Thứ năm 19/09/2024 16:24
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Cần Thơ: Triển khai chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2024

16/09/2024 10:17
UBND TP. Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm triển khai chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2024.
aa

Hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn" năm 2024, UBND thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức một loạt các hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ môi trường.

Chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn" do Australia khởi xướng từ năm 1993, sau đó được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu, thu hút hàng trăm triệu người từ hơn 130 quốc gia. Mỗi năm, vào tuần thứ ba của tháng 9, Chiến dịch trở thành dịp để các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng cùng nhau hành động vì một môi trường trong lành, bền vững.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an TP. Cần Thơ đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố
Trong thời gian qua, TP. Cần Thơ đã tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.

Theo kế hoạch, lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch sẽ diễn ra vào ngày 18/9/2024 tại bến tàu Chợ nổi Cái Răng, dự kiến sẽ thu hút khoảng 100 đại biểu. Một số hoạt động chính của lễ ra quân sẽ được diễn ra như: vớt rác trên sông từ bến tàu Chợ nổi Cái Răng đến cầu Cái Răng, dọn dẹp khu vực bờ kè chợ Cái Răng,.... Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng của chiến dịch, nhằm làm sạch môi trường, bảo vệ hệ sinh thái địa phương.

Ngoài ra, một trong những hoạt động nổi bật khác là dọn dẹp môi trường khu vực hồ Bún Xáng, bắt đầu vào sáng ngày 18/9/2024. Khu vực rạch Bún Xáng tại quận Ninh Kiều sẽ được làm sạch bởi các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và các tổ chức liên quan.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, Hội thảo tham vấn về vận hành hệ thống thu gom rác tự động trên sông Cần Thơ sẽ được tổ chức vào buổi chiều cùng ngày. Hội thảo nhằm thảo luận, đánh giá các kinh nghiệm vận hành hệ thống thu gom rác. Các chuyên gia từ UNDP cùng các tổ chức quốc tế sẽ chia sẻ kiến thức và thảo luận các phương án nâng cao hiệu quả thu gom rác thải, nhằm hạn chế ô nhiễm nhựa và bảo vệ môi trường sông nước tại Cần Thơ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp với các quận, huyện, đài truyền hình và các phương tiện truyền thông địa phương để tổ chức các chiến dịch vận động, kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Những hành vi vi phạm quy định về quản lý chất thải, đổ rác không đúng nơi quy định sẽ bị xử lý nghiêm, góp phần xây dựng một môi trường sống trong lành, sạch đẹp cho toàn cộng đồng.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, thành phố Cần Thơ đặt mục tiêu biến Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn năm 2024" sẽ trở thành một sự kiện ý nghĩa, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới mọi người dân.

Tin bài khác
Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Quảng Trị: Sở GD&ĐT ban hành chỉ đạo ứng phó bão số 4

Sáng ngày 19/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc và các trung tâm giáo dục trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.
Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Phú Thọ: Trích 20 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp lần 1 cho 12 huyện, thị xã bị thiệt hại do cơn bão số 3

Vừa qua, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Phú Thọ quyết định trích từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh Phú Thọ số tiền 20 tỷ đồng - nguồn vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra để hỗ trợ khẩn cấp (lần 1) cho 12 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Tối 18/9, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, đơn vị vừa ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển Quảng Nam.
Quận Bình Tân (TP.HCM): Hơn 2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào bão lũ

Quận Bình Tân (TP.HCM): Hơn 2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào bão lũ

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng góp thông qua MTTQ VN quận Bình Tân là hơn 2 tỷ đồng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son