Chủ nhật 06/07/2025 03:28
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu kiểm tra và sửa chữa kịp thời các hư hỏng trên cao tốc Bắc - Nam, bảo đảm an toàn giao thông và chất lượng công trình trong thời gian bảo hành.
Phê duyệt nhiệm vụ, lâp Quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình – Bắc Ninh Những dự án giao thông quan trọng nào sẽ hoàn thành dịp 30/4/2025

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa mới ký công điện gửi các cơ quan, đơn vị liên quan, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra và sửa chữa các hư hỏng tại các công trình đường bộ cao tốc, đặc biệt là tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đảm bảo chất lượng công trình và an toàn giao thông trong suốt quá trình khai thác.

Bộ trưởng Trần Hồng Minh yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường giám sát công tác bảo trì và kiểm tra định kỳ các tuyến cao tốc đang trong giai đoạn bảo hành. Các đơn vị này phải kịp thời yêu cầu chủ đầu tư tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, nhằm bảo đảm điều kiện khai thác bình thường của hệ thống đường bộ cao tốc.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam
Bộ GTVT yêu cầu sửa chữa nhanh các hư hỏng tại cao tốc Bắc – Nam

Đặc biệt, đối với các dự án cao tốc được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất để phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, hư hỏng. Trước khi thực hiện sửa chữa, các chủ đầu tư phải phê duyệt giải pháp sửa chữa và phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên công trường.

Trước đó, một sự cố đáng chú ý đã xảy ra tại cầu Sông Nhơm trên cao tốc Bắc - Nam, đoạn Km341+182. Khe co giãn trên mố M1 bị bong bật, khiến tấm thép khe co giãn bị hư hỏng kéo dài khoảng 2m, gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông. Sự cố này xảy ra khi công trình vẫn đang trong thời gian bảo hành (24 tháng kể từ ngày bàn giao).

Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà thầu duy tu thường xuyên đã tổ chức khắc phục tạm thời bằng bê tông nhựa nguội để tạo êm thuận cho phương tiện lưu thông, giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Công tác sửa chữa tạm thời đã được hoàn thành vào lúc 19h ngày 6/2/2025.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu các đơn vị quản lý và chủ đầu tư phải tổ chức giám sát chặt chẽ chất lượng công trình trong suốt quá trình sửa chữa, khắc phục hư hỏng. Các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian bảo hành và không làm ảnh hưởng đến công tác khai thác của các tuyến cao tốc.

Ngoài việc sửa chữa các hư hỏng, Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện kiểm tra và bảo trì thường xuyên để phát hiện các tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam cần tiếp tục thực hiện công tác giám sát các tuyến cao tốc đang khai thác, đặc biệt là các tuyến mới hoàn thành, để đảm bảo hệ thống đường bộ cao tốc luôn duy trì chất lượng tốt, phục vụ hiệu quả cho người dân.

Theo thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, một số đoạn tuyến thuộc hệ thống cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành vào tháng 6/2024, hiện đang trong thời gian bảo hành. Trong quá trình khai thác, một số hư hỏng đã phát sinh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp sửa chữa, khắc phục để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Bộ GTVT nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo trì và sửa chữa đối với các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là các công trình cao tốc. Các tuyến cao tốc có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, giảm tải giao thông cho các tuyến đường cũ, đồng thời nâng cao hiệu quả vận tải và tiết kiệm thời gian cho người dân.

Tin bài khác
6 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng tới 9,2%

6 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng tới 9,2%

Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp ước tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2020 đến nay.
Sản phẩm OCOP – từ địa phương hướng tới thương hiệu Việt Nam toàn cầu

Sản phẩm OCOP – từ địa phương hướng tới thương hiệu Việt Nam toàn cầu

Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đang bước vào giai đoạn phát triển mới với kỳ vọng vượt ra khỏi phạm vi địa phương để định hình như một thương hiệu quốc gia, hội nhập vững chắc vào thị trường quốc tế.
Thành phố Đà Nẵng mới với nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển

Thành phố Đà Nẵng mới với nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển

Thành phố Đà Nẵng mới sở hữu 2 sân bay quốc tế, 2 cảng biển loại và hệ thống giao thông khá đồng bộ, kết nối liên hoàn theo trục Bắc - Nam và Đông - Tây. Tất cả sẽ tạo nền tảng vững chắc để Đà Nẵng phát triển trong giai đoạn tới.
Hà Nội đưa kinh tế tư nhân trở thành động lực then chốt vào năm 2030

