Thứ ba 01/07/2025 06:43
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Châu Âu bắt đầu mở cửa đón du khách, các hãng hàng không đồng loạt tung ra các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mới

20/06/2021 14:58
Các hãng hàng không như American, Delta và United đều đã nhanh chóng bổ sung các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương mới khi các điểm đến châu Âu mở cửa trở lại.

Ảnh: CNBC

Ảnh: CNBC.

Các hãng hàng không lớn đang chạy đua để bổ sung dịch vụ xuyên Đại Tây Dương mới khi các quốc gia phụ thuộc vào du lịch như Croatia, Hy Lạp, Iceland và Ý đã bắt đầu cho phép du khách từ Mỹ và các quốc gia khác lần đầu tiên sau một năm.

Hãng hàng không Delta Air Lines bắt đầu dịch vụ đến Reykjavik, Iceland từ Boston vào ngày 20 tháng 5. Sau đó họ đã khởi động lại chuyến bay thẳng đến thủ đô Iceland từ Minneapolis một tuần sau đó. Dịch vụ từ New York bắt đầu vào ngày 1 tháng 5. Dịch vụ đầu tiên của United Airlines đến Dubrovnik bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 từ trung tâm Newark, New Jersey của hãng. Hãng có kế hoạch bổ sung các chuyến bay từ tháng 7 đến tháng 10 đến Athens từ Washington-Dulles vào tháng tới cùng với dịch vụ từ Newark đã bắt đầu vào đầu tháng này.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang tăng cường lịch trình đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý khi các quốc gia này cũng mở cửa. American Airlines đã đẩy mạnh dịch vụ bay từ Philadelphia đến Athens vào nửa cuối tháng 8 và đến Rome từ cả Philadelphia và Chicago vào tháng 9 - các tuyến bay mà hãng dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại vào mùa hè năm sau.

Liên minh châu Âu trong tuần này đã khuyến nghị thêm Hoa Kỳ vào danh sách các quốc gia an toàn, điều này có thể giúp du khách Hoa Kỳ vào khối 27 quốc gia này dễ dàng hơn trong mùa hè này. EU đã cấm chúng từ giai đoạn đầu của đại dịch và sự thay đổi này đang thúc đẩy nỗ lực của các hãng hàng không để tránh một mùa hè châu Âu ảm đạm.

Việc triển khai các chuyến bay nhanh chóng cho thấy sự tranh giành của các hãng hàng không để tăng doanh thu và ngăn chặn thiệt hại do đại dịch gây ra với tổng số hơn 32 tỷ đô la Mỹ cho Delta, United và American .

Các hãng hàng không thường thông báo các điểm đến quốc tế mới với giá vé rẻ trước vài tháng và đôi khi gần một năm. Thời gian đặt vé dài giúp các bộ phận tiếp thị của hãng hàng không có thời gian thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng các chiến dịch có hình ảnh của những con đường lát sỏi ngập nắng hoặc tầm nhìn bao quát ra Biển Adriatic. Ngoài ra điều này cũng cho các cơ quan chính phủ và đội sân bay có thời gian để đảm bảo giấy phép và các nhà thầu xử lý mọi thứ, từ làm thủ tục đến dịch vụ, nhiên liệu trên mặt đất trước khi các chuyến bay đầu tiên cất cánh.

Nhưng trong thời kỳ đại dịch, các hãng hàng không đã chờ đợi đèn xanh từ chính phủ để dỡ bỏ các hạn chế đi lại nhằm giúp xây dựng lại mạng lưới du lịch quốc tế. Du khách cũng đã chờ đợi lâu hơn trước khi đặt phòng vì sự không chắc chắn do đại dịch gậy ra

Brian Znotins, Phó Chủ tịch mạng lưới và kế hoạch lịch trình của American Airlines, cho biết, American Airlines thường mất khoảng một năm để khai trương một đường bay quốc tế mới như Miami đến Tel Aviv. Ông nói, việc lập kế hoạch các tuyến đường mới liên quan đến hàng trăm nhân viên.

“Các mốc thời gian đó đều đã được nén lại. Du khách đã không đặt vé trước 8 và 12 tháng như trước nữa. Họ đã đặt trước từ hai đến ba tháng, ”Znotins nói. Đội của anh ấy đang “di chuyển với tốc độ ánh sáng”.

Các dịch vụ đặt phòng giải trí trong nước vào mùa hè này đã gần bằng mức năm 2019 - với giá vé phù hợp - nhưng du lịch quốc tế vốn là nguồn sinh lời tiếp tục bị tụt lại phía sau do nhiều hạn chế đi lại vẫn còn. Điều đó đã buộc các hãng hàng không của Mỹ phải tập trung nhiều hơn vào các điểm đến của Mỹ..

United cho biết, công suất chuyến bay quốc tế của họ trong tháng 7 này là 36%, giảm so với tỷ lệ 45% trong năm 2019. Và các chuyến bay nội địa của họ chỉ thấp hơn một phần tư so với hai năm trước, trong khi công suất quốc tế giảm gấp đôi.

Nhưng nhu cầu về các chuyến đi đến châu Âu đang tăng lên. Ứng dụng theo dõi giá vé Hopper cho biết mới đây rằng lượng tìm kiếm các chuyến bay châu Âu đã tăng gần gấp đôi so với thời điểm này vào tháng trước. Trang web du lịch Kayak cho biết lượt tìm kiếm du lịch châu Âu giảm 11% so với năm 2019 và giá vé máy bay tháng 7 giữa Mỹ và châu Âu trung bình là 929 đô la, thấp hơn khoảng 6% so với giá vé hai năm trước.

Ngay cả khi các hãng hàng không bổ sung thêm dịch vụ đến châu Âu, nhu cầu và dịch vụ vẫn thấp hơn năm 2019 vì Hoa Kỳ vẫn cấm hầu hết những người không phải là công dân đã ở Liên minh châu Âu hoặc Vương quốc Anh trong hai tuần qua, bất chấp lời kêu gọi từ các hãng hàng không và du lịch. Công dân Hoa Kỳ có thể đến thăm Vương quốc Anh nhưng vẫn phải cách ly.

Theo Airlines for America, lượng hành khách giữa Hoa Kỳ và 25 quốc gia điểm đến hàng đầu châu Âu trong tháng 5 đã giảm hơn 90% so với năm 2019, với con số giữa Hoa Kỳ và Ý, Anh và Tây Ban Nha giảm 95%.

Lyly (Theo CNBC)

Tin bài khác
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông nghiệp công nghệ cao, giống vật nuôi… được giới thiệu tại Tuần lễ Giống, nông nghiệp công nghệ cao và sinh vật cảnh TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.