Thứ bảy 22/03/2025 18:43
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

20/03/2025 17:32
Tổng doanh thu năm 2024 của Xiaomi đạt 50,62 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh chạm mốc 3,76 tỷ USD, tăng 41,3%.
Bùng nổ doanh thu 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện
Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

Xiaomi vừa công bố kết quả tài chính hợp nhất đã kiểm toán cho năm tài chính 2024 với những con số tăng trưởng ấn tượng. Tổng doanh thu năm đạt 50,62 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh chạm mốc 3,76 tỷ USD, tăng 41,3%. Riêng quý IV, doanh thu đạt 15,08 tỷ USD, tăng 48,8% so với năm ngoái, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng mạnh 69,4% lên 1,15 tỷ USD. Đây là quý kinh doanh xuất sắc nhất của Xiaomi từ trước đến nay, nhờ vào sự cộng hưởng của hệ sinh thái thông minh “Người × Xe × Nhà”.

Là mảng kinh doanh cốt lõi, smartphone tiếp tục đóng góp lớn nhất với 26,54 tỷ USD, tăng 21,8% so với năm trước. Tổng số smartphone xuất xưởng toàn cầu đạt 168,5 triệu chiếc, giữ vững vị trí trong top 3 thương hiệu smartphone toàn cầu suốt 18 quý liên tiếp với 13,8% thị phần. Đặc biệt, Xiaomi đã đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa, giúp phân khúc flagship đạt thị phần 23,3%. Điểm sáng trong năm là dòng Xiaomi 15 Ultra, ra mắt đầu năm 2025, ghi nhận doanh số vượt 50% so với thế hệ trước.

Bên cạnh smartphone, Xiaomi cũng có bước tiến lớn trong lĩnh vực xe điện thông minh. Doanh thu từ mảng này đạt 4,54 tỷ USD trong năm 2024, riêng quý IV đóng góp 2,31 tỷ USD. Dòng Xiaomi SU7 Series gây tiếng vang với 136.854 xe bán ra trong 9 tháng, vượt xa kỳ vọng. Đặc biệt, mẫu SU7 Ultra ra mắt đầu năm 2025 tiếp tục gây ấn tượng với hơn 19.000 đơn đặt trước chỉ sau 3 ngày, khẳng định tham vọng của Xiaomi trong phân khúc xe điện cao cấp. Năm 2025, Xiaomi EV đặt mục tiêu xuất xưởng 350.000 sản phẩm, tiến sâu hơn vào thị trường xe điện thông minh.

Mảng IoT và sản phẩm tiêu dùng thông minh lần đầu tiên đạt doanh thu 14,4 tỷ USD, tăng 30% so với năm trước, với biên lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 20,3%. Đặc biệt, thiết bị gia dụng thông minh ghi nhận mức tăng trưởng 56,4%, trong đó máy tính bảng tăng 73,1%. Xiaomi cũng ghi dấu ấn khi ra mắt máy điều hòa thông minh Mijia Central Air Conditioner Pro, mở rộng hệ sinh thái sản phẩm.

Song song với sự tăng trưởng kinh doanh, Xiaomi tiếp tục đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển (R&D) với ngân sách lên đến 3,33 tỷ USD trong năm 2024. Đến nay, công ty sở hữu hơn 42.000 bằng sáng chế trên toàn cầu, củng cố vị thế trong lĩnh vực công nghệ.

Năm 2024 đánh dấu một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ của Xiaomi nhờ vào chiến lược hệ sinh thái thông minh “Người - Xe - Nhà”. Với sự mở rộng sang phân khúc cao cấp trong cả smartphone và xe điện, cùng mức đầu tư lớn vào công nghệ, Xiaomi đang trên đà trở thành một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Tin bài khác
Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Trong bối cảnh ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) đang dần trở thành chuẩn mực trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp, Khách sạn Amanaki – một thương hiệu tư nhân chưa niêm yết – đã lựa chọn một hướng đi đặc biệt: Tự nguyện công bố báo cáo phát triển bền vững như một “bài thu hoạch cuối kỳ”, ghi lại hành trình học hỏi, thực hành và lan tỏa giá trị xanh.
Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Tình hình kinh doanh của PDD Holdings - công ty mẹ nền tảng Temu trở nên khó khăn khi thị trường thương mại điện tử Trung Quốc ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Từ ngày 17/3 đến 27/4/2025, Dream Dragon Resort mang đến cơ hội trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng sang trọng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Tưởng Cá Hóa Rồng – Deal Sốc Có Thật!". Chương trình được áp dụng cho các ngày từ Chủ Nhật đến Thứ 5 hàng tuần.
Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Sự thiếu minh bạch được Financial Times phân tích từ báo cáo tài chính của Tesla diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu công ty đang gặp nhiều áp lực.
VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

Bắt đầu mở cọc, các dòng xe VinFast Green đã nhanh chóng nhận được hàng loạt đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các bác tài. Giới chuyên môn kỳ vọng, bộ 4 mẫu xe này sẽ thúc đẩy xanh hóa dịch vụ vận tải, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam diễn ra nhanh và bền vững hơn.
Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Hệ thống Y tế Vinmec vừa đạt vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực "Dịch vụ y tế dành cho người nước ngoài" do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong khu vực Indochina Research Vietnam thực hiện.
Khách hàng nô nức chốt cọc Minio Green đến “lag” cả cổng đặt cọc

Khách hàng nô nức chốt cọc Minio Green đến “lag” cả cổng đặt cọc

“Cơn bão” VinFast Green đã âm ỉ tại Việt Nam từ khi VinFast công bố thông tin về 4 dòng xe hồi đầu tháng 3 và đã thực sự bùng nổ ngay sau khi mở cổng đặt cọc. Không chỉ tạo ra khung cảnh xếp hàng online “xưa nay hiếm”, sự kiện offline được tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội cũng đặc biệt nóng khi đông đảo bác tài muốn đến tận nơi, tranh thủ cơ hội để sớm lên đời xe điện - “tài sản sinh lời trên từng km”.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank với gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho Hội phụ nữ nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế cùng cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, số lượng doanh nghiệp được bình chọn năm nay tăng thêm 33 doanh nghiệp so với năm trước, cho thấy sự phát triển không ngừng của các thương hiệu Việt.
Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B).
PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

Tập đoàn đồ uống khổng lồ PepsiCo dự định chi gần 2 tỷ USD để thâu tóm Poppi, thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng.
Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Lý do gì khiến thương hiệu thời trang Forever 21 nộp đơn xin phá sản ?

Forever 21 cho biết sẽ tổ chức các đợt giảm giá thanh lý tại cửa hàng và tìm kiếm cơ hội bán một phần hoặc toàn bộ tài sản dưới sự giám sát của tòa án.
Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn tầm

Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Khóa Việt Tiệp – hơn 50 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam

Với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, thương hiệu khóa Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với tuổi thơ, là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình.