Bộ Giao thông thử nghiệm trợ lý ảo hỗ trợ người dân, doanh nghiệp dùng dịch vụ công
- 214
- Chuyển đổi số
- 23:55 08/05/2022
DNHN - Từ tháng 5/2022, khi người dân, doanh nghiệp thực hiện 48 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực đường bộ và đăng kiểm sẽ nhận được sự hỗ trợ của trợ lý ảo mới được Bộ Giao thông vận tải đưa vào vận hành thử nghiệm.

Qua 2 phương thức CallBot và ChatBot, trợ lý ảo sẽ hỗ trợ giải đáp thông tin, các vấn đề vướng mắc, các câu hỏi thường gặp (24/7) liên quan đến thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải, như: Quản lý tài khoản (đăng ký tài khoản, cấp lại tài khoản…), quản lý hồ sơ (hướng dẫn nộp hồ sơ; hướng dẫn xem trạng thái hồ sơ nộp…) và tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính. CallBot được tích hợp trực tiếp vào đầu số tổng đài hỗ trợ dịch vụ công của Bộ Giao thông vận tải qua đầu số 1900 0318 nhánh 1, còn Chatbot được tích hợp trả lời 24/7 ngay trên Cổng dịch vụ công của Bộ.
Chia sẻ về các tính năng của trợ lý ảo mới được đưa vào thử nghiệm, đại diện Trung tâm CNTT, Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc trợ lý ảo hỗ trợ hướng dẫn, giải đáp người dân, doanh nghiệp liên quan đến các thông tin về hồ sơ thủ tục hành chính một cách nhanh chóng giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng và giảm thời gian, chi phí của đơn vị giải quyết thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng cho phép xây dựng các kịch bản trò chuyện với người dùng, tự đào tạo hệ thống theo dữ liệu được huấn luyện để trở nên thông minh hơn. Ngoài ra, hệ thống có khả năng thống kê, tổng hợp và phân tích thông tin tiếp nhận được từ các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Theo kế hoạch, sau giai đoạn thử nghiệm, Trung tâm CNTT sẽ đánh giá kết quả triển khai, lựa chọn giải pháp phù hợp, báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét mở rộng triển khai trợ lý ảo hỗ trợ hơn 400 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, hàng hải, hàng không và đăng kiểm.
“Chúng tôi dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục nghiên cứu mở rộng ứng dụng trợ lý ảo vào nhắc việc cán bộ trong công tác chỉ đạo điều hành của Bộ và cung cấp một số tiện ích khác đến người dân như nhắc hạn đăng kiểm đối với các phương tiện sắp đến hạn đăng kiểm; nhắc đổi giấy phép lái xe đối với các giấy phép lái xe sắp đến hạn...”, đại diện Trung tâm CNTT cho hay.
Hoàng Oanh
Bài liên quan
- Việt Nam sau 27 năm gia nhập ASEAN (28/7/1995-28/7/2022)
- Đầu tháng 8 lãi suất tiền gửi liên tục tăng cao
- Nửa đầu năm 2022 xuất khẩu cà phê sang EU tăng kỷ lục nhờ EVFTA
- Phi lí khi giá xăng dầu giảm, giá hàng hoá không giảm
- Ngành công nghiệp máy ảnh ở Nhật Bản chuyển mình trước "cơn bão" smartphone
- Hơn 55.000 doanh nghiệp kết nối cơ chế một cửa quốc gia
- Mức xuất siêu của Việt Nam còn thấp và thiếu tính bền vững
- Dù giá xăng giảm, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục gồng mình
- Gỡ khó trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho doanh nghiệp
- Cảnh báo từ Thương vụ Việt Nam tại Australia
- Quy hoạch Điện VIII - quyết tâm cao của Chính phủ để thực hiện cam kết COP26
- ASEAN luôn là một trụ cột quan trọng trong đường lối đối ngoại của Việt Nam
- Tháo gỡ vướng mắc về việc chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ
- Phó Thống đốc NHNN: Tiền ảo, các loại giống tiền ảo không hợp pháp tại Việt Nam
- Các hãng hàng không châu Á chờ đợi sự phục hồi của lượng khách Trung Quốc
- Đạo luật CHIPS khiến các nhà sản xuất phải đối mặt với sự lựa chọn giữa Mỹ và Trung Quốc
- Bộ Y tế sẽ thu hồi, tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
- Talkshow: Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Hàn Quốc-Việt Nam (Phần 2)
- Thủ tướng cảnh báo về sức ép lạm phát lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro
Đọc thêm Chuyển đổi số
Ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số giúp người lao động chủ động nắm bắt thông tin
Sự ra đời của ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số (ứng dụng VssID) trên thiết bị di động là một bước đột phá mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam.
Đến 2025 sẽ có 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số
Để triển khai thực hiện các chương trình, đề án của Chính phủ, kế hoạch chuyển đổi số, ngành Ngân hàng đã đặt ra các mục tiêu rất cụ thể đến năm 2025 như: 50% các nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; 50% khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng khách hàng cá nhân được số hóa, tự động.
Đã phát hành hơn 830 triệu hoá đơn điện tử
Ngày 4/8, Bộ Tài chính cho biết, sau gần 1 tháng chính thức áp dụng hóa đơn điện tử, có hơn 830 triệu hóa đơn được phát hành trong cả nước.
Vĩnh Phúc triển khai phần mềm theo dõi thực hiện nghị quyết của Đảng
Các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy sẽ được cập nhật liên tục tới từng đảng bộ trực thuộc, đồng thời công tác theo dõi quá trình thực hiện cũng sẽ được tổng hợp nhanh chóng nhờ công cụ hiện đại.
Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới
Ngày 2/8/2022, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định số 924/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021-2025.
Phú Thọ đã có trên 6.500 doanh nghiệp và 1.500 hộ kinh doanh chuyển đổi thành công hóa đơn điện tử
Hết sáu tháng đầu năm 2022, qua thống kê toàn tỉnh Phú Thọ đã có trên 6.500 doanh nghiệp, tổ chức và hơn 1.500 hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai chuyển đổi thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT), đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây là kết quả thể hiện nỗ lực lớn của Ban Chỉ đạo Đề án tăng cường triển khai HĐĐT, Chứng từ điện tử tỉnh.
FPT hợp tác đưa Nam Định vào nhóm 20 tỉnh dẫn đầu về chuyển đổi số
Ngày 2/8, UBND tỉnh Nam Định và Tập đoàn FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số gắn kết chặt chẽ với cải cách hành chính; xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh tỉnh Nam Định.
Khánh Hòa: Hoạt động chuyển đổi số đã vào guồng
Những tháng đầu năm 2022, công tác chuyển đổi số đã được các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Khánh Hòa tập trung triển khai với nhiều nhiệm vụ cụ thể.
Huyện Đoan Hùng (Phú Thọ): Đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số trong mạng lưới thông tin cơ sở
Không phải ngày một ngày hai hay trong một khoảng thời gian ngắn, mà đã nhiều năm trở lại đây, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú thọ đã rất quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), công tác chuyển đổi số, chuyển đổi hệ thống đài truyền thanh không dây FM, có dây sang hệ thống đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại hơn, nâng cấp trang thông tin điện tử để nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở.
Ba thách thức với doanh nghiệp trong chuyển đổi số
Tại tọa đàm “Thách thức quản trị doanh nghiệp 2020 – 2025”, chuyên gia tư vấn cao cấp về quản trị doanh nghiệp- ông Quang Minh cho rằng, hiện nay, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong vấn đề chuyển đổi số.