Thứ tư 30/10/2024 08:37
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Minh Hằng- Công ty TNHH Sự kiện truyền thông Hải Đăng: Người giải quyết “nỗi đau” cho doanh nghiệp

23/07/2024 11:15
Sau gần 2 năm thành lập, Công ty TNHH Sự kiện truyền thông Hải Đăng do doanh nhân Minh Hằng điều hành đã tạo được uy tín, thương hiệu nhờ các giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, phát triển bền vững.
aa

15 năm trải nghiệm để thắp sáng ngọn Hải đăng

Chọn theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng lại chuyển hướng sang kinh doanh, rồi quyết định chinh phục lĩnh vực truyền thông- xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp với chiến lược phát triển và cách làm bài bản để thành công, CEO Minh Hằng của Công ty TNHH Sự kiện truyền thông Hải Đăng (Hai Dang Media) đã chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập câu chuyện mà có lẽ bất cứ bạn trẻ nào đang khởi nghiệp cũng đều muốn nghe.

Từ khi còn là học viên Biên đạo múa, Trường Cao đẳng múa Trung ương và học chuyên ngành Đạo diễn tại Trường Sân khấu Điện ảnh, đồng thời tham gia khóa học bồi dưỡng Lễ tân đối ngoại tại Học viện Ngoại giao, nắm bắt được nhu cầu của xã hội, hàng ngày ngoài giờ học, Minh Hằng ra quán Interrnet nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức về lĩnh vực làm đẹp, rồi xin đi làm thêm tại các trung tâm thẩm mỹ để được thực hành, trải nghiệm, chuẩn bị thực hiện ước mơ kinh doanh. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi dành dụm được từ việc làm thêm, Minh Hằng tìm mua thanh lý một bộ giường, ghế gội đầu và dụng cụ đắp mặt lạ để mở dịch vụ gội đầu, chăm sóc da cho khách ngay tại phòng thuê trọ. Đi học nửa buổi, thời gian còn lại làm việc tại nhà, đêm Minh Hằng lại lên mạng tìm kiếm thêm nhiều nguồn kiến thức chuyên sâu hơn.

Cứ như vậy, cô sinh viên cuốn vào vòng quay học và làm không ngừng nghỉ, nhiều lúc cảm giác suy kiệt sức khoẻ, nhưng Minh Hằng luôn tự động viên bản thân quyết tâm thực hiện mục tiêu đến cùng. Từ các bạn sinh viên ban đầu đến ủng hộ, nhờ chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ tận tình, khách đến với cơ sở nhỏ của cô sinh viên ngày một đông... Khi đã tích lũy đủ vốn liếng, kinh nghiệm, Minh Hằng tự tin đầu tư mở một Spa với quy mô khá lớn cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, rồi phát triển chuỗi trung tâm làm đẹp và đào tạo nghề, có cả chuyên gia nước ngoài làm việc và đứng lớp. Tuy nhiên, sau hơn 8 năm hoạt động quy mô lớn, do tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh không có bài bản, không có kế hoạch về quản trị dòng tiền nên chuỗi Hair Solon & Spa của Minh Hằng buộc phải đóng cửa.

Từ bài học sau thất bại của chuỗi Hair Salon & Spa, Minh Hằng chuyển hướng sang lĩnh vực truyền thông sự kiện - xây dựng thương hiệu. Theo chị, đây là lĩnh vực quyết định sự sống còn đối với các doanh nghiệp. Sau thời gian hợp tác làm việc tại nhiều trung tâm sự kiện lớn tại TP. Hồ Chí Minh, tham gia vào bộ máy quản trị, điều hành một số doanh nghiệp, đúc rút những kinh nghiệm thực tế, Minh Hằng nhận thấy thế mạnh nổi trội nhất của mình là quản trị nhân sự, xây dựng chiến lược truyền thông nên ngày 10/01/2023, chị chính thức thành lập Hai Dang Media. Sau gần 2 năm hoạt động, dưới sự điều hành của chị cùng các cộng sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm, Hai Dang Media đã tạo được uy tín, thương hiệu nhờ các giải pháp giúp doanh nghiệp có chiến lược truyền thông và xây dựng thương hiệu bài bản để phát triển bền vững.

“Tôi lấy tên doanh nghiệp là Hải Đăng- ngọn đèn luôn thắp sáng hỗ trợ cho các hoa tiêu trên biển định hướng và tìm đường, cũng là tên con trai mình, với mong muốn Hai Dang Media là “điểm sáng”, đối tác tin cậy của doanh nghiệp”, CEO Minh Hằng cho biết.

