Thứ ba 08/07/2025 16:07
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Chuỗi thời trang, cà phê, điện máy ồ ạt mở cửa trở lại

12/10/2020 00:00
Sau quyết định cơ bản kết thúc cách ly xã hội, các chuỗi bán lẻ và dịch vụ nhanh chóng lên kế hoạch quay lại hoạt động một số chi nhánh hoặc toàn bộ hệ thống.

Bà Anne Soderberg, Giám đốc kinh doanh của H&M Việt Nam cho biết đã mở lại tất cả 9 cửa hàng trên toàn quốc từ ngày 24/4. Tuy nhiên trước mắt, doanh nghiệp thay đổi giờ mở cửa, từ 11h-21h các ngày trong tuần và 10h-21h các ngày cuối tuần.

Trong thời gian này, tương tự nhiều thương hiệu thời trang quốc tế khác, H&M triển khai chương trình khuyến mãi mid-season để kích cầu sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Thời trang, điện máy đồng loạt mở cửa

Theo ghi nhận, thời trang là một trong những ngành mở cửa toàn bộ chi nhánh sớm nhất. Để bù lại sự thiếu hụt doanh thu trong giai đoạn cách ly xã hội, hầu hết chuỗi cửa hàng quần áo, giày dép, phụ kiện đều tung ra các chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Thời trang là một trong những ngành mở cửa toàn bộ chi nhánh sớm nhất, hiện triển khai nhiều chương trình ưu đãi. Ảnh: H&M.

Đại diện Vincom cho biết, hàng loạt chuỗi cửa hàng lớn, kể cả thương hiệu quốc tế và nội địa, như Furla, Adidas, Canifa, Vascara... đang tiến hành giảm giá 30-50% tại các điểm bán trong trung tâm thương mại này.

Chị Mai Nguyễn, đồng sáng lập hệ thống Dottie cho biết bắt đầu mở cửa 13 chi nhánh trên toàn quốc từ ngày 23/4. Trước đó, do tình hình kinh doanh gặp khó khăn vì Covid-19, chị đã dừng hoạt động 2 cửa hàng ở Hà Nội.

Chia sẻ với Zing, chị Mai Nguyễn nhận định sức mua 2 ngày qua khá ổn, chủ yếu nhờ chương trình khuyến mãi 50% tất cả sản phẩm. Tuy nhiên, lượng khách đến cửa hàng còn ít nếu so với các đợt khuyến mãi trước đây. Đồng thời, hoạt động vận chuyển hàng hóa chưa thực sự ổn định, nhiều nhân viên cũng đã nghỉ nên các cửa hàng rơi vào tình trạng thiếu nhân sự.

"Tác động của dịch còn dài, nên chúng tôi sẽ đẩy mạnh bán online để bù đắp doanh thu. Hiện Dottie đã có mặt ở hầu hết sàn TMĐT và có trang web mua hàng riêng, sắp tới chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thiện trang web và xây dựng ứng dụng mua sắm trên điện thoại để khách hàng thuận tiện hơn", chị chia sẻ về kế hoạch ứng phó với Covid-19 trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhằm đáp ứng một trong những nhu cầu cao nhất của nam giới sau giai đoạn cách ly xã hội, chuỗi cắt tóc nam 30Shine cũng đồng loạt mở cửa và áp dụng bộ tiêu chuẩn an toàn phòng dịch tại hầu hết chi nhánh trên toàn quốc.

Anh Bùi Quang Hùng - Giám đốc marketing của thương hiệu cho biết, bên cạnh các biện pháp chung theo chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương, 30Shine cũng trang bị mặt nạ dán và đai đeo khẩu trang cho khách hàng khi cắt tóc, đồng thời kéo dài thời gian mở cửa, tận dụng công nghệ đặt lịch và theo dõi cửa hàng trong thời gian thực để đảm bảo không quá đông người trong cùng thời điểm.

