Tối ngày 22/11, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang và Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc (PITDA) tổ chức chương trình kích cầu du lịch Phú Quốc mang tên “Chạm vào nguyên sơ” tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Sự kiện nằm trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động.
Ngoài sự tham gia của các lãnh đạo đến từ Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sự kiện còn đón tiếp hàng trăm khách mời đến từ các doanh nghiệp lớn từ mọi lĩnh vực như hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn,… cũng với các chuyên gia, nhà báo và các KOL (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với giới trẻ) với mục tiêu quảng bá hình ảnh Phú Quốc đến mọi du khách cũng như cùng chung tay phát triển du lịch nội địa trong bối cảnh đất nước đang phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh các điểm đến an toàn, hấp dẫn tới du khách trong nước đồng thời sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất để đón khách quốc tế”.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương và các công ty du lịch trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh- hai thành phố có lượng khách đến Phú Quốc chiếm đa số giới thiệu về tiềm năng du lịch Phú Quốc, phương hướng phát triển, cơ hội và thách thức. Bên cạnh đó, chương trình cũng là dịp để du khách chiêm ngưỡng những hình ảnh hấp dẫn cũng như lắng nghe những chia sẻ thực tế về đảo ngọc từ những travel blogger đình đám như Helly Tống, Hoàng Nam, Quỷ Cốc Tử, Lạc Lost,…
“Không chỉ có biển mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài qua các đảo, đây là vẻ đẹp riêng của Phú Quốc”, lời tâm sự của Helly Tống cùng với video hành trình của cô phần nào cho thấy sức hút của thành phố biển đảo tương lai.
Theo chia sẻ từ ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang thì Phú Quốc đã đón gần 3 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh; và trong những tháng cuối năm, lượt du khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục tăng cao khi nơi đây đang vào độ đẹp nhất của thời tiết, lịch sử y tế an toàn từ đầu mùa dịch kết hợp với giá dịch vụ, khách sạn thích hợp và nhu cầu du lịch vào dịp cuối năm của du khách mạnh mẽ.
Đại diện phía doanh nghiệp, ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty Hanoitour nhận định, Phú Quốc là điểm đến đứng đầu danh sách được các doanh nghiệp lựa chọn để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp với nghĩ dưỡng, tổ chức hội thảo, team building cuối năm; hiện nay các chuyến bay đến với PQ gần như đã kín chỗ.
Đồng quan điểm trên, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị truyền thông của Saigontourist cũng cho rằng, Phú Quốc sẽ tiếp tục đứng đầu trong top các điểm đến được du khách ưa chuộng trong mùa Tết 2021 sắp tới. Hòn đảo xinh đẹp này là nơi hội tụ tất cả loại hình du lịch và đem đến nhiều cơ hội để doanh nghiệp phát triển; cùng với cơ hội, thách thức đặt ra chính là cần đầu tư hơn nữa, phối hợp chặt chẽ với địa phương hơn nữa để tìm ra hướng đi mới, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Khép lại chương trình là đêm gala “Đêm thiên đường Đảo Ngọc” đầy sôi động bên bờ biển trong khuôn viên resort 6 sao hứa hẹn đem lại một kỷ niệm không thể nào quên cho bất kì du khách nào.
Trần Hà