Ceo Minh Hằng - TGĐ Công ty sự kiện truyền thông Hải Đăng
Ceo Minh Hằng - TGĐ Công ty Sự kiện truyền thông Hải Đăng.

Giải quyết nỗi đau cho doanh nghiệp

CEO Minh Hằng cho biết, hiện tại “nỗi đau” của các doanh nghiệp đang gặp phải chính là loay hoay không biết làm thế nào để có đầu ra cho sản phẩm, nhất là những nhà sản xuất hay nghệ nhân ở làng nghề. Họ bỏ quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhưng sản phẩm không được ai biết tới nên đối mặt với nguy cơ nợ nần, phá sản. “Nỗi đau” của các doanh nghiệp này bắt nguồn từ tư duy kinh doanh truyền thống, cho rằng có thể tự bán sản phẩm mà không cần truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu. Với những doanh nghiệp từng thất bại thì có thể thay đổi được suy nghĩ này nhưng với những doanh nghiệp ban đầu dễ dàng thành công sẽ rất khó.

Với những kiến thức chuyên môn được đào tạo bài bản, cùng kinh nghiệm thực tế từ những năm tháng lăn lộn trong các doanh nghiệp truyền thông- tổ chức sự kiện, CEO Minh Hằng đã đúc kết, xây dựng các giải pháp tổng thể giải quyết hiệu quả “nỗi đau” cho các doanh nghiệp. Đây chính là thế mạnh tạo uy ín và thương hiệu của Hai Dang Media. Tuy nhiên, để có được niềm tin của khách hàng, ngoài việc chứng minh năng lực, Hai Dang Media còn cam kết và khẳng định hiệu quả với đối tác, khách hàng khi hợp tác... Nữ doanh nhân cho biết: “Các đơn vị khác chỉ hỗ trợ doanh nghiệp bộ nhận diện thương hiệu - thiết kế bao bì sản phẩm, in ấn, chạy quảng cáo. Nhưng tôi lại tập trung vào xây dựng chiến lược- đi vào phân tích vấn đề khúc mắc nhất của doanh nghiệp, từ đó đưa ra giải pháp xây dựng và phát triển cho thương hiệu đó”.

Theo CEO Minh Hằng, để xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm, một doanh nghiệp, Hai Dang Media chú trọng trước hết đến việc chuẩn hóa đầu vào, tính pháp lý như các chứng nhận về nguồn gốc sản phẩm, đồng thời phân khúc cho phù hợp với đối tượng và giá thành mà sản phẩm muốn hướng đến. Tiếp đến phải để khách hàng nhận diện được thương hiệu và bao bì sản phẩm, lan tỏa thương hiệu đơn vị sản xuất và địa điểm phân phối sản phẩm. Hai Dang Media cũng có chiến thuật truyền thông riêng với từng đối tượng sản phẩm để thay đổi hành vi của khách hàng, hướng tới giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Khi doanh nghiệp có thương hiệu sẽ tạo ra giá trị bền vững, từ đó thương hiệu không ngừng được nhân bản và khách hàng sẽ tự tìm tới sản phẩm của doanh nghiệp.

“Muốn khách hàng biết tới thương hiệu và tin dùng sản phẩm, doanh nghiệp phải chứng minh được nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Hai Dang Media đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam tích hợp “Tem chíp truy xuất nguồn gốc” - Giải pháp công nghệ truy xuất nguồn gốc TrueData vào Bộ nhận diện thương hiệu nhằm tối ưu hóa nhận biết hàng giả, hàng nhái, chống tràn hàng. Giải pháp công nghệ truy xuất nguồn gốc TrueData được vận hành theo cơ chế "Đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu". Dữ liệu về sản phẩm sẽ được tạo ra tự động khi sản phẩm được sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển hay phân phối đến người tiêu dùng, thông qua các trạm nhập - xuất được thiết lập trên hành trình lưu thông sản phẩm. Với khả năng truy vết, giải pháp công nghệ truy xuất nguồn gốc, TrueData giúp cho doanh nghiệp nhận biết được sản phẩm của mình có bị làm giả hay không, giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng. Tôi rất tâm đắc với công nghệ này, đây đang là công nghệ dẫn đầu, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới”- CEO Minh Hằng chia sẻ.

Để gia tăng giá trị dịch vụ, CEO Minh Hằng còn xây dựng mối quan hệ, kết nối với các Câu lạc bộ doanh nghiệp - doanh nhân trên toàn quốc để xúc tiến thương mại cho sản phẩm của doanh nghiệp là đối tác, khách hàng của Hai Dang Media. Hai Dang Media đồng hành hỗ trợ ít nhất 5 năm giải quyết đầu ra cho sản phẩm thông qua hoạt động xúc tiến thương mại đối với khách hàng.

