Thứ ba 11/02/2025 20:56
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thời cuộc

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam

11/02/2025 14:45
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu kiểm tra và sửa chữa kịp thời các hư hỏng trên cao tốc Bắc - Nam, bảo đảm an toàn giao thông và chất lượng công trình trong thời gian bảo hành.
Phê duyệt nhiệm vụ, lâp Quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình – Bắc Ninh Những dự án giao thông quan trọng nào sẽ hoàn thành dịp 30/4/2025

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa mới ký công điện gửi các cơ quan, đơn vị liên quan, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra và sửa chữa các hư hỏng tại các công trình đường bộ cao tốc, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đảm bảo chất lượng công trình và an toàn giao thông trong suốt quá trình khai thác.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường giám sát công tác bảo trì và kiểm tra định kỳ các tuyến cao tốc đang trong giai đoạn bảo hành. Các đơn vị này phải kịp thời yêu cầu chủ đầu tư tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, nhằm bảo đảm điều kiện khai thác bình thường của hệ thống đường bộ cao tốc.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam
Bộ GTVT yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam

Đặc biệt, đối với các dự án cao tốc được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất để phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, hư hỏng. Trước khi thực hiện sửa chữa, các chủ đầu tư phải phê duyệt giải pháp sửa chữa và phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

Trước đó, một sự cố đáng chú ý đã xảy ra tại cầu Sông Nhơm trên cao tốc Bắc - Nam, đoạn Km341+182. Khe co giãn trên mố M1 bị bong bật, khiến tấm thép khe co giãn bị hư hỏng kéo dài khoảng 2m, gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông. Sự cố này xảy ra khi công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành (24 tháng kể từ ngày bàn giao).

Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà thầu duy tu thường xuyên đã tổ chức khắc phục tạm thời bằng bê tông nhựa nguội để tạo êm thuận cho phương tiện lưu thông, giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Công tác sửa chữa tạm thời đã được hoàn thành vào lúc 19h ngày 6/2/2025.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu các đơn vị quản lý và chủ đầu tư phải tổ chức giám sát chặt chẽ chất lượng công trình trong suốt quá trình sửa chữa, khắc phục hư hỏng. Các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian bảo hành và không làm ảnh hưởng đến công tác khai thác của các tuyến cao tốc.

Ngoài việc sửa chữa các hư hỏng, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện kiểm tra và bảo trì thường xuyên để phát hiện các tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam cần tiếp tục thực hiện công tác giám sát các tuyến cao tốc đang khai thác, đặc biệt là các tuyến mới hoàn thành, để đảm bảo hệ thống đường bộ cao tốc luôn duy trì chất lượng tốt, phục vụ hiệu quả cho người dân.

Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, một số đoạn tuyến thuộc hệ thống cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành vào tháng 6/2024, hiện đang trong thời gian bảo hành. Trong quá trình khai thác, một số hư hỏng đã phát sinh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp sửa chữa, khắc phục để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Bộ GTVT nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo trì và sửa chữa đối với các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là các công trình cao tốc. Các tuyến cao tốc có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, giảm tải giao thông cho các tuyến đường cũ, đồng thời nâng cao hiệu quả vận tải và tiết kiệm thời gian cho người dân.

Tin bài khác
Hàng trăm dự án Khu kinh tế Nghi Sơn chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Hàng trăm dự án Khu kinh tế Nghi Sơn chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng

Trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa hiện có 123 dự án đầu tư trực tiếp đang chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng hoặc các thủ tục pháp lý về đầu tư...
Giảm bậc thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất cải cách hợp lý

Giảm bậc thuế thu nhập cá nhân: Đề xuất cải cách hợp lý

Bộ Tài chính hướng tới giảm số bậc thuế thu nhập cá nhân và điều chỉnh ngưỡng thuế, giúp giảm gánh nặng cho người lao động và nâng cao công bằng thuế.
Hút đầu tư vào năng lượng tái tạo - thúc đẩy kinh tế xanh

Hút đầu tư vào năng lượng tái tạo - thúc đẩy kinh tế xanh

Ngoài thu hút vốn, chính sách sử dụng đất chủ động và kế hoạch triển khai toàn diện sẽ góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành năng lượng tái tạo.
Tạo cơ chế khuyến khích, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Tạo cơ chế khuyến khích, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ giúp Việt Nam kịp thời tận dụng, thu hút và huy động được các nguồn lực quốc tế để hỗ trợ, thúc đẩy quá trình đầu tư tiết kiệm năng lượng, chuyển đổi thị trường các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
Chính sách đặc thù để thúc đẩy hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Chính sách đặc thù để thúc đẩy hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh

Cải tiến mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang đối mặt với tiến độ chậm. Các cơ chế đặc thù sẽ giúp rút ngắn quy trình và thu hút đầu tư.
Doanh nghiệp tư nhân cần làm gì để trở thành động lực dẫn dắt kinh tế năm 2025?

