Chủ nhật 18/05/2025 22:41
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

21/02/2024 12:20
Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.

Ảnh minh họa
Seth Fowler sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu người theo dõi.

Seth Fowler bắt đầu "bén duyên" với công việc review giày thể thao thông qua các video đăng tải trên YouTube từ năm 2016. Tuy nhiên, mãi đến năm 2018, sau khi bị sa thải từ một công ty game, chàng cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế này mới thực sự dành toàn bộ thời gian và tâm huyết vào việc phát triển kênh YouTube của mình.

Chính thái độ làm việc cầu tiến cùng sự đầu tư nghiêm túc vào từng video đăng tải đã giúp kênh YouTube của Seth từ 150.000 người đăng ký theo dõi tăng lên đáng kể, vượt qua mốc 1 triệu người đăng ký tính đến tháng 2/2024.

Cụ thể, kênh YouTube của Seth hiện có 1,14 triệu người theo dõi, lượng người xem khủng từ mỗi video được cho là đã mang về cho anh tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương 14 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ vào năm ngoái.

Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là kênh kiếm tiền duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc do anh sở hữu - Athcry. Seth cho biết, vào năm 2022, doanh thu trực tiếp của Athcry là 900.000 USD. Việc bán hàng qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp tổng doanh thu của công ty tăng lên mức hơn 1 triệu USD.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, Seth tính phí 200 USD cho mỗi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Hiện tại, với lượng khán giả đông hơn, Seth thu về từ 5.000 USD – 10.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Và phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính mang lại cho anh khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD. Đặc biệt, trong tháng 9/2022, Seth Fowler kiếm được 38.000 USD bởi khoảng thời gian này người tiêu dùng thường chi tiêu mạnh mẽ cho quần áo và đồ dùng vào dịp Giáng sinh.

Seth đã hợp tác với khoảng 20 thương hiệu khác nhau để nhận tiền tài trợ. Dù có một số thương hiệu gửi sản phẩm cho anh đánh giá, nhưng Seth thường tự mua giày để trải nghiệm để đảm bảo tính chân thực của sản phẩm. Ngoài nội dung tài trợ trên YouTube, ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot đã trở thành nền tảng ưa thích của Seth, với khoảng 20.000 người theo dõi.

Seth cũng mở rộng hoạt động kinh doanh vào các lĩnh vực mới như sản xuất video về tiết kiệm và mở kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Anh cũng nghiên cứu các công nghệ mới như in 3D và YouTube Shorts để thu hút người theo dõi.

Bên cạnh đó, Athcry - công ty riêng của Seth tập trung vào tiếp thị qua Facebook và Google và tìm cách hợp tác với các nhà bán lẻ.

Mặc dù mở rộng hợp tác với những người ảnh hưởng sẽ tốn kém đối với doanh nghiệp nhỏ như Athcry của Seth, nhưng theo Fowler, tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, những người yêu thích giày thể thao.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

Ngày 16/5/2025, Công ty Golden Star Travel (GST) - đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore hè 2025, đánh dấu trong việc đưa trải nghiệm du thuyền quốc tế đến gần hơn với người Việt ngay tại sân nhà.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, có nhiều thành tích ấn tượng với các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương quyết định rời xa sân khấu để theo đuổi lối sống thuần chay, tích cực lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Thắng cảnh Bàu Cát Trắng (còn gọi là Bàu Trắng) ở Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hút khách hơn bao giờ hết sau khi xuất hiện trong bộ phim "Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng" của đạo diễn Lý Hải. Khung cảnh hoang sơ với những đồi cát trắng mênh mông cùng hồ nước ngọt xanh mát đã tạo nên bối cảnh độc đáo cho bộ phim, đồng thời khiến nhiều du khách tò mò muốn trải nghiệm "tiểu sa mạc Sahara" này.
Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Từ biểu tượng của địa vị và quyền lực, trang phục công sở đã trải qua hành trình dài để trở nên linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, quần áo nơi làm việc vẫn phản ánh vai trò, văn hóa và bản sắc cá nhân của mỗi người.
Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Hải đăng mũi Kê Gà - Ngọn đèn biển lịch sử trên bờ biển Bình Thuận

Ngọn hải đăng tại Mũi Kê Gà ra đời vào cuối thế kỷ 19, khi người Pháp quyết định xây dựng một công trình hàng hải quan trọng tại vùng biển Bình Thuận. Khởi công năm 1897 và hoàn thành vào năm 1899-1900, công trình này do một kiến trúc sư người Pháp thiết kế với mục đích bảo đảm an toàn cho tàu thuyền.
Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Rolls-Royce Ghost Series II chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ngày 17/4/2025 – Rolls-Royce Motor Cars Hồ Chí Minh chính thức trình làng mẫu xe Ghost Series II tại TP.Hồ Chí Minh. Sự kiện không chỉ là màn ra mắt sản phẩm, mà còn là lời tuyên bố về một kỷ nguyên mới của đẳng cấp di chuyển.
Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Hòa Minzy là đại biểu trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc

Sáng ngày 15/4, ca sĩ Hòa Minzy đại diện là một trong những nghệ sỹ trẻ tham dự Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Trung Quốc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).
Theo từng phong cách

Theo từng phong cách

Với kiến trúc đương đại sang trọng, không gian xanh mát cùng dịch vụ chuyên nghiệp, Sao Mai Center là lựa chọn lý tưởng cho ngày trọng đại của các cặp đôi.
Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Chủ xe VinFast VF 3 tiết lộ bản độ “kịch độc” tranh tài cuộc thi sáng tạo

Với khả năng sáng tạo không giới hạn, một chủ xe VinFast VF 3 tại Đà Nẵng đã biến chiếc xe của mình thành tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp mắt vừa mang thông điệp ý nghĩa.
Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Nhìn về năm 2025 và tương lai của đồng hồ xa xỉ

Các thương hiệu lớn năm nay khám phá vật liệu táo bạo, thẩm mỹ tinh tế và kỹ thuật phức tạp, với sáu bản phát hành nổi bật thể hiện sự khéo léo và gợi ý những hướng đi mang tính cách mạng cho ngành đồng hồ xa xỉ vào năm 2025.
Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Chuyên gia truyền cảm hứng Christian Chua: Phát triển doanh nghiệp cần “học hỏi ngược”

Tại buổi lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, chuyên gia truyền cảm hứng quốc tế Christian Chua chia sẻ về cách tìm kiếm nhân sự tài năng và phương pháp học hỏi ngược để phát triển doanh nghiệp bền vững.
Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Việt Nam đón nhiều xu hướng du lịch mới năm 2025

Khảo sát thực hiện trên hơn 27.000 du khách đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã chỉ ra rằng du lịch không còn là câu chuyện của những điểm đến phổ biến.
4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

4 thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024

Bốn thương hiệu đình đám trình diễn catwalk tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Koi Melody Coffee: Không gian lý tưởng để thư giãn và làm việc.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian làm việc ngoài văn phòng, một địa điểm trao đổi công việc, sinh hoạt đội nhóm hay một nơi thoáng đãng để học tập hoặc đơn giản là muốn tìm một chốn thư giãn tinh thần để thưởng thức ly nước uống hợp khẩu vị với đối tác, người thân, bạn bè…thì Koi Melody Cofree là một gợi ý lý tưởng.
Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Những bộ trang phục mang đậm chất văn hoá dân tộc tại Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Tối ngày 26/10, đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 đã diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Tp. HCM), mang đến hơn 70 thiết kế trang phục mang tinh thần dân tộc và lấy cảm hứng từ văn hoá, dân tộc, con người Việt Nam.