Hà Nội đưa kinh tế tư nhân trở thành động lực then chốt vào năm 2030

Thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế, Hà Nội đang triển khai lộ trình cụ thể với nhiều mục tiêu tham vọng nhằm phát huy tối đa vai trò của khu vực tư nhân trong phát triển kinh tế - xã hội.
Du lịch hồi sinh hàng không Việt bứt tốc vươn tầm quốc tế

Du lịch hồi sinh hàng không Việt bứt tốc vươn tầm quốc tế

Đà phục hồi du lịch bùng nổ đang là bệ phóng cho hàng không Việt. Các hãng bay tăng cường đội tàu, mở rộng mạng lưới, khẳng định vị thế trên bản đồ khu vực.
TP. Hồ Chí Minh: Giải ngân đầu tư công đạt gần 40%, GRDP tăng hơn 6,5%

TP. Hồ Chí Minh: Giải ngân đầu tư công đạt gần 40%, GRDP tăng hơn 6,5%

Trong 6 tháng đầu năm, GRDP của TP. Hồ Chí Minh cũ tăng 7,82%; nếu tính chung sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, mức tăng trưởng đạt 6,56%.
Sau hợp nhất, tỉnh Quảng Ngãi (mới) sẽ có nhiều lợi thế để phát triển

Sau hợp nhất, tỉnh Quảng Ngãi (mới) sẽ có nhiều lợi thế để phát triển

Sau khi hợp nhất với tỉnh Kon Tum thành tỉnh Quảng Ngãi (mới) sở hữu vị trí địa chiến lược quan trọng, kết nối Đông - Tây, Bắc – Nam, sự kết hợp độc đáo giữa kinh tế biển với kinh tế rừng và nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối thông suốt từ vùng núi đến vùng biển sẽ mở ra không gian rộng lớn và nhiều lợi thế để phát triển.
Vốn FDI “gấp đôi” đổ vào Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2025

Vốn FDI “gấp đôi” đổ vào Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy bất ốn, vốn FDI đổ vào Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 3,677 tỷ USD, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025: Tăng trưởng ngược chiều thế giới

Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025: Tăng trưởng ngược chiều thế giới

Chiều 3/7, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều điểm sáng đáng chú ý, trong bối cảnh thế giới tiếp tục đối mặt với suy giảm tăng trưởng và bất định địa chính trị.
Chuyên gia Hồ Quốc Tuấn nói gì về

Chuyên gia Hồ Quốc Tuấn nói gì về 'deal' thuế quan đối ứng Mỹ - Việt?

Chuyên gia Hồ Quốc Tuấn cho rằng, việc thỏa thuận được mức thuế đối ứng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ là 20% là một thành công và kể cả mức 40% cho hàng transshipping cũng rất tích cực.
Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý tài chính, tài sản công sau sáp nhập

Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý tài chính, tài sản công sau sáp nhập

Bộ Tài chính vừa công bố hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công sau khi sắp xếp theo mô hình hai cấp, đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, tránh lãng phí.
Kỳ vọng kết quả cuộc điện đàm của Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Kỳ vọng kết quả cuộc điện đàm của Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Tối 2/7 (giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Tô Lâm đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump để trao đổi về quan hệ song phương và đàm phán thương mại, trong đó có nội dung trọng tâm liên quan đến thuế đối ứng giữa hai nước.
Cải cách chính sách PPP trong khoa học – công nghệ: Nhà nước hỗ trợ 70% vốn, chỉ định nhà đầu tư công nghệ

Cải cách chính sách PPP trong khoa học – công nghệ: Nhà nước hỗ trợ 70% vốn, chỉ định nhà đầu tư công nghệ

Điểm nổi bật của Luật PPP sửa đổi và Nghị định ban hành ngày 1/7/2025 mở đường cho đầu tư vào khoa học – công nghệ và chuyển đổi số là phân cấp mạnh, ưu đãi lớn, chỉ định nhà đầu tư có công nghệ chiến lược.
Phân loại 4 nhóm hộ kinh doanh, bỏ thuế khoán từ 2026

Phân loại 4 nhóm hộ kinh doanh, bỏ thuế khoán từ 2026

Từ năm 2026, hộ kinh doanh sẽ bị phân loại theo 4 mức doanh thu, thay thế thuế khoán nhằm tạo sự minh bạch và bình đẳng giữa hộ kinh doanh, doanh nghiệp và người lao động.
Bộ Công Thương kiến nghị hoàn thiện cơ chế hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2025–2030

Bộ Công Thương kiến nghị hoàn thiện cơ chế hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2025–2030

Ngày 30/6/2025, Bộ Công Thương đã ban hành văn bản số 4756/BCT-PC nhằm phối hợp cung cấp thông tin tổng kết Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021–2025. Văn bản là phản hồi Công văn số 2965/BTP-PB&TG ngày 28/5/2025 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.