Thứ sáu 22/08/2025 00:04
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Bí quyết giúp YouTuber đạt thu nhập hơn 14 tỷ đồng một năm

21/02/2024 12:20
Seth Fowler đã trở thành YouTuber có hơn 1 triệu lượt người theo dõi nhờ việc tự mua sản phẩm và tạo ra các video đánh giá chúng. Anh cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công đó là sự trung thực.

Ảnh minh họa
Seth Fowler sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu người theo dõi.

Seth Fowler bắt đầu "bén duyên" với công việc review giày thể thao thông qua các video đăng tải trên YouTube từ năm 2016. Tuy nhiên, mãi đến năm 2018, sau khi bị sa thải từ một công ty game, chàng cựu sinh viên chuyên ngành thiết kế này mới thực sự dành toàn bộ thời gian và tâm huyết vào việc phát triển kênh YouTube của mình.

Chính thái độ làm việc cầu tiến cùng sự đầu tư nghiêm túc vào từng video đăng tải đã giúp kênh YouTube của Seth từ 150.000 người đăng ký theo dõi tăng lên đáng kể, vượt qua mốc 1 triệu người đăng ký tính đến tháng 2/2024.

Cụ thể, kênh YouTube của Seth hiện có 1,14 triệu người theo dõi, lượng người xem khủng từ mỗi video được cho là đã mang về cho anh tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (tương đương 14 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ vào năm ngoái.

Tuy vậy, theo Business Insider, YouTube không phải là kênh kiếm tiền duy nhất của Seth. Thu nhập của anh còn đến từ nền tảng mua sắm Whatnot và công ty may mặc do anh sở hữu - Athcry. Seth cho biết, vào năm 2022, doanh thu trực tiếp của Athcry là 900.000 USD. Việc bán hàng qua Whatnot, SneakerCon và Takout NY đã giúp tổng doanh thu của công ty tăng lên mức hơn 1 triệu USD.

Ảnh minh họa

Thời gian đầu, Seth tính phí 200 USD cho mỗi video của anh đạt 30.000 lượt xem. Hiện tại, với lượng khán giả đông hơn, Seth thu về từ 5.000 USD – 10.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Và phần lớn doanh thu YouTube của Seth đến từ quảng cáo, ước tính mang lại cho anh khoảng 292.500 USD vào năm 2022. Đến tháng 10/2023, con số này là khoảng 178.500 USD. Đặc biệt, trong tháng 9/2022, Seth Fowler kiếm được 38.000 USD bởi khoảng thời gian này người tiêu dùng thường chi tiêu mạnh mẽ cho quần áo và đồ dùng vào dịp Giáng sinh.

Seth đã hợp tác với khoảng 20 thương hiệu khác nhau để nhận tiền tài trợ. Dù có một số thương hiệu gửi sản phẩm cho anh đánh giá, nhưng Seth thường tự mua giày để trải nghiệm để đảm bảo tính chân thực của sản phẩm. Ngoài nội dung tài trợ trên YouTube, ứng dụng mua sắm trực tiếp Whatnot đã trở thành nền tảng ưa thích của Seth, với khoảng 20.000 người theo dõi.

Seth cũng mở rộng hoạt động kinh doanh vào các lĩnh vực mới như sản xuất video về tiết kiệm và mở kênh YouTube công nghệ với 85.000 người đăng ký. Anh cũng nghiên cứu các công nghệ mới như in 3D và YouTube Shorts để thu hút người theo dõi.

Bên cạnh đó, Athcry - công ty riêng của Seth tập trung vào tiếp thị qua Facebook và Google và tìm cách hợp tác với các nhà bán lẻ.

Mặc dù mở rộng hợp tác với những người ảnh hưởng sẽ tốn kém đối với doanh nghiệp nhỏ như Athcry của Seth, nhưng theo Fowler, tiếp thị thông qua những người sáng tạo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, những người yêu thích giày thể thao.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang: Điểm đến nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn

Khách sạn Galina Nha Trang là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều gia đình cho các kỳ nghỉ với vẻ ngoài rất thu hút của nó.
Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập Thu Đông 2025 Uniqlo: Tái hiện vẻ đẹp kinh điển trong từng thiết kế

Bộ sưu tập mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.
Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Cuộc thi Miss Business Universe 2025 – Season 6 chính thức trở lại với quy mô quốc tế, lần đầu tiên tổ chức trên du thuyền hạng sang tại Singapore. Sự kiện quy tụ hàng trăm nữ doanh nhân với lan tỏa thông điệp “Đẹp – Bản lĩnh – Trí tuệ – Cống hiến”.
Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Việt Nam giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn châu Á

Lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc châu Á (AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành châu Á (AHA) 2025 vừa diễn ra tại The Shilla Seoul, Hàn Quốc. Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực kiến trúc và khách sạn.
Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ): “Phú Quốc là Amalfi hay Disney World của Việt Nam?”

