Thứ sáu 14/11/2025 22:58
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Chống biến đổi khí hậu từ những thay đổi đơn giản nhất

26/04/2022 23:40
Ông Nguyễn Trần Trung, Giám đốc phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội NS BlueScope Việt Nam, cho biết, ngay từ năm 2013, tức là trước cả khi Liên hợp quốc công bố 17 mục tiêu phát triển bền vững, công ty đã có định hướng chuyển đổi hoạt động sản
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo ông Trung, NS BlueScope Việt Nam bắt đầu kế hoạch xanh hóa nhà máy bằng việc lập kế hoạch, sắp xếp thời gian sản xuất liền mạch, tránh để xảy ra tình trạng dừng máy, bởi máy móc sản xuất thép khi khởi động luôn tạo ra một lượng khí thải cố định, kể cả khi đang không sản xuất.

Sau khi quy trình được tối ưu, một số giải pháp công nghệ đã bắt đầu được áp dụng, chỉ đơn giản như thay bóng đèn LED; lắp đặt hệ thống biến tần, làm mát, tự động hóa… Nhờ những giải pháp này, đến năm 2018, công ty cắt giảm được 2.873 tấn khí thải carbon.

Năm 2018 là dấu mốc đặc biệt quan trọng khi NS BlueScope Việt Nam bắt đầu triển khai chiến lược chống biến đổi khí hậu một cách bài bản và có mục tiêu rõ ràng. Chiến lược mới tập trung vào trụ cột, bao gôm tối ưu nội bộ và lan tỏa, thúc đẩy cộng đồng xanh.

Về nội bộ, công ty duy trì những giải pháp “nhỏ bé” nhưng mang lại hiệu quả đáng kể là tối ưu hóa công nghệ, nâng cao hiệu suất vận hành, sau đó là chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo.

Sở hữu dây chuyền sản xuất có hiệu suất tối ưu và tiết kiệm năng lượng, NS BlueScope Việt Nam tiếp tục lan tỏa những giá trị xanh tới cộng đồng và chuỗi cung ứng. Cốt lõi của quá trình này là các sản phẩm của công ty.

Năm 2022, NS BlueScope Việt Nam đã vinh dự là 1 trong 3 nhà sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam nhận được nhãn xanh từ Hội đồng công trình xanh Singapore, là chứng nhận dành cho các sản phẩm vật liệu xây dựng bền vững.

Cùng với đó, công ty đạt được chứng nhận sản xuất thép có trách nhiệm, với các tiêu chí liên quan đến cả 17 mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 2030 của NS BlueScope Việt Nam đặt mục tiêu giảm 30% lượng phát thải carbon, xuống còn khoảng 101kg khí thải carbon trên mỗi tấn thép. Đây là bước đệm để thực hiện mục tiêu trung hòa carbon năm 2050 của công ty.

Nói về những động lực thực hiện chuyển đổi xanh, ông Trung cho biết, bên cạnh những chính sách hết sức rõ ràng của Nhà nước, NS BlueScope Việt Nam hợp tác với ngân hàng HSBC về tài chính xanh, từ đó nhận được những lợi ích về lãi suất khi thực hiện hoạt động chuyển đổi bền vững.

NS BlueScope Việt Nam là liên doanh 50 – 50 giữa BlueScope Steel Limited (Úc) và Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp (Nhật Bản). Tập đoàn BlueScope có mặt tại Việt Nam từ năm 1993 với việc đầu tư nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) với số vốn đầu tư khoảng 5 triệu USD.

Huyền Trâm

Tin bài khác
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).