Thứ năm 04/12/2025 06:18
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

21/02/2024 12:20
Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.

Ảnh minh họa
Seth Fowler sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu người theo dõi.

Seth Fowler bắt đầu "bén duyên" với công việc review giày thể thao thông qua các video đăng tải trên YouTube từ năm 2016. Tuy nhiên, mãi đến năm 2018, sau khi bị sa thải từ một công ty game, chàng cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế này mới thực sự dành toàn bộ thời gian và tâm huyết vào việc phát triển kênh YouTube của mình.

Chính thái độ làm việc cầu tiến cùng sự đầu tư nghiêm túc vào từng video đăng tải đã giúp kênh YouTube của Seth từ 150.000 người đăng ký theo dõi tăng lên đáng kể, vượt qua mốc 1 triệu người đăng ký tính đến tháng 2/2024.

Cụ thể, kênh YouTube của Seth hiện có 1,14 triệu người theo dõi, lượng người xem khủng từ mỗi video được cho là đã mang về cho anh tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương 14 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ vào năm ngoái.

Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là kênh kiếm tiền duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc do anh sở hữu - Athcry. Seth cho biết, vào năm 2022, doanh thu trực tiếp của Athcry là 900.000 USD. Việc bán hàng qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp tổng doanh thu của công ty tăng lên mức hơn 1 triệu USD.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, Seth tính phí 200 USD cho mỗi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Hiện tại, với lượng khán giả đông hơn, Seth thu về từ 5.000 USD – 10.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Và phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính mang lại cho anh khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD. Đặc biệt, trong tháng 9/2022, Seth Fowler kiếm được 38.000 USD bởi khoảng thời gian này người tiêu dùng thường chi tiêu mạnh mẽ cho quần áo và đồ dùng vào dịp Giáng sinh.

Seth đã hợp tác với khoảng 20 thương hiệu khác nhau để nhận tiền tài trợ. Dù có một số thương hiệu gửi sản phẩm cho anh đánh giá, nhưng Seth thường tự mua giày để trải nghiệm để đảm bảo tính chân thực của sản phẩm. Ngoài nội dung tài trợ trên YouTube, ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot đã trở thành nền tảng ưa thích của Seth, với khoảng 20.000 người theo dõi.

Seth cũng mở rộng hoạt động kinh doanh vào các lĩnh vực mới như sản xuất video về tiết kiệm và mở kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Anh cũng nghiên cứu các công nghệ mới như in 3D và YouTube Shorts để thu hút người theo dõi.

Bên cạnh đó, Athcry - công ty riêng của Seth tập trung vào tiếp thị qua Facebook và Google và tìm cách hợp tác với các nhà bán lẻ.

Mặc dù mở rộng hợp tác với những người ảnh hưởng sẽ tốn kém đối với doanh nghiệp nhỏ như Athcry của Seth, nhưng theo Fowler, tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, những người yêu thích giày thể thao.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Vượt qua hàng trăm kỳ thủ trẻ xuất sắc của 33 quốc gia, Nguyễn Minh Anh – học sinh lớp 3C3 Trường Tiểu học Chu Văn An, đại diện duy nhất của Hải Phòng tại Giải Vô địch Cờ vua Trẻ châu Á 2025 – đã xuất sắc cùng đồng đội giành Huy chương Bạc nội dung cờ chớp G8, mang về niềm tự hào cho thể thao Việt Nam và thành phố Hải Phòng.
Hải Phòng rực rỡ sắc màu di sản – nơi “hội tụ và lan tỏa” tinh hoa văn hóa Việt

Hải Phòng rực rỡ sắc màu di sản – nơi “hội tụ và lan tỏa” tinh hoa văn hóa Việt

Từ ngày 21 đến 24/11, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Triển lãm TP. Hải Phòng sẽ trở thành không gian của những “hơi thở di sản” – nơi quá khứ và hiện tại giao hòa trong Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025”. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức, nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).
Đèo Khau Cốc Chà hành trình chinh phục “15 tầng mây” giữa đại ngàn Cao Bằng