Doanh nghiệp tư nhân cần làm gì để trở thành động lực dẫn dắt kinh tế năm 2025?

Năm 2025 được kỳ vọng là năm bứt phá quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, với mục tiêu tăng trưởng GDP đạt trên 8%. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nền kinh tế vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như tiềm năng và nguồn lực chưa được khai thác hiệu quả, tư duy kinh doanh ngắn hạn, và những điểm nghẽn về thể chế pháp luật. Để vượt qua các rào cản này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra 6 định hướng chiến lược, trong đó xác định thể chế là yếu tố đột phá then chốt, đồng thời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối tư nhân, phát huy vai trò đầu tàu trong việc thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới sáng tạo.
Khi Thủ tướng “gợi mở” cho doanh nghiệp trong các việc lớn của đất nước...

Khi Thủ tướng “gợi mở” cho doanh nghiệp trong các việc lớn của đất nước...

Trong các việc lớn của đất nước, doanh nghiệp có thể làm được gì thì đăng ký làm. Đó là “gợi mở” của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Phấn đấu hoàn thành nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận trước năm 2032

Phấn đấu hoàn thành nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận trước năm 2032

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 35/TB-VPCP ngày 7/2/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp lần thứ hai Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân, nhấn mạnh đây là dự án đặc biệt quan trọng quốc gia, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành công tác đầu tư xây dựng trước ngày 31/12/2030, chậm nhất trước ngày 31/12/2031.
Nâng cấp Hiệp định ATIGA tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nâng cấp Hiệp định ATIGA tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA) sẽ tạo thuận lợi thương mại cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, giải quyết các mối quan tâm về tính bền vững và tuần hoàn, cũng như thúc đẩy thương mại kỹ thuật số.
Điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng lên 203.231 tỷ đồng

Điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng lên 203.231 tỷ đồng

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã điều chỉnh tổng mức đầu tư, tiến độ và yêu cầu vốn. Chính phủ đề nghị áp dụng chính sách đặc thù để đảm bảo tiến độ.
Năm 2024, có 5 ngân hàng Việt báo lãi trên 1 tỷ USD

Năm 2024, có 5 ngân hàng Việt báo lãi trên 1 tỷ USD

Năm 2024, với mức tăng trưởng lợi nhuận cao đã giúp nhiều ngân hàng gia nhập câu lạc bộ lãi trên 10.000 tỷ đồng, trong đó, đã có 05 ngân hàng đạt mức lãi trên 01 tỷ USD.
Standard Chartered: GDP Việt Nam năm 2025 có thể đạt 6,7%

Standard Chartered: GDP Việt Nam năm 2025 có thể đạt 6,7%

Động lực tăng trưởng GDP Việt Nam đến từ hoạt động kinh doanh gia tăng, đầu tư nước ngoài bền vững và đặc biệt là sự phục hồi của du lịch.
Việt Nam cơ hội bứt phá kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu

Việt Nam cơ hội bứt phá kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu

Bước vào năm 2025, Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn quan trọng để bứt phá trong phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
Có thể áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt cho các dự án trọng điểm

Có thể áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt cho các dự án trọng điểm

Để đạt được mục tiêu giải ngân năm 2025, Chính phủ có thể sẽ áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù cho các dự án trọng điểm và có quy mô lớn.
"Điểm danh" tỉnh, thành được giao chỉ tiêu tăng trưởng hai con số năm 2025

"Điểm danh" tỉnh, thành được giao chỉ tiêu tăng trưởng hai con số năm 2025

Trong nhóm địa phương có tốc độ tăng trưởng GRDP cao nhất, có 5 tỉnh, thành được kỳ vọng đạt mức tăng từ 12% trở lên trong năm 2025.