Xuất khẩu gạo Campuchia giảm do tác động đại dịch
Ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch đã làm suy giảm xuất khẩu gạo của Campuchia.
Theo số liệu tổng hợp trong 7 tháng đầu năm 2021, Campuchia đã xuất khẩu được 426.073 tấn gạo, tăng hơn 118.000 tấn tương đương 38,33% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, riêng tháng 7 vừa qua, Campuchia xuất khẩu được hơn 28.400 tấn gạo, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các thị trường gạo xuất khẩu của Campuchia gồm 20 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) với tổng khối lượng 67.136 tấn trong sáu tháng đầu năm nay, giảm 68.440 tấn (tương đương 50,48%) so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng gạo Campuchia xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 143.293 tấn, giảm 4.656 tấn, tương đương 3,15%. Còn xuất khẩu gạo của Campuchia sang thị trường của 5 nước thành viên khác thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đạt 7.136 tấn, giảm 25.851 tấn, tương đương 48,79%.
Ngoài ra, Campuchia xuất khẩu sang 21 thị trường khác với tổng sản lượng đạt 42.885 tấn trong nửa đầu năm 2021 giảm 18.263 tấn khoảng 29,87% so với cùng kỳ năm 2020.
Duy Đức
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn