Chàng thiếu niên người Anh sở hữu công ty tư vấn truyền thông xã hội khi chỉ mới 15 tuổi

DNHN - Năm 12 tuổi, Laurence Moss đến từ Vương Quốc Anh quyết định thử sức mình trở thành một Youtuber. Ba năm sau, cậu chàng đã điều hành một công ty truyền thông đầy triển vọng.

Laurence Moss
Laurence Moss. (Ảnh: internet)

Sau một năm thử sức với nền tảng Youtube, Laurence chuyển sang thử nghiệm trên Instagram xoay quanh các chủ đề liên quan đến cuộc sống thường nhật. Cuối năm 2018, cậu thiếu niên đã nhận về hơn một phần tư triệu người theo dõi và nhận ra mình có sở trường trong phát triển nội dung thu hút người dùng.  

Khi mới tròn 14 tuổi, Laurence đã thành lập công ty cho riêng mình với tiêu chí “biến trang Instagram cá nhân thành một tài sản tiếp thị” và đã có nhiều khách hàng tiềm năng như ngôi sao bóng đá Joel Mumbongo và thương hiệu thực phẩm sức khỏe Ossa Organic. Công ty truyền thông của cậu đã đạt doanh thu năm con số vào năm 2020. Bên cạnh những thuận lợi, Laurence cũng phải đối mặt với khó khăn khi cân bằng việc học và đồng thời quản lý các nhóm bán hàng, hoạt động và hỗ trợ khách hàng từ xa của Công ty Greedy Growth.
Theo chính “doanh nhân trẻ” cho biết, cậu xây dựng một đội ngũ nhân viên làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau với từng nhóm nhiệm vụ được phân chia rõ ràng. Đó là một trong những lý do tại sao Laurence có thể mở rộng quy mô doanh nghiệp khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. “Nhận ra những điều bản thân cần làm khi còn trẻ và đặt thời gian đúng lúc đúng chỗ” là điều Laurence tâm niệm về sự nghiệp của mình. Cậu luôn trăn trở: “Nếu muốn mở rộng quy mô thì sẽ phải làm gì?” và “Làm thế nào để khách hàng tin tưởng một doanh nghiệp còn non trẻ như vậy?”. Để đi tìm câu trả lời, trong suốt hơn một năm rưỡi qua, công ty của Laurence đã xây dựng đủ các loại nghiên cứu điển hình để chứng minh rằng Greedy Growth là một công ty truyền thông thực sự với đủ các yếu tố chuyên nghiệp và quan trọng nhất hoạt động của công ty có thể mang lại kết quả tốt cho khách hàng.

Trong một phỏng vấn, cậu thiếu niên hào hứng chia sẻ: “Khi thành lập công ty, em mới 14 tuổi thôi. Lúc ấy em đã nhận được các cuộc gọi từ các chủ doanh nghiệp khác nhưng miễn là em thể hiện được sự tự tin và hiểu biết nghề nghiệp, họ sẽ đón nhận em. Nhưng cũng sẽ có những người không đồng tình vì em còn quá trẻ. Em cho rằng chỉ cần có sự siêng năng và hiểu biết, em có thể kí hợp đồng với đúng giá trị mình mang lại”.

TL

Tin liên quan