“Cây đại thụ” thời trang Pierre Cardin giã biệt thế giới
- Thương hiệu
- 05:56 30/12/2020
DNHN - “Cây đại thụ thời trang” lừng danh người Pháp - ông Pierre Cardin đã trút hơi thở cuối cùng ngày 29/12, hưởng thọ 98 tuổi.
Thông tin này đã chính thức được gia đình ông Pierre Cardin xác nhận với Hãng thông tấn AFP (Pháp). Cùng ngày, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Pháp cũng xác nhận sự ra đi của Pierre Cardin và gửi lời chia buồn tới gia đình ông.
Hãng Sputnik (Nga) đưa tin ông Cardin qua đời tại một bệnh viện ở Neuilly, phía Tây Paris.
Ông Pierre Cardin sinh ra gần Venice vào ngày 2/7/1922, là con trai một thương nhân kinh doanh rượu người Italy giàu có. Ông theo gia đình chuyển từ Italy đến Pháp khi mới 2 tuổi.
Đến năm 14 tuổi, Pierre Cardin bắt đầu thực tập nghề may mặc. Ở tuổi 23, ông đến Paris học kiến trúc. Tại đây ông gặp gỡ đạo diễn Jean Cocteau và đã hỗ trợ thiết kế trang phục cho bộ phim năm 1946 mang tên “La Belle et La Bete”.
Năm 1947, ông từ chối làm việc cho thương hiệu Balenciaga và trở thành người đứng đầu xưởng may của nhà thiết kế thời trang lừng danh người Pháp Christian Dior (1905-1957).
Năm 1950, Pierre Cardin thành lập hãng thời trang mang tên mình và biến nó trở thành một đế chế kinh doanh toàn cầu suốt nhiều thập niên sau đó. Pierre Cardin là thương hiệu gắn liền với các sản phẩm được giới mộ điệu đánh giá cao như trang phục, đồ trang sức, nước hoa… bởi phong cách tiên phong và sử dụng nhiều hình khối hình học.
Ông được ca ngợi vì những sáng tạo đi trước thời đại, với phong cách thời trang mang lấy cảm hứng từ không gian, thời gian viễn tưởng trong tương lai. Thương hiệu Pierre Cardin cũng nổi tiếng với các sản phẩm trang phục, đồ trang sức, nước hoa…cùng các xa xỉ phẩm khác được giới mộ điệu đánh giá rất cao.
Thiết kế của ông được nhiều người nổi tiếng ưu ái lựa chọn như Eva Peron, Rita Hayworth, Elizabeth Taylor, Brigitte Bardot, Jeanne Moreau, Mia Farrow và cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy.
Bảo Ngân
Tin liên quan
Đọc thêm Thương hiệu
Toyota triệu hồi hàng loạt mẫu xe vì nguy cơ lỗi dễ chết máy
Ngày 22-1, Toyota Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe thương hiệu Toyota lắp ráp ở Việt Nam và nhập khẩu với 11.693 xe.
Netflix mong muốn trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến
Netflix cho hay, chiến lược của họ trong tương lai rất đơn giản, đó là họ muốn cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng các thành viên của công ty tốt hơn, biến nó trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến.
Nước đóng chai Dasani bỗng dưng trở thành “giọt đắng” của Coca-Cola tại Anh
Dasani bỗng dưng trở thành “giọt đắng” của Coca-Cola tại thị trường nước Anh theo cách chẳng ai ngờ tới... Hàng chục triệu USD chi cho quảng cáo bị “bốc hơi” vô nghĩa, những chai nước được quảng cáo là tinh khiết thì bị người mua tẩy chay.
Vắc-xin Covid-19 “Made in Việt Nam” thứ hai được tiêm thử nghiệm trên người
Hôm nay, ngày 21/1, vắc xin ngừa Covid-19 thứ 2 của Việt Nam mang tên Covivac sẽ khởi động thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên người tình nguyện tại Đại học Y Hà Nội. Vắc-xin Covivac sẽ được sản xuất từ đầu năm 2022.
Làm gì để gạo ST25 thương mại hoá toàn cầu?
Sau sự kiện gạo ST25 rớt hạng và chỉ đạt giải nhì gạo ngon nhất thế giới năm 2020 được tổ chức tại Mỹ, tôi rất đồng cảm với KS Hồ Quang Cua (tác giả của chuỗi giống lúa thơm mang thương hiệu ST) và Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA).
Vinamilk "xông đất” đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc.
Netflix tiếp tục kinh doanh, phát triển thành công ngoài mong đợi trong thời gian dịch COVID-19
Theo báo cáo cập nhật doanh thu hằng quý của Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này có thêm khoảng 8,5 triệu thuê bao trả phí trong quý IV/2020, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp hãng vừa nâng phí đăng ký.
Gojek đang tìm cách mở rộng thị phần và tối đa hóa tiềm năng kinh doanh các thị trường nước ngoài
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh sự đình trệ của ngành công nghiệp vận tải Indonesia có thể vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2021.
Reuters: Grab đang cân nhắc IPO tại Mỹ trong 2021
Theo hãng tin Reuters, Grab đang cân nhắc phương án niêm yết tại Mỹ trong năm nay trong bối cảnh tâm lý các nhà đầu tư ưu ái các thương vụ IPO mới.
Triết lý đưa VinFast nhanh chóng chiếm vị trí top 1 các phân khúc
VinFast đã chính thức cán đích năm 2020 ở vị trí số 1 các phân khúc. Hãng xe Việt đang dẫn dắt thị trường ô tô không chỉ bởi chất lượng mà còn ở cách kinh doanh thực sự coi khách hàng là số 1 - điều mà các đối thủ thường chỉ coi là "khẩu hiệu".