Thời gian qua, việc đóng cửa toàn bộ 90 chi nhánh khiến 30Shine thiệt hại nặng nề về tài chính. Tuy nhiên, doanh nghiệp đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm chăm sóc tóc và mỹ phẩm cho nam trên môi trường thương mại điện tử. Đồng thời, từ đầu tháng 4, 30Shine triển khai chương trình TopUp, trong đó khách hàng thanh toán trước các gói dịch vụ với mức giá ưu đãi 35%.

Theo anh Bùi Quang Hùng, đây vốn là một trong những giải pháp duy trì doanh thu ngắn hạn nhưng lại đóng góp nhiều, giúp doanh nghiệp sống sót qua đại dịch. Trong 400.000 khách hàng trung thành có thẻ thành viên, nhiều người sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để mua tặng dịch vụ cắt tóc cho nhân viên và đối tác.

Trong ngành điện máy, các chuỗi FPT Shop, Điện máy xanh, Thế giới di động cũng sớm hoạt động trở lại. Đại diện FPT Shop xác nhận đã mở cửa tất cả chi nhánh tại những nơi được sự cho phép của chính quyền địa phương. Còn hệ thống Điện máy xanh và Thế giới di động, sau gần 1 tháng tạm dừng hoạt động khoảng 600 cửa hàng, nay đã mở lại hầu hết điểm bán.

Ở những chuỗi siêu thị điện máy này, doanh nghiệp cam kết thực hiện nghiêm các yêu cầu của cơ quan chức năng, đặc biệt hạn chế lượng khách hàng và nhân viên trong cùng thời điểm để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Nhà hàng, cà phê dè dặt đón khách trở lại

Hiện nay, nhiều chuỗi cà phê như Starbucks, Highlands, Phúc Long... đã mở cửa tất cả hoặc hầu hết chi nhánh. Các cửa hàng sắp xếp lại số lượng bàn ghế để đảm bảo quy định về giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu ngành F&B tỏ ra dè dặt hơn, chỉ đồng loạt phục vụ khách trực tiếp sau khi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương mại và Marketing của The Coffee House, chuỗi này không mở cửa đồng loạt các chi nhánh nhằm chờ đợi hướng dẫn cụ thể của cơ quan chức năng, diễn biến thị trường và sự sẵn sàng của hệ thống.

Dự kiến đến ngày 25/4, The Coffee House đưa vào hoạt động trở lại hơn 110 trên tổng số 160 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó Hà Nội mở cửa toàn bộ, TP.HCM mở cửa 70%, Đà Nẵng mở cửa 30%.

"Chúng tôi ưu tiên mở trước những chi nhánh lớn, có nhu cầu khách hàng cao, đồng thời không gian rộng rãi để dễ tuân thủ các biện pháp an toàn. Số còn lại dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tuần sau. Ngoài ra, chúng tôi vẫn đang chờ công văn chỉ đạo cụ thể của một số địa phương để mở cửa đúng quy định", ông Võ Duy Phú chia sẻ.

Vị này cũng nhận định, mặc dù yêu cầu phục vụ dưới 20 khách sẽ gây thiệt hại chi phí, đồng thời nhu cầu ăn uống chưa thể quay lại như trước, nhưng doanh nghiệp vẫn tiếp tục mở cửa nhằm duy trì công việc cho người lao động và mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Trước khi mở cửa bất cứ chi nhánh nào, The Coffee House cũng liên hệ chính quyền địa phương phường, xã để được hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, đơn vị dành 1 tuần vừa qua để tập hợp và đào tạo lại nhân viên. Giai đoạn 23-24/4 là thời gian thử nghiệm lại quy trình vận hành, máy móc, thiết bị và đội ngũ, nhằm sẵn sàng phục vụ tối đa công suất sau khi toàn bộ hệ thống hoạt động trở lại.

