Chân dung CEO của YouTube

11:03 15/05/2024

Neal Mohan - người từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc sản phẩm của YouTube đã được bổ nhiệm làm CEO của nền tảng chia sẻ video trực tuyến thay thế cho Susan Wojcicki vào năm 2023.

Ảnh minh họa
Chân dung tân CEO của YouTube.

Trước khi trở thành nhân viên tại YouTube vào năm 2015, Mohan đã có nhiều năm giữ vị trí Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng quảng cáo video và hiển thị tại Google. Theo thông tin từ TechCrunch, vào năm 2013, gã khổng lồ lĩnh vực tìm kiếm này đã chi 100 triệu USD để ngăn ông chuyển sang công ty đối thủ Twitter (hiện đã đổi tên thành X).

Và khi chuyển sang để đảm nhận vị trí lãnh đạo cao nhất tại YouTube, ông Mohan đã ghi tên mình vào danh sách các CEO gốc Ấn của những tập đoàn hàng đầu thế giới. Theo nhận định từ những người trong ngành, Mohan đã hiện đóng vai trò then chốt trong việc phát triển các sản phẩm quảng cáo, giúp YouTube trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của Google trong nhiều năm.

Tal Chalozin - Giám đốc công nghệ kiêm đồng sáng lập của công ty công nghệ quảng cáo Innovid chia sẻ rằng, Mohan có kiến thức chuyên môn sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh quảng cáo của YouTube, đặc biệt là công nghệ quảng cáo. Hơn nữa, Mohan cũng là người đã thúc đẩy sự ra đời của YouTube Premium và YouTube TV, cũng như phát triển YouTube Music. Trong số đó, YouTube TV đã củng cố vị thế của Google trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo và thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông trực tuyến.

Mohan cũng đã quan sát sự số hóa của ngành truyền hình trong thời gian dài. Tầm nhìn này gây ấn tượng mạnh với Dave Morgan - CEO hãng công nghệ truyền hình Simulmedia.

Trong thời kỳ video ngắn đang trở thành xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, thì YouTube cũng rơi vào sự cạnh tranh gay gắt với TikTok để thu hút khán giả, nhà quảng cáo và sáng tạo nội dung. Mohan hiện giám sát các sản phẩm mới của YouTube như Shorts để đối phó với TikTok.

H.C (t/h)