Thứ sáu 07/11/2025 06:37
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cách kinh doanh mới lạ của những "gã khổng lồ" bán lẻ tại Mỹ

13/01/2021 09:09
Trong một báo cáo mới của Wall Street Journal, Walmart, Target và Amazon được cho là đang tung ra một chiêu bài mới trong việc lấy lòng khách hàng.

ác

Các nhà bán lẻ Mỹ đang thực hiện chính sách ưu đãi mới với khách hàng thân thiết. Ảnh: Business Insider

Nước Mỹ đã đi qua những kỳ nghỉ lễ và mua sắm rầm rộ. Giờ đây một số nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ đang xử lý việc hoàn lại tiền với những mặt hàng mà khách hàng không ưng ý.

Trong một báo cáo mới của Wall Street Journal, Walmart, Target và Amazon được cho là đang tung ra một chiêu bài mới trong việc lấy lòng khách hàng.

Và tất nhiên là không phải đem tới những chiếc TV và máy tính miễn phí. Đối với những mặt hàng rẻ tiền hoặc những mặt hàng sẽ phải chịu phí vận chuyển cao, họ tặng luôn cho khách hàng mà không đòi lại.

Tóm lại, đây là chính sách dành cho các mặt hàng có giá thấp hơn và được áp dụng cho những khách hàng quen thuộc tại một nhà bán lẻ nhất định.

Rick Faulk, Giám đốc điều hành của Locus Robotics, nói với The Journal rằng, chi phí lớn nhất liên quan đến việc xử lý hàng trả lại là chi phí vận chuyển: “Nhà bán lẻ có thể tiết kiệm chi phí từ 15% đến 20% nếu để lại món đồ đó cho khách hàng tiềm năng”.

Nhưng với đại dịch vẫn khiến người Mỹ phải ở nhà, ngày càng ít người mạo hiểm đến các cửa hàng để mua hàng và thay vào đó là mua hàng trực tuyến. Theo báo cáo của công ty xử lý hoàn trả Narvar, lợi nhuận trực tuyến đã tăng vọt 70% vào năm 2020, The Journal đưa tin.

Với sự gia tăng mạnh mẽ của doanh số bán hàng trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Amazon hay là Targetđang đang xem xét lại chi phí vận chuyển phát sinh khi hàng trả lại.

Một chính sách tiếp cận tương đối mới, được phổ biến bởi Amazon, Walmart và một số chuỗi khác, đang được áp dụng rộng rãi hơn trong đại dịch COVID-19, khi sự gia tăng mua sắm trực tuyến buộc các công ty phải suy nghĩ lại cách họ xử lý hàng trả lại.

Đại dịch COVID-19 đang khiến người Mỹ phải ở lại nhà, ngày càng ít người mạo hiểm đến các cửa hàng để mua sắm hàng hóa. Và ngày càng có nhiều người mua những thứ chỉ để “thử”. Họ không có ý định thực sự mua hoặc có mua mà không ưng ý nên họ “đòi” các nhà bán lẻ hoàn lại tiền và trả lại hàng.

Các nhà bán lẻ như Walmart, Amazon hay là Target đều có những công ty chuyên để xử lý các mặt hàng hoàn trả. Tuy nhiên, trên thực tế, có những món hàng tiền vận chuyển còn cao hơn cả giá trị của nó. Điều này khiến các nhà bán lẻ cần suy nghĩ lại.

Chi phí vận chuyển đang khiến các nhà bán lẻ nghĩ lại về việc thu hồi hàng hóa.
Chi phí vận chuyển đang khiến các nhà bán lẻ cân nhắc việc thu hồi hàng hóa.

Amit Sharma, Giám đốc điều hành của Narvar, chuyên xử lý hàng cho các nhà bán lẻ, cho biết: “Chúng tôi đang nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này và cái cách mà các nhà bán lẻ xử lý đang nhận được rất nhiều cảm tình từ phía khách hàng”.

Rõ ràng cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của doanh số bán hàng trực tuyến, không có gì ngạc nhiên khi các nhà bán lẻ lớn đang xem xét lại chi phí xử lý hàng trả lại và vấn đề phát sinh chi phí vận chuyển.

Và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi khách hàng rất thích thú được giữ những món đồ mà họ không phải trả tiền. Tuy vậy, không phải khách hàng nào cũng được nhận chính sách ưu đãi này, chỉ có các khách hàng với lịch sử mua sắm lâu dài và trung thành mới nhận chính sách này.

Lorie Anderson ở Vancouver, Wash, đã rất ngạc nhiên và thích thú khi cô ấy cố gắng trả lại các giao dịch mua đồ trang điểm trực tuyến tại Target và pin từ Walmart. Các chuỗi đã hoàn lại tiền cho cô ấy nhưng lại bảo cô ấy giữ các món đồ.

Một người phụ nữ ở Philadelphia nói với The Journal rằng cô ấy đã cố gắng trả lại một món đồ nhỏ cho Walmart nhưng họ đã bảo cô giữ lại món đồ đó. Điều này đang khiến cô cảm thấy rất thích thú

Bảo Trinh (Theo Business Insider)

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.