Trung Nguyên Legend Café và Trung Nguyên E-Coffee dự kiến đón khách trở lại trên toàn hệ thống sau dịp lễ 30/4-1/5. Ảnh: Trung Nguyên.

Tương tự The Coffee House, các chuỗi Trung Nguyên Legend Café và Trung Nguyên E-Coffee chưa mở cửa toàn bộ chi nhánh. Theo thông tin từ Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhằm đảm bảo quy chuẩn cho toàn hệ thống khi tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, doanh nghiệp này dự kiến đón khách trở lại trên toàn quốc sau dịp lễ 30/4-1/5.

Trước đó, từ ngày 14/4 đến nay, phương thức bán hàng online và mang đi đã được triển khai tại 37 không gian Trung Nguyên Legend Café ở TP.HCM, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đắk Lắk và 15 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee TP.HCM.

Trong thời gian tới, tập đoàn đẩy mạnh tự động hóa, công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp thị và truyền thông, đồng thời tinh gọn menu phù hợp với tính chuyên gia cà phê và tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

Chia sẻ với Zing, đại diện Tập đoàn Golden Gate cũng cho biết chỉ mở cửa một số nhà hàng vào ngày 23/4; từ 24/4 mới mở nhiều chuỗi hơn.

"Tiến trình này nằm trong chiến lược của tập đoàn, ưu tiên mở các chuỗi và nhà hàng có tiềm năng kinh doanh tốt và nguồn cung ứng dồi dào. Bởi lẽ hiện nay người dân vẫn còn lo lắng về dịch bệnh, đồng thời chưa sẵn sàng tài chính để chi tiêu cho các hoạt động ăn uống bên ngoài", vị này nói.

Lan Anh

Tin bài khác
Phú Thọ sắp xếp nhà ở cho hơn 4.400 cán bộ, công chức sau sáp nhập

Phú Thọ sắp xếp nhà ở cho hơn 4.400 cán bộ, công chức sau sáp nhập

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu khẩn trương bố trí nơi ở, phương tiện đi lại cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ Vĩnh Phúc và Hòa Bình sau sáp nhập, bảo đảm ổn định đời sống và hiệu quả công tác.
Thời tiết hôm nay 8/7: Vùng núi Bắc Bộ chiều tối, đêm nay mưa dông

Thời tiết hôm nay 8/7: Vùng núi Bắc Bộ chiều tối, đêm nay mưa dông

Thời tiết hôm nay 8/7, Bắc Bộ chiều nay nhiều nơi có nắng nóng; Trung Bộ trưa chiều nắng nóng, chiều tối mưa dông xuất hiện nhiều nơi; cao nguyên Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục có mưa về chiều, cục bộ có điểm mưa to, trưa trời nắng.
Nghiên cứu trường hợp tại Công ty Cổ phần Sinh hóa Nam Định

Nghiên cứu trường hợp tại Công ty Cổ phần Sinh hóa Nam Định

Sự suy giảm tài nguyên và gia tăng ô nhiễm môi trường là hệ quả tất yếu của quá trình phát triển công nghiệp, đặc biệt trong các ngành sử dụng nhiều hóa chất, nước và năng lượng (NL).
Năng lượng tái tạo: Khi bánh lái cần hướng đúng dòng chảy thời đại

Năng lượng tái tạo: Khi bánh lái cần hướng đúng dòng chảy thời đại

Chưa đầy ba năm, bản đồ năng lượng thế giới đã chuyển mình mạnh mẽ, tựa kim địa chấn dịch chuyển trong lòng đất. Chỉ tính riêng năm 2024, thế giới đã ghi nhận thêm 585 GW công suất năng lượng tái tạo – mức tăng cao nhất lịch sử, đưa tổng quy mô toàn cầu đạt 4.448 GW và lần đầu tiên vượt mốc 40% sản lượng điện toàn cầu.
Năng lượng tái tạo và bài toán thể chế: Cần một lối ra hài hòa

