Cách một số ngành công nghiệp bùng nổ thời kỳ đại dịch

DNHN - Thành công trong bối cảnh kinh tế hỗn loạn, những công ty và ngành nghề dưới đây đóng vai trò như một nghiên cứu điển hình và hấp dẫn cho nhiều nhà kinh tế học trên toàn cầu.

Thật thú vị khi theo dõi cách thế giới ứng phó với cuộc khủng hoảng Covid-19. Một số doanh nghiệp và cá nhân dường như không còn khả năng phản hồi hoặc xoay trục nhưng bên cạnh đó, một nhóm các ngành công nghiệp không chỉ trụ vững mà còn tìm ra con đường phát triển mạnh mẽ giữa đại dịch. Thành công trong bối cảnh kinh tế hỗn loạn, những công ty và ngành nghề dưới đây đóng vai trò như một nghiên cứu điển hình và hấp dẫn cho nhiều nhà kinh tế học trên toàn cầu.

Dịch vụ giao đồ ăn 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Mặc dù giao hàng đã tồn tại một thời gian dài trước đó nhưng ngành này đã không đạt được thành công rực rỡ cho đến khi sự có mặt của Covid-19 vô tình thúc đẩy hoạt động khắp thế giới. Trước đại dịch, các công ty như GrubHub, DoorDash và Uber Eats chỉ đơn thuần là những ứng dụng tiện ích, không được coi như một phương thức mua sắm chính và hiệu quả của người tiêu dùng. Sau khi đại dịch ập đến, các công ty này nhanh chóng chuyển hướng tiếp thị và thay đổi hành trình nhằm đảm bảo sự an toàn khi lây nhiễm tăng cao. Trong khi các công ty khác nhanh chóng cắt giảm chi tiêu tiếp thị, ba công ty này đã thực hiện chiến lược tăng các khoản chi ngược lại, nhắm vào những đối tượng người dân phải ở nhà. Họ đã thay đổi thông điệp của chính mình với ý tưởng giao nhận không tiếp xúc và đạt được thành tựu đáng kể trong kết nối khách hàng.

Ngoài ra, một số công ty trong số này đã thực hiện các thỏa thuận với các nhà hàng và nhiều gã khổng lồ thương mại điện tử khác hỗ trợ công việc giao hàng với giá cả phải chăng hơn, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận và sức ảnh hưởng đến nhân khẩu học khách hàng mới. Những doanh nghiệp làm dịch vụ giao đồ ăn bùng nổ trong bối cảnh nhu cầu phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng cũng như tăng lòng trung thành của khách hàng. Khả năng xoay trục của Uber hay DoorDash không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn tạo ra nhiều việc làm hơn cho xã hội. Tựu chung, những dịch vụ giao đồ ăn này đã tìm ra phương thức định vị thương hiệu như một dịch vụ cần thiết của xã hội và điều đó đã tạo nên sự khác biệt.

Zoom 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Có rất nhiều công ty công nghệ phát triển trong đại dịch nhưng có ít doanh nghiệp nào bùng nổ đột phá như Zoom. Phần mềm gọi video đã trở thành một nền tảng thiết yếu dành cho không chỉ doanh nghiệp mà còn khối giáo dục hay bất kỳ ngành nghề nào duy trì hoạt động từ xa. Tính năng ứng dụng rộng rãi đã thu hút hàng trăm triệu người sử dụng nền tảng và Zoom buộc phải tìm kiếm nhiều nhà đầu tư hơn, mở rộng lực lượng lao động và tăng cường nỗ lực tiếp thị.

Số lượt tải xuống hàng ngày của Zoom đã tăng gần 30 lần so với trước đây và con số này vẫn ổn định trong nhiều tháng. Chính một động thái tưởng chừng như nhỏ nhặt này đã giúp Zoom tối đa hóa sức hấp dẫn và phương thức sử dụng. Tuy không phải là nền tảng hội nghị trực tuyến duy nhất tải xuống có sẵn miễn phí nhưng đã nhanh chóng trở thành cái tên thân thuộc với doanh nghiệp với tiêu chí giúp các công ty ngày càng phát triển.

Các công ty dược phẩm

Khả năng đổi mới của thế giới khoa học đã trải qua một chặng đường dài kể từ thời kỳ vaccine bại liệt và mất gần 40 năm để phát triển thành công. Trong đó, vaccine quai bị cần bốn năm để phát triển nhưng vaccine Covid được ra đời sau chưa đầy một năm kể từ ngày nghiên cứu cho đến sản xuất và phân phối rộng rãi. Tuy rằng tốc độ phân phối vaccine hiện nay chưa đủ để đáp ứng nhu cầu toàn thế giới nhưng khả năng xoay trục và hợp lực của giới y học rất đáng kinh ngạc. Ngay sau khi đại dịch xảy ra, các mối quan hệ mới đã được hình thành, việc chia sẻ thông tin và nghiên cứu được tăng cường và toàn thế giới bắt đầu hỗ trợ công cuộc chế tạo và phân phối vắc xin.

TL

Tin liên quan