Bình Dương đảm bảo hàng hóa chất lượng, an toàn, bình ổn thị trường 2024

09:35 22/11/2023

Tỉnh Bình Dương sẽ có sự tham gia của 17 doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường với tổng giá trị khoảng 11.602 tỷ đồng.

Ngày 21/11, bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, đã chủ trì buổi làm việc quan trọng với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp bán lẻ nhằm thống nhất Kế hoạch Bình ổn thị trường (BOTT) và dự trữ hàng hóa thiết yếu cho năm 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo kế hoạch do Sở Công Thương xây dựng, tỉnh Bình Dương sẽ có sự tham gia của 17 doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, dự trữ hàng hóa BOTT với tổng giá trị khoảng 11.602 tỷ đồng, không tính xăng dầu và thuốc trị bệnh. Mặt hàng dự trữ bao gồm các nhóm chủ yếu như lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ và xăng dầu.

Bình Dương đảm bảo hàng hóa chất lượng, an toàn, bình ổn thị trường 2024
Bình Dương đảm bảo hàng hóa chất lượng, an toàn, bình ổn thị trường 2024.

Cuộc họp đã thống nhất kế hoạch chi tiết, đồng thời các doanh nghiệp đã cam kết bảo đảm chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm và tuân thủ giá đã đăng ký. Để đảm bảo một sự phân phối linh hoạt và đồng đều, các điểm bán lưu động và điểm bán bình ổn sẽ được tổ chức tại các huyện, thị, thành phố, khu công nghiệp và khu dân cư.

Thời gian cao điểm thực hiện Kế hoạch BOTT năm 2024 đã được xác định từ ngày 1/12/2023 đến 1/3/2024. Sau đó, kế hoạch sẽ tiếp tục triển khai trong các tháng còn lại của năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và tăng cường tiêu dùng trong dịp Tết.

Các bước này là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của tỉnh Bình Dương để đối mặt biến động thị trường mùa Tết, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân.

Vân Nguyễn