Thứ năm 30/10/2025 12:52
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

BIDV lần thứ 6 vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Giải thưởng được trao cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 - CSI 2024” được tổ chức ngày 29/11/2024 tại TP. Hà Nội.

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của BIDV trong hoạt động phát triển bền vững cũng như những đóng góp quan trọng của ngân hàng vào Chiến lược phát triển bền vững quốc gia.

Nhận thức được vai trò và ý nghĩa của tăng trưởng bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đối với nền kinh tế, trong Chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến 2030, BIDV đã xác định mục tiêu “hướng tới sự phát triển bền vững”xuyên suốt trong hoạt động ngân hàng, với thông điệp “tiên phong kiến tạo giá trị vững bền”. BIDV theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu Ngân hàng Xanh; trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về thực hành ESG (môi trường - xã hội - quản trị) và tài chính bền vững; dần tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế về tài chính xanh và thực hiện lộ trình chuyển đổi thành Ngân hàng phát thải ròng bằng “0” (Net-Zero Bank) vào năm 2045.

BIDV lần thứ 6 vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng.

Nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và đóng góp tích cực vào Chiến lược chuyển đổi xanh quốc gia, BIDV đã thành lập Ban Chỉ đạo ESG, Ban Quản lý dự án xây dựng và triển khai Chiến lược phát triển bền vững và thực hành ESG. Đây là bước tiến quan trọng, định hình một mô hình triển khai ESG toàn diện, hướng tới mục tiêu đưa BIDV trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển bền vững. BIDV tiếp tục hoàn thiện đồng bộ quy định pháp lý theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong kiến tạo nền kinh tế xanh. Ngoài việc ban hành Khung khoản vay bền vững, Khung trái phiếu xanh... tạo tiền đề triển khai các gói tín dụng xanh, chương trình tài trợ vốn ưu đãi cho các dự án công trình xanh, BIDV tiếp tục ban hành Khung quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động tài trợ thương mại (Khung ESMS), đánh dấu bước đi tiên phong trong việc đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đẩy mạnh giao thương toàn cầu, tăng cường các chuỗi giá trị và tăng trưởng bền vững...

BIDV được đánh giá là ngân hàng thương mại dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trong việc huy động nguồn vốn xanh và cho vay các dự án xanh với dư nợ tín dụng xanh dẫn đầu thị trường. Bên cạnh việc cấp tín dụng xanh từ nguồn vốn thương mại, BIDV là đối tác chiến lược của nhiều tổ chức tài chính quốc tế và là ngân hàng đứng đầu trong hoạt động nguồn vốn ủy thác nước ngoài phục vụ mục tiêu phát triển bền vững. Đến nay, BIDV đang quản lý hơn 250 nguồn vốn ủy thác nước ngoài từ Chính phủ các nước Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc và các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, AFD, ADB, KFW, NIB, EIB, JICA, EDCF, WHO, UNICEF… với tổng giá trị cam kết 19,7 tỷ USD (tương đương 500.000 tỷ đồng). Năm 2023 - 2024, với 2 đợt phát hành thành công, BIDV đã huy động được 5.500 tỷ đồng (tương đượng 220 triệu USD) nguồn vốn trái phiếu xanh và trái phiếu bền vững, tiếp tục duy trì vị thế là Tổ chức tín dụng phát hành Trái phiếu ESG dẫn đầu thị trường trong nước.

BIDV lần thứ 6 vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Dự án điện gió Sóc Trăng 7 do BIDV cấp tín dụng từ khoản vay ưu đãi của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

Từ nguồn vốn đó, BIDV triển khai các chương trình tín dụng xanh ưu đãi dành cho các lĩnh vực ưu tiên như: Năng lượng tái tạo; năng lượng sạch; các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải carbon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu… Đối với các doanh nghiệp, BIDV đã triển khai một số chương trình tín dụng xanh như: Gói tín dụng 4.200 tỷ đồng cho các doanh nghiệp dệt may đạt tiêu chuẩn/chứng chỉ bền vững quốc tế; gói 10.000 tỷ đồng cho các dự án thân thiện với môi trường, tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên; gói 5.000 tỷ đồng tài trợ dự án sản xuất và cung cấp nước sạch… Đối với khách hàng cá nhân, BIDV triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay phục vụ nhu cầu đời sống sử dụng các sản phẩm năng lượng xanh, năng lượng tái tạo hoặc sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực xanh... Đồng thời, BIDV cũng tăng cường hợp tác với các hãng ô tô điện lớn trong và ngoài nước triển khai các chính sách cho các cá nhân vay vốn mua xe.

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì, phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Để đạt được giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững”, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe của bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) trên nhiều khía cạnh: Quản trị doanh nghiệp; môi trường; lao động, xã hội. Bộ chỉ số CSI 2024 tăng đáng kể mức độ “lượng hóa” của các chỉ số, đồng nghĩa với việc bổ sung thêm các chỉ số mang tính định lượng, đặc biệt là các chỉ số về môi trường. Bên cạnh đó, các chỉ số môi trường cũng được phân định rõ ràng hơn theo 2 nhóm: “tuân thủ” - các chỉ số cơ bản và “sáng kiến” - các chỉ số nâng cao. Trong 153 chỉ số của CSI 2024, có 62% là các chỉ số tuân thủ, 38% là các chỉ số nâng cao.

Tính đến 30/09/2024, BIDV đã tài trợ tín dụng xanh cho 1.680 khách hàng với 2.068 dự án/phương án, dư nợ xanh đạt 75.100 tỷ đồng, chiếm khoảng 3,9 % tổng dư nợ của BIDV và chiếm khoảng 11,3 % tổng dư nợ tính dụng xanh toàn nền kinh tế. Với nền tảng về quy mô tín dụng xanh hiện tại, BIDV dự kiến tiếp tục tăng trưởng dư nợ, tỷ trọng tín dụng xanh hàng năm và phấn đấu duy trì vị thế là một trong những ngân hàng dẫn đầu về thị phần, quy mô tín dụng xanh cung cấp ra thị trường.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV còn khẳng định vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, triển khai công tác an sinh xã hội hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực chính theo định hướng phát triển bền vững của Chính phủ. Ngoài ra, BIDV còn tích cực triển khai các sáng kiến xanh liên quan đến bình đẳng giới và cam kết đồng hành lâu dài, nâng cao năng lực ứng phó biến đổi khí hậu cho cộng đồng.

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.