Cách các nhà tuyển dụng tìm kiếm và tuyển dụng các nhân tài hàng đầu như thế nào ?

DNHN - Cách duy nhất để giành chiến thắng trong một thế giới hậu COVID-19 là không ngừng tập trung vào việc tạo ra một đội ngũ tốt nhất có thể.

Điều này luôn quan trọng trong thời kì kinh tế suy thoái và việc kinh doanh không ổn định. Sự khác biệt bây giờ là phần thưởng rủi ro chưa bao giờ nhiều hơn thế. Sự gián đoạn của COVID-19, sự thiếu hụt tài năng theo yêu cầu và các xu hướng kéo dài cả một nghìn năm sẽ buộc phải suy nghĩ lại hoàn toàn về cấu trúc của các công ty. Các tổ chức có thể làm được nhiều hơn khi làm ít hơn – bằng cách cố gắng thu hút nhân tài và tuyển dụng họ – sẽ có khả năng cải thiện năng suất lớn khi so sánh với các công ty trung bình, nơi 60% công ty không tham gia hoặc chủ động nghỉ việc. 

Các tổ chức thích ứng nhất đang nghĩ về nhân tài giống như cách họ nghĩ về khách hàng lý tưởng của mình. Các công ty dành thời gian và tiền bạc đáng kể để tìm hiểu khách hàng mà họ muốn thu hút và tìm cách tiếp cận họ. Việc tuyển dụng tốt nhất mà bạn có thể thực hiện bây giờ mà không cần đến công việc, và họ sẽ không tìm kiếm công ty của bạn để bán mình. Họ mong đợi được tìm ra và thu mua. 

Bất kì công ty nào coi nhân tài của họ như hàng hóa đang báo hiệu cho toàn thế giới rằng mô hình kinh doanh của họ đã lỗi thời. Họ đang báo hiệu rằng công ty của họ không phải là nơi mà bạn sẽ thấy tương lai của mình được cải thiện. Đây là lý do tại sao các chiến lược tìm kiếm nhân tài cần phải chuyển sang việc tìm kiếm những ứng viên tốt nhất còn sót lại và hướng tới một chiến lược tìm kiếm những tài năng tốt nhất. Sử dụng phương pháp này cũng có thể chiếm được lòng tin của nhân viên trong quá trình tuyển dụng. 

 

 Mang lại lợi ích bình đẳng cho khách hàng và nhân viên của bạn

Các tổ chức không tạo ra một nền văn hóa đích thực, cộng sinh và đáng tin cậy sẽ không có được sự tin tưởng của những tài năng tốt nhất. Niềm tin chưa bao giờ quan trọng hơn trong kỷ nguyên COVID-19, khi hạnh phúc của người Mỹ đang ở mức thấp. Mọi người đang đối phó với một nền kinh tế bất ổn và nỗi lo toan liên quan đến đại dịch, đó là một sự phân tâm tự nhiên khỏi những nỗ lực trong công việc. 

Bất kì tài năng nào không được tuyển dụng sẽ không tìm ra cách để làm việc hiệu quả như trước đại dịch COVID-19. Nhân tài tin tưởng người chủ cũng như tin tưởng vào sứ mệnh của họ sẽ tìm ra cách để tối đa hóa năng suất và giúp chủ của họ đi qua được sự gián đoạn lớn xảy ra ngày nay. 

Lấp khoảng trống một cách chiến lược

Ngay cả ngày nay, khi hầu hết đều cho rằng có một lượng công việc ngày càng thu hẹp, thì các công ty Mỹ vẫn không thể lấp đầy hơn 4 triệu việc làm vì họ không thể tìm được tài năng phù hợp cho những vai trò đó. Có nhiều vai trò chưa được thực hiện hơn trong đại dịch COVID-19 so với cùng thời điểm này vào năm 2014. 

