Thứ hai 07/10/2024 18:22
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Cần Thơ: Đẩy mạnh phát triển hệ thống lương thực thực phẩm bền vững

07/10/2024 15:33
Bộ NN&PTNT đã cùng các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân phát triển hệ thống lương thực thực phẩm.
aa

Trong thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã cùng các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người dân phát triển hệ thống lương thực thực phẩm (LTTP), đặc biệt là các mô hình nông nghiệp bền vững, đảm bảo dinh dưỡng tại khu vực nông thôn nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, đồng thời giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng. Qua đó, không chỉ đảm bảo lương thực và dinh dưỡng cho người dân mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, trí tuệ và vóc dáng của người Việt.

Thu hoạch lúa ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Ảnh: V.CÔNG
Thu hoạch lúa ở huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Ảnh: V.Công.

Chính phủ đã ban hành nhiều quyết định quan trọng, như Quyết định số 712/QÐ-TTg về chương trình quốc gia “Không còn nạn đói” đến năm 2025 và Quyết định số 300/QÐ-TTg năm 2023 về chuyển đổi hệ thống LTTP minh bạch và bền vững. Bộ NN&PTNT đã đưa ra nhiều thông tư và quyết định hướng dẫn cụ thể về phát triển hệ thống lương thực thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn và hỗ trợ các địa phương xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp bền vững.

Sản xuất lúa gạo tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.
Sản xuất lúa gạo tại huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ.

Theo thống kê từ Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, các chương trình đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em và người dân nông thôn, thúc đẩy nhận thức về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức ở các vùng khó khăn như miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, nơi tỷ lệ suy dinh dưỡng vẫn ở mức cao. Chính vì vậy, việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp gắn với cân bằng dinh dưỡng cần tiếp tục được đẩy mạnh để đạt được mục tiêu phát triển bền vững cho cả nước.

Tin bài khác
Nông nghiệp Bình Dương đã chuyển dịch đúng hướng

Nông nghiệp Bình Dương đã chuyển dịch đúng hướng

Nông nghiệp Bình Dương đang phát triển theo hướng hiện đại và bền vững, không chỉ tăng cường giá trị kinh tế mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài.
Bài X: Triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần tránh đội vốn

Bài X: Triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần tránh đội vốn

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đang thu hút sự chú ý lớn từ Chính phủ và người dân, hứa hẹn nâng cao hạ tầng giao thông và phát triển kinh tế.
Quảng Trị: Đẩy mạnh tiến độ dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Quảng Trị: Đẩy mạnh tiến độ dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã đồng ý chủ trương đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy cùng 4 dự án khác với vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
VNDirect: Xuất khẩu cuối năm có thể tăng 15%

VNDirect: Xuất khẩu cuối năm có thể tăng 15%

Với những yếu tố thuận lợi từ thị trường quốc tế và sự cải thiện của kinh tế toàn cầu, xuất khẩu cuối năm của Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tích cực.
Thủ tướng: Kinh tế Việt Nam chịu tác động kép nhưng phục hồi tích cực

Thủ tướng: Kinh tế Việt Nam chịu tác động kép nhưng phục hồi tích cực

Sáng nay 7-10-2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ trực tuyến tháng 9 với 63 địa phương. Phiên họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội.