Chủ nhật 29/09/2024 23:35
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

29/09/2024 19:45
Noam Shazeer là một chuyên gia AI từng rời Google để sáng lập nên Character.AI. Sau đó, ông được công ty mời trở lại để lãnh đạo dự án trí tuệ nhân tạo Gemini.
aa

Google đã chi số tiền 2,7 tỷ USD để chiêu mộ một chuyên gia AI về làm việc cho công ty. Đó là Noam Shazeer, người trước đây đã từng có thời gian làm việc tại Google và có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực phát triển AI của công ty trước khi rời khỏi ông lớn ngành công nghệ để tự mình sáng lập nên Character.AI - một công ty phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo tương tác.

Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD chiêu mộ
Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD chiêu mộ.

Được biết, ông Noam Shazeer gia nhập Google năm 2000 và rời đi vào năm 2021 khi công ty từ chối phát hành bot trò chuyện mà ông phát triển cùng người đồng nghiệp Daniel De Freitas. Sau khi rời Google, 2 người bạn này đã cùng nhau thành lập nên Character.AI - một công ty khởi nghiệp chuyên về lĩnh vực AI nổi bật tại Thung lũng Silicon. Công ty này đã nhanh chóng đạt mức định giá 1 tỷ USD vào năm ngoái.

Nhận thấy tiềm năng của công ty, Google quyết định chi 2,7 tỷ USD để mua lại Character.AI, đồng thời mời Noam Shazeer và De Freitas quay lại làm việc cho bộ phận DeepMind, nhằm khai thác công nghệ tiên tiến mà họ đã phát triển.

Thỏa thuận cấp phép công nghệ của Character.AI cho phép Google truy cập ngay lập tức vào tài sản trí tuệ của công ty mà không cần chờ đợi sự phê duyệt từ cơ quan quản lý. Tuy nhiên, nhiều nhân viên tại Google nhận định rằng, mục tiêu chính của thương vụ này là để đưa Noam Shazeer quay trở lại. Cựu CEO Google Eric Schmidt cũng từng rất ấn tượng với Noam Shazeer và đã hỗ trợ ông phát triển một mô hình AI có khả năng đạt đến trí tuệ cấp độ con người.

Trong lần quay trở lại này, Noam Shazeer sẽ đảm nhiệm vai trò lãnh đạo việc phát triển phiên bản tiếp theo của Gemini, mô hình AI tiên tiến mà Google thiết kế để đối đầu với những đối thủ như ChatGPT của OpenAI. Với kinh nghiệm sâu rộng, vị kỹ sư này được kỳ vọng sẽ giúp Gemini đạt những tiến bộ vượt bậc, củng cố vị thế của Google trong cuộc cạnh tranh khốc liệt về công nghệ AI trên toàn cầu.

Việc Noam Shazeer được mời trở lại để dẫn dắt dự án Gemini cũng cho thấy tầm quan trọng và tài năng của ông trong ngành công nghệ AI, với khả năng thúc đẩy sự đổi mới và phát triển vượt bậc cho các sản phẩm AI hàng đầu của Google.

Tin bài khác
Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã quyết định đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
CEO của VML chia sẻ về việc làm chủ quá trình M&A

CEO của VML chia sẻ về việc làm chủ quá trình M&A

Pip Hulbert vừa hoàn thành thương vụ sáp nhập doanh nghiệp lần thứ năm và với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bà chia sẻ nhiều kinh nghiệm đáng quý.
CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

Sau khi trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với du khách tới tham quan.
Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt

Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt

Không cần phô trương, tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn vốn luôn khiến mọi người cảm phục bằng nhiều hành động nhân ái và chân thành của mình...
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.