Khoảng cách này giữa những gì các công ty đang tìm kiếm và những gì có sẵn sẽ không thay đổi trong một sớm một chiều và nó không thể được giải quyết bằng cách chi nhiều hơn cho việc quảng cáo tuyển dụng hoặc trả tiền cho nhà tuyển dụng để tìm một người kiểm tra tất cả các ô trên một tờ giấy. Những tài năng tốt nhất sẽ tiếp tục có đòn bẩy, họ sẽ không chỉ muốn tỷ lệ thị trường trung bình cho các kĩ năng của họ. Những người được tuyển dụng tốt nhất sẽ muốn được trả một khoản tiền thưởng và muốn có một công ty phù hợp với nhu cầu lối sống và mục tiêu cuộc sống của họ. 

Điều này nghe có vẻ thách thức, hoặc thậm chí đáng sợ. Đó là nếu bạn không hướng tới tương lai của công việc và kỳ vọng về tài năng. Tuy nhiên, tin tốt là sự gián đoạn tạo ra cơ hội. Chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để thực hiện những thay đổi cần thiết trong công ty của bạn và điều chỉnh bản thân để đạt được sự phát triển lớn mạnh dài hạn. Các công ty quy mô vừa và nhỏ hiện có nhiều cơ hội tiếp cận nhân tài hơn bao giờ hết. Tất cả các công ty và nhân tài hiện đang mở cửa cho công việc từ xa, tạo cơ hội lớn cho các công ty ở tất cả các thị trường để cạnh tranh những tài năng tuyệt vời mà họ chưa từng tiếp cận trước đây. 

Một số bước ngay lập tức bạn có thể thực hiện để đánh giá khả năng thu hút nhân tài tốt nhất của mình:

  • Hãy nhớ lại khoảng thời gian bạn gắn bó nhất và hạnh phúc nhất với công việc của mình. Bạn đã bao giờ tìm hiểu về các vai trò mở của công ty hiện tại của bạn và tại sao bạn nên làm việc ở đó? 

  • Trải qua quá trình nộp đơn xin việc tại công ty của bạn. Nó có đối xử với bạn giống như công ty đang nóng lòng muốn trò chuyện với bạn và bán cho bạn lý do tại sao mối quan hệ hợp tác giữa bạn và họ sẽ cùng có lợi, hay bạn cảm thấy giống như ở DMV hơn? 

  • Bí mật mua sắm công ty của riêng bạn bằng cách nộp đơn xin việc dưới một cái tên khác và với một sơ yếu lý lịch giả. Mất bao lâu trước khi bạn nhận được phản hồi không tự động? Đánh dấu mất bao lâu thời gian trước khi bạn tìm hiểu xem công ty có quan tâm hay không và cách giao tiếp khiến bạn cảm thấy như thế nào. Nếu điều này kéo dài hơn ba ngày - bạn đang mất đi tài năng tốt nhất và việc tìm kiếm tài năng có nhiều khả năng kết thúc với sự thất vọng. 

  • Bắt đầu quá trình tìm hiểu các năng lực cốt lõi và các yếu tố khác biệt của tổ chức của bạn. Những công việc nào là không thể thiếu để bạn cạnh tranh trên thương trường? Bất cứ thứ gì trong danh sách này đều nên được ưu tiên và đánh giá theo tiêu chuẩn, và bạn nên làm bất cứ điều gì có thể để có được những tài năng tốt nhất và giữ cho họ hạnh phúc. Mọi thứ khác có thể được thực hiện tốt hơn thông qua các nền tảng tài năng mới hoặc thuê ngoài cho các công ty chuyên về những lĩnh vực đó. Đừng ổn ở mọi thứ - hãy trở nên tuyệt vời với sự tập trung thu hẹp. 

Tầm quan trọng của những cá nhân tài năng và gắn bó với nhau trong nhóm của bạn sẽ không bao giờ mất đi. Tốc độ thay đổi công nghệ, cạnh tranh và nền kinh tế của chúng ta sẽ chỉ tiếp tục tăng. Không có hào nào là vĩnh viễn và điểm khác biệt của bạn ngày hôm nay sẽ trở thành thương mại hóa vào ngày mai. Cách duy nhất để thịnh vượng trong môi trường luôn thay đổi này là tập trung vào việc có một đội ngũ tốt nhất có thể để xử lý bất cứ điều gì xảy ra theo cách của bạn. Tập trung vào việc trở nên tuyệt vời ở những nơi bạn có thể. Nơi nào bạn không thể, hãy tìm đối tác.

 Anh Đức

Tin liên quan