Thứ năm 03/07/2025 17:40
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

CEO Tim Cook xác nhận kính Vision Pro sẽ lên kệ ở Trung Quốc trong năm nay

25/03/2024 15:25
Việc ra mắt quốc tế của chiếc kính này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và cho phép nhiều nhà phát triển trải nghiệm sản phẩm, mở ra cơ hội mới cho chiếc kính thực tế ảo Vision Pro trị giá 3.499 USD.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Reuters, tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh vào cuối tuần qua, CEO Tim Cook đã xác nhận kính Vision Pro sẽ chính thức lên kệ tại đất nước tỷ dân trong năm nay.

Hiện vẫn chưa rõ ngày ra mắt hoặc giá bán cụ thể của Vision Pro tại Trung Quốc. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF Securities tiết lộ, Apple có thể sẽ mở bán Vision Pro bên ngoài nước Mỹ trước hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6.

Ngoài Trung Quốc, 9to5Mac dẫn nguồn tin độc quyền cho thấy, các thị trường còn lại được Apple nhắm đến khi mở bán kính Vision Pro trong năm nay là Australia, Canada, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Vương quốc Anh.

Việc ra mắt quốc tế của chiếc kính này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và cho phép nhiều nhà phát triển trải nghiệm sản phẩm, mở ra cơ hội mới cho chiếc kính thực tế ảo Vision Pro trị giá 3.499 USD.

Một rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc là hãng có thể gặp khó khăn với tên gọi "Vision Pro" cho thiết bị thực tế hỗn hợp tại Trung Quốc

Nguyên nhân là do cái tên Vision Pro đã được Huawei Technologies đăng ký nhãn hiệu với Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) từ ba năm trước.

South China Morning Post đưa tin, Huawei đã đăng ký nhãn hiệu Vision Pro cho nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, gồm cả kính thực tế ảo (VR) và màn hình video đeo được, vào năm 2021. Vì thế, Huawei có quyền “độc chiếm” đối với nhãn hiệu này tại Trung Quốc cho đến tháng 11/2031. Theo CNIPA, Apple đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Vision Pro vào năm ngoái nhưng bị từ chối. Sau đó, công ty một lần nữa nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Apple Vision Pro vào tháng 6 cùng năm, nhưng hiện lá đơn này vẫn đang được xem xét.

Kính thực tế ảo Vision Pro là sản phẩm mới đầu tiên của Apple sau 7 năm, đã chính thức được cho ra mắt tại thị trường Mỹ hôm 2/2.

Trước khi cho ra mắt kính Vision Pro, ông Cook đã gọi chiếc kính thực tế ảo Vision Pro là “thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra”. Tuy nhiên, sản phẩm công nghệ này sẽ không dễ bán bởi nó là một chiếc máy cồng kềnh trị giá 3.499 USD mà bạn đeo trên mặt.

Tai nghe sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB và ống kính theo toa cho thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 149 USD. Tờ New York Times từng ước tính rằng, khi người dùng tính đến các phụ kiện bổ sung, như hộp đựng du lịch trị giá 200 USD, hộp đựng pin trị giá 50 USD và hơn thế nữa, chiếc kính nhà Apple có thể có giá lên tới 4.600 USD.

Tú Anh (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Bảng giá điện thoại OPPO tháng 7: Đa dạng mẫu mã, giá chỉ từ 2,89 triệu đồng

Bảng giá điện thoại OPPO tháng 7: Đa dạng mẫu mã, giá chỉ từ 2,89 triệu đồng

Tháng 7/2025, bảng giá điện thoại OPPO ghi nhận loạt mẫu đa dạng, giá hợp lý từ phổ thông đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí.
Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, mô hình chính quyền hai cấp vận hành trên toàn quốc với sự hỗ trợ từ FPT, MobiFone, Viettel, VNPT, Vietnam Post, thúc đẩy cải cách hành chính.
Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Sáng 2/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã chính thức ra mắt ba nền tảng số trọng yếu nhằm triển khai giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW.
Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và những công nghệ mới không chỉ tái định hình cách thức thông tin được truyền tải, mà còn đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho người làm truyền thông trong doanh nghiệp.
Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Cập nhật bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025 với nhiều mẫu giảm nhẹ, từ dòng giá rẻ đến cao cấp, cấu hình mạnh, giá cạnh tranh dịp giữa năm.
BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

Trong khuôn khổ triển lãm Coatings Expo Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Công nghệ Nano BSB (BSB Nanotech) đã chính thức ra mắt toàn cầu bộ sản phẩm BY-O-COAT – dòng vật liệu Silica cao cấp được chiết xuất từ trấu, đánh dấu bước đột phá của Việt Nam trên bản đồ công nghệ vật liệu mới từ phụ phẩm nông nghiệp.
AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

Ông Marc Benioff - CEO Salesforce gọi đây là "cuộc cách mạng lao động kỹ thuật số", nơi AI không còn là công cụ, mà trở thành một phần chính thức trong lực lượng lao động.
Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Luật Khoa học và Đổi mới sáng tạo 2025 chính thức được thông qua, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng, khuyến khích mạo hiểm, khoán chi linh hoạt và miễn trừ trách nhiệm khi chấp nhận rủi ro.
Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge gây chú ý với thiết kế siêu mỏng 5,8 mm nhưng giảm giá mạnh sau 1 tháng, làm dấy lên nhiều lo ngại về chiến lược của Samsung.
Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

Luật Thương mại điện tử sửa đổi siết chặt hoạt động bán hàng online, yêu cầu minh bạch thông tin, kiểm soát livestream và xử lý vi phạm của KOL, nền tảng.
Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Lễ hội mua sắm 618 đã giúp Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ AI và trợ cấp, song vẫn đối mặt thách thức giảm phát, bất động sản trì trệ và việc làm bấp bênh.
Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

TikTok vượt qua nguy cơ bị cấm tại Mỹ, mở rộng thương mại điện tử, định hình hệ sinh thái tiêu dùng, hướng đến trở thành siêu ứng dụng toàn cầu.
Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung có thể công bố mô hình tính phí Galaxy AI tại sự kiện Unpacked tháng 7, khi thời hạn miễn phí dịch vụ này sắp kết thúc vào cuối năm 2025.