CEO Minh Hằng cho biết, tới thời điểm hiện tại, Hai Dang Media giải quyết được “nỗi đau” cho trên 80 doanh nghiệp, trong đó có cả công ty, tập đoàn lớn vượt qua được khó khăn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, lan tỏa và phát triển thương hiệu mąnh. “Hữu xạ tự nhiên hương”, đối tác, khách hàng tin tưởng hợp tác với Hai Dang Media ngày một đông hơn.

Công ty TNHH sự kiện truyền thông Hải Đăng (Hải Đăng Media) vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu – nhãn hiệu uy tín Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023”.
Công ty TNHH Sự kiện truyền thông Hải Đăng (Hải Đăng Media) nhận giải thưởng “Top 10 Thương hiệu – nhãn hiệu uy tín Hội nhập kinh tế quốc tế năm 2023”.

Muốn nhận lại, phải biết cho đi

Hai Dang Media tuy còn non trẻ nhưng những thành quả đạt được đã khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông sự kiện- xây dựng thương hiệu cho doanh nghiêp. Còn với CEO Minh Hằng, người được gắn danh xưng “Bà trùm Branding”, đã khắc họa đầy đủ nhất về một doanh nhân tài năng, thành đạt.

Theo CEO Minh Hằng, danh xưng này do những người mến mộ đặt cho nhưng cũng chính là áp lực, thúc đẩy bản thân chị phải lĩnh hội nhiều kiến thức hơn, phải đầu tư nghiên cứu để có những chiến lược tốt nhất, đem đến nhiều giá trị nhất cho đối tác, khách hàng. “Làm thương hiệu cho doanh nghiệp với tôi như là sứ mệnh. Tôi không đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà luôn tâm niệm bản thân phải nỗ lực vun đắp giá trị và phải biết cho đi giá trị mình có. Tôi sẵn sàng tư vấn hoặc đồng hành hỗ trợ truyền thông, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp gặp khó khăn với giá trị 0 đồng. Khi mình làm được gì đó nhân văn, giúp doanh nghiệp giải quyết được “nỗi đau”, tôi thấy vô cùng hạnh phúc, đồng thời nhiều cơ hội tốt đẹp từ đó cũng mở ra với mình” - CEO Minh Hằng chia sẻ.

Để minh chứng câu chuyện cho đi và nhận lại, CEO Minh Hằng kể, chị từng tư vấn, hỗ trợ giải pháp mở rộng thị trường, khai thác khách hàng miễn phí cho một doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch xây dựng đang đứng trước nguy cơ phá sản. Sau 3 năm thực hiện theo chiến lược chị đề ra, từ khoản nợ 15 tỷ đồng, doanh nghiệp đó đã có doanh thu hơn 300 tỷ đồng. Lúc này, ông chủ doanh nghiệp đề nghị được tặng chị món quà tri ân là một căn chung cư hoặc một chiếc xe sang, tùy lựa chọn của chị. Chị vui vẻ nhận nhưng chỉ là một phần giá trị như đề nghị của người người tặng quà.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hai Dang Media với ACTIV
Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Hai Dang Media với Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV).

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, CEO Minh Hằng cho biết, trong năm 2024, Hai Dang Media đặt mục tiêu cùng đối tác thân thiết xây dựng 500 điểm bán hàng trên 63 tỉnh thành cho các doanh nghiệp là khách hàng với mức phí 0 đồng, và đến nay đã triển khai được trên 40 tỉnh thành. Cùng với đó, tiếp tục phát triển kênh xúc tiến thương mại hợp tác quốc tế giúp các chủ doanh nghiệp gặp gỡ, đồng hành và trở thành bạn hàng, đối tác.

Hướng đi của Hai Đang Media và CEO Minh Hằng chính là xu thế tất yếu để doanh nghiệp phát triển bền vững: Nhận thức rõ giá trị thương hiệu- xây dựng thương hiệu. Chỉ khi làm thương hiệu ngay từ những bước đầu tiên, doanh nghiệp mới tự tin đứng vững trên thị trường.