Đèo Khau Cốc Chà hành trình chinh phục “15 tầng mây” giữa đại ngàn Cao Bằng

Khau Cốc Chà cung đèo 15 tầng uốn lượn giữa núi rừng Cao Bằng, nơi du khách tìm thấy vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và thách thức.
Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Ocean City "bùng nổ" trước giờ G: Fan Việt và quốc tế cuồng nhiệt đổ về, tạo nên trải nghiệm âm nhạc hiếm có

Chỉ còn vài tiếng trước giờ concert G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, presented by VPBank chính thức lên đèn, 8Wonder Ocean City đang trở thành tâm điểm sôi động nhất Hà Nội. Dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khắp nơi đều tràn ngập sắc màu, tiếng cười cùng sự háo hức của hàng chục ngàn fan sẵn sàng “cháy” hết mình cho đêm nhạc lịch sử.
Quảng Ninh rực sáng – “Đất Mỏ anh hùng” thắp lửa tự hào ngày “Miền mỏ bất khuất”

Quảng Ninh rực sáng – “Đất Mỏ anh hùng” thắp lửa tự hào ngày “Miền mỏ bất khuất”

Từ ngày 10 đến 16/11/2025, Quảng Ninh – vùng đất di sản của niềm tin và khát vọng – sẽ bừng sáng trong chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ – Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936 – 12/11/2025).
Check-in ngay B.fest 2025 – thiên đường ẩm thực, âm nhạc và văn hóa Bỉ giữa phố cảng

Check-in ngay B.fest 2025 – thiên đường ẩm thực, âm nhạc và văn hóa Bỉ giữa phố cảng

Tại khu vực trước Trung tâm Hội nghị - Biểu diễn Thành phố, Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực nước Bỉ năm 2025 (B.Fest Hải Phòng) chính thức khai mạc, mang đến không gian đậm sắc màu châu Âu giữa lòng thành phố cảng. Sự kiện đánh dấu mùa thứ 5 của hành trình giao lưu văn hóa – kinh tế Việt – Bỉ, khẳng định Hải Phòng là điểm đến năng động, thân thiện và hội nhập quốc tế.
Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng

Sau hai ngày tranh tài sôi động, Giải Pickleball Đồi Rồng mở rộng lần thứ I năm 2025 đã chính thức khép lại vào tối 12/10 với nhiều cảm xúc, những màn thi đấu chất lượng và tinh thần thể thao fair-play lan tỏa mạnh mẽ.
Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều gia đình cho các kỳ nghỉ với vẻ ngoài rất thu hút của nó.
Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.
Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Cuộc thi Miss Business Universe 2025 – Season 6 chính thức trở lại với quy mô quốc tế, lần đầu tiên tổ chức trên du thuyền hạng sang tại Singapore. Sự kiện quy tụ hàng trăm nữ doanh nhân với lan tỏa thông điệp “Đẹp – Bản lĩnh – Trí tuệ – Cống hiến”.
Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc châu Á (AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành châu Á (AHA) 2025 vừa diễn ra tại The Shilla Seoul, Hàn Quốc. Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn.
Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Trong bài viết “Phú Quốc: Giấc mơ và tương lai” thuộc ấn phẩm đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Travel + Leisure, đảo Ngọc được nhận định là có sự chuyển mình ngoạn mục - từ một nơi ít người biết trở thành một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đem đến nhiều thách thức và cả những cơ hội lớn.
K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Tin từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Lễ hội K-pop Lovers Festival 2025 (tạm dịch: Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop)sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7/2025 tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, thành phố Hà Nội.
Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Du lịch quốc tế phục hồi ngoạn mục, kéo theo làn sóng đầu tư khách sạn vàng. Xu hướng đặt trải nghiệm và bản sắc bên trong khách sạn đang được đầu tư đặc biệt.
Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới 3 ngày của Jeff Bezos và Lauren Sanchez tại Venice mang về 1,1 tỷ USD doanh thu du lịch — nhưng cũng gây tranh cãi với người dân. Xem xét lợi ích kinh tế và những phản hồi từ địa phương.