Năng lượng tái tạo và bài toán thể chế: Cần một lối ra hài hòa

Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng là xu thế tất yếu toàn cầu, Việt Nam đã từng ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong thu hút đầu tư vào lĩnh vực điện mặt trời, điện gió. Tuy nhiên, nhiều dự án năng lượng tái tạo rơi vào cảnh “chờ đợi” – chỉ vì vướng mắc thủ tục hành chính, cụ thể là văn bản “Chấp nhận nghiệm thu” (CCA).
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, cấp đổi giấy phép lái xe

Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, cấp đổi giấy phép lái xe

Ứng dụng công nghệ số trong công tác sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe đang được tỉnh Sơn La triển khai mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa quản lý, tạo thuận lợi cho người dân và nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông.
Thời tiết ngày mai 8/7/2025: Miền Bắc nắng ráo ban ngày, mưa dông xuất hiện về chiều tối và đêm

Thời tiết ngày mai 8/7/2025: Miền Bắc nắng ráo ban ngày, mưa dông xuất hiện về chiều tối và đêm

Thời tiết ngày mai 8/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng.
Quảng Trị: Sức bật kinh tế tư nhân và bài toán khi doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Quảng Trị: Sức bật kinh tế tư nhân và bài toán khi doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Hoạt động doanh nghiệp tại Quảng Trị tăng trưởng với hơn 5.300 tỷ đồng vốn mới, nhưng làn sóng giải thể, tạm ngừng vẫn lớn, phản ánh bức tranh nhiều thách thức.
Thời tiết hôm nay 7/7: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 7/7: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 7/7, Bắc Bộ và Trung Bộ đầu tuần có nắng, có nơi trời nóng, chiều tối mưa dông; cao nguyên Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa, trời mát; Nam Bộ sáng đến trưa trời nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông.
Thời tiết ngày mai 7/7/2025: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Thời tiết ngày mai 7/7/2025: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Thời tiết ngày mai 7/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.
6 tháng đầu năm 2025: Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

6 tháng đầu năm 2025: Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Mặc dù tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2025 giảm nhẹ 0,2% so với tháng trước nhưng tính chung 6 tháng đầu năm lại tăng tới 9,3%.
Thời tiết hôm nay 6/7: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa dông

Thời tiết hôm nay 6/7: Hà Nội ngày nắng, chiều tối mưa dông

Thời tiết hôm nay 6/7, nhiều nơi trên cả nước có nắng trở lại, có nơi nắng nóng, về chiều tối trời lại chuyển mưa dông, có nơi mưa to.
Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ khảo sát Trung Sơn trong chuyến công tác đầu tiên sau sáp nhập

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ khảo sát Trung Sơn trong chuyến công tác đầu tiên sau sáp nhập

Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại xã Trung Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Đặng Xuân Phong nhấn mạnh cần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch sinh thái, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao đời sống người dân, phấn đấu đến năm 2030 xóa hoàn toàn hộ nghèo.
Nguyễn Văn Đông đồng hành cùng chiến dịch Tick xanh bảo vệ người tiêu dùng

Nguyễn Văn Đông đồng hành cùng chiến dịch Tick xanh bảo vệ người tiêu dùng

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, hàng nhái, sự kiện “Phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử” đang nổi lên như một giải pháp giúp khôi phục niềm tin của người tiêu dùng. Trong chiến dịch này, Nguyễn Văn Đông – người sáng tạo nội dung được biết đến với biệt danh “cô Học” – góp mặt như một đại diện tiêu biểu cho thế hệ KOC trẻ minh bạch và có trách nhiệm.
Phát triển du lịch bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long: Cần thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát triển du lịch bền vững ở Đồng bằng Sông Cửu Long: Cần thích ứng với biến đổi khí hậu

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có vị trí địa lý kinh tế và chính trị, là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xứng danh là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của khu vực và cả nước.