Các danh vị cá nhân của CEO Minh Hằng

Đạo diễn

Quán quân Tranh biện quốc gia văn hóa xã hội 2011

Đại sứ Truyền thông

Bà trùm Branding

Doanh nhân Tiêu biểu 2015

Doanh nhân Vàng 2023

Hai Dang Media

Tổ chức Sự kiện truyền thông; Sản xuất TVC doanh nghiệp; Cố vấn Chiến lược truyền thông; Tư vấn Chiến dịch Marketing thực chiến; Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu; Thiết kế Ấn phẩm truyền thông; Thiết kế Website; Xây dựng và Quản trị thương hiệu; Cung cấp KOLs, KOC chuyên nghiệp; Kết nối tổ hợp kinh doanh kinh tế đa ngành cho các cá nhân và doanh nghiệp...

Ban Điều hành: 314 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

CS1: Số 21, Ngõ 55 Thanh Lân, Hoàng Mai, Hà Nội. CS2: 10C Vinh Quang, Ninh Xá, Bắc Ninh. CS3: Khu Bờ Hồ Thanh Niên, TT Đồi Ngô, Lục Nam, Bắc Giang. CS4: APC Building, 67 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0941 233 299 - Support 24/7: 0338 965 283.

Email: [email protected].

Website: hdsukientruyenthong.com

Fanpage: https://www.facebook.com/share/izpZSzxMhx WfCTpi/?mibextid=LQQJ4d

Trí Kiên - Hạnh Nguyên

Tin bài khác
Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Trương Nhất Minh, nhà sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản cá nhân trị giá 49,3 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú thường niên công bố hôm thứ Ba (29/10).
Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Chương trình "Người truyền lửa" do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức tối ngày 24/10 đã vinh danh 38 doanh nhân là thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn đã lãnh đạo doanh nghiệp trong suốt 20 năm, 30 năm, thậm chí 40 năm.
Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's

Với thành công đạt được, ông chủ Jersey Mike's - Peter Cancro trở thành minh chứng sống cho tinh thần dám nghĩ dám làm và khả năng nắm bắt cơ hội nhanh nhạy.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Bà Đặng Huỳnh Ức My cam kết vì lợi ích chung của 91% cổ đông tại TTC AgriS

Bà Đặng Huỳnh Ức My cam kết vì lợi ích chung của 91% cổ đông tại TTC AgriS

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT TTC AgriS, tiếp tục được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á lần thứ ba tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Khối tài sản của tỷ phú Arnault hiện đã rớt xuống vị trí thứ năm trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg, và ông cũng là người mất nhiều tiền nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới, với mức giảm 37 tỷ USD.
KBC của ông Đặng Thành Tâm chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu bất thành

KBC của ông Đặng Thành Tâm chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu bất thành

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Kinh Bắc, vừa báo cáo không thể chuyển nhượng 86,5 triệu cổ phiếu KBC cho Đầu tư và Phát triển DTT do chưa hoàn tất thủ tục.
Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Chân dung tỷ phú độc nhất trong ngành điện ảnh Ấn Độ

Ronnie Screwvala - tỷ phú độc nhất ngành điện ảnh Ấn Độ không chỉ được biết đến là một nhà sản xuất phim thành công mà còn là một doanh nhân kiệt xuất.
Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Taeko Yamamoto - Giám đốc tiếp thị Fujitsu: Tiếp thu di sản là chìa khóa thành công của công ty trên toàn cầu

Khi Fujitsu tìm cách tái định nghĩa vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi bền vững, bà Taeko Yamamoto, Giám đốc tiếp thị của công ty, đang tận dụng di sản Nhật Bản để thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới và hòa nhập.
Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong thủy Phùng Gia: Phá bỏ định kiến, giúp hàng ngàn doanh nghiệp phát triển bền vững

Phong Thủy Phùng Gia luôn đồng hành, đảm bảo về chất lượng và các chế độ hậu mãi cho khách hàng
Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Chân dung chuyên gia AI được Google chi gần 3 tỷ USD để chiêu mộ

Noam Shazeer là một chuyên gia AI từng rời Google để sáng lập nên Character.AI. Sau đó, ông được công ty mời trở lại để lãnh đạo dự án trí tuệ nhân tạo Gemini.
Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Đại Nam mở cửa, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ủng hộ 10 tỷ đồng cho đồng bào bão lụt

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng đã quyết định đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam để ủng hộ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

CEO Nguyễn Phương Hằng về tiếp quản Khu du lịch Đại Nam, mở cửa giao lưu với công chúng

Sau khi trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu với du khách tới tham quan.
Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt

Chân dung tỷ phú hàng hiệu lấy tiền hưu để tặng đồng bào lũ lụt

Không cần phô trương, tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn vốn luôn khiến mọi người cảm phục bằng nhiều hành động nhân ái và chân thành của mình...
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.