Cơ hội nào từ famtrip?

14:41 15/08/2022

Ngay thời điểm du lịch bước vào mùa cao điểm, một chương trình khảo sát điểm đến du lịch Quảng Bình (famtrip) do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho các đơn vị lữ hành lớn, chuyên gia du lịch được đánh giá là “cơ hội vàng” để doanh nghiệp (DN) du lịch Quảng Bình kết nối, quảng bá sản phẩm.

 

Đoàn famtrip do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát các điểm đến du lịch Quảng Bình.
Đoàn famtrip do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát các điểm đến du lịch Quảng Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, famtrip là cơ hội quảng bá rẻ nhất cho các DN để kết nối điểm đến, phát triển thị trường sản phẩm. Thành viên các đoàn famtrip thường chủ động, nhạy bén, có khả năng phân tích, đánh giá điểm đến để xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển sản phẩm.

Đó là lý do mà ngay khi Chính phủ có chủ trương mở cửa du lịch sau đại dịch, hiệp hội đã chủ động kết nối các đoàn famtrip về với Quảng Bình và coi đây là một trong những nỗ lực nhanh chóng phục hồi lại ngành Du lịch. Thời điểm này, đoàn famtrip với hơn 130 thành viên đại diện cho hiệp hội du lịch của 21 tỉnh, thành phía Bắc, 6 tỉnh miền Trung và hơn 30 DN thuộc Câu lạc bộ (CLB) lữ hành Unesco Hà Nội đã đến khảo sát các khu, điểm du lịch ở Quảng Bình.

Đây là chuyến famtrip đầu tiên Quảng Bình chủ trì tổ chức sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, là sự kiện kích hoạt hoạt động du lịch năm 2022 cũng như các kế hoạch xúc tiến, quảng bá sau chủ trương mở cửa du lịch hoàn toàn. Hoạt động cũng là cơ hội để các DN kinh doanh du lịch kết nối, đẩy mạnh liên kết, phát triển các sản phẩm du lịch, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách.

“Thông qua chuyến khảo sát, hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phía Bắc và 6 địa phương miền Trung cũng như các DN du lịch, hãng lữ hành, cơ quan truyền thông đã nắm bắt được thực trạng của các điểm đến, các sản phẩm du lịch của Quảng Bình. Từ đó, xây dựng chương trình kết nối du lịch Quảng Bình với các địa danh du lịch nổi tiếng ở các tỉnh trong nước và quốc tế”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình chia sẻ thêm.

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Quảng Bình tiếp tục đón đoàn famtrip do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây được đánh giá là đoàn famtrip chất lượng khi thành viên đoàn đều là những đơn vị lữ hành lớn, chuyên gia du lịch hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh, khơi mở nhiều cơ hội quý giá để du lịch Quảng Bình mở rộng thị trường, vươn ra biển lớn.

Đoàn famtrip đã khảo sát các khu, điểm tham quan du lịch nổi bật của Quảng Bình, gồm: Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sân golf FLC Quảng Bình, Trang trại điện gió B&T, Khu nghỉ dưỡng Blue Diamond Camp, thung lũng Hava, sông Chày-hang Tối cùng các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP. Đồng Hới và khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng, như: Celina Peninsula resort, Đoàn Gia resort Phong Nha, khách sạn Phú Cường…

Ngay sau khi đi khảo sát, các đơn vị đã cùng nhau ngồi lại, thẳng thắn “mổ xẻ” những điểm còn hạn chế và “khoảng trống” cần nhanh chóng lấp đầy của du lịch Quảng Bình, từ đó hoàn thiện hơn các sản phẩm. Những ý tưởng kết nối trong chuyến khảo sát này cũng dần được định hình. 

Trọng Lãnh