Trong bài viết “Phú Quốc: Giấc mơ và tương lai” thuộc ấn phẩm đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đến từ Mỹ - Travel + Leisure, đảo Ngọc được nhận định là có sự chuyển mình ngoạn mục - từ một nơi ít người biết trở thành một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, đem đến nhiều thách thức và cả những cơ hội lớn.
K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

K-pop Lovers Festival 2025: Lễ hội thường niên dành cho người hâm mộ K-pop và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

Tin từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, Lễ hội K-pop Lovers Festival 2025 (tạm dịch: Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop)sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7/2025 tại khu phố đi bộ Trần Nhân Tông, thành phố Hà Nội.
Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Xu hướng mới của ngành du lịch là trải nghiệm bản sắc trong khách sạn

Du lịch quốc tế phục hồi ngoạn mục, kéo theo làn sóng đầu tư khách sạn vàng. Xu hướng đặt trải nghiệm và bản sắc bên trong khách sạn đang được đầu tư đặc biệt.
Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới xa hoa của Jeff Bezos tại Venice: Cơ hội vàng hay gánh nặng cho người dân địa phương?

Đám cưới 3 ngày của Jeff Bezos và Lauren Sanchez tại Venice mang về 1,1 tỷ USD doanh thu du lịch — nhưng cũng gây tranh cãi với người dân. Xem xét lợi ích kinh tế và những phản hồi từ địa phương.
Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh: Nhan sắc vượt thời gian và hành trình kiến tạo vẻ đẹp

Hoa hậu Hà Kiều Anh đoạt danh hiệu Hoa hậu khi mới 16 tuổi. Hiện tại, Hà Kiều Anh vẫn giữ vị trí là người đoạt vương miện trẻ tuổi nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ở tuổi 48, Hoa hậu vẫn giữ được một vóc dáng chuẩn đẹp, thần thái rực rỡ đầy cuốn hút.
Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Bác sỹ Trần Nguyên Giáp: Không tạo "phốt" để nổi tiếng mà vì kết quả thật

Trong thế giới thẩm mỹ, không ít bác sĩ lựa chọn quảng bá rầm rộ để xây dựng tên tuổi, nhưng bác sĩ Trần Nguyên Giáp - bác sĩ chuyên khoa II, chủ phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr. Nguyên Giáp (TP. Hồ Chí Minh) lại là một ngoại lệ.
Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Đặng Trần Hiểu Lâm: Gen Z và hành trình viết lại định nghĩa về lãnh đạo

Trong bức tranh giáo dục phổ thông hiện đại, những học sinh biết khai mở tiềm năng cá nhân, dấn thân vào các hoạt động xã hội – nghệ thuật – sáng tạo, và giữ vững bản lĩnh học thuật là những cá nhân tạo nên diện mạo mới cho thế hệ Gen Z. Đặng Trần Hiểu Lâm – học sinh chuyên Nga, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ – là một trong những gương mặt tiêu biểu như thế.
StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

StarCruises chính thức khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội trải nghiệm du thuyền quốc tế ngay tại Việt Nam

Ngày 16/5/2025, Công ty Golden Star Travel (GST) - đại diện của tập đoàn StarCruises tại Việt Nam, chính thức khởi động hành trình du thuyền quốc tế đẳng cấp từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore hè 2025, đánh dấu trong việc đưa trải nghiệm du thuyền quốc tế đến gần hơn với người Việt ngay tại sân nhà.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Hành trình theo đuổi lối sống thuần chay

Tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, có nhiều thành tích ấn tượng với các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương quyết định rời xa sân khấu để theo đuổi lối sống thuần chay, tích cực lan tỏa các hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Bình Thuận - Bàu Cát Trắng: Trở nên nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong "Lật Mặt 8"

Thắng cảnh Bàu Cát Trắng (còn gọi là Bàu Trắng) ở Bình Thuận đã trở thành điểm du lịch hút khách hơn bao giờ hết sau khi xuất hiện trong bộ phim "Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng" của đạo diễn Lý Hải. Khung cảnh hoang sơ với những đồi cát trắng mênh mông cùng hồ nước ngọt xanh mát đã tạo nên bối cảnh độc đáo cho bộ phim, đồng thời khiến nhiều du khách tò mò muốn trải nghiệm "tiểu sa mạc Sahara" này.
Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Trang phục công sở qua các thời kỳ: Từ bộ vest quyền lực đến phong cách tự do hậu đại dịch

Từ biểu tượng của địa vị và quyền lực, trang phục công sở đã trải qua hành trình dài để trở nên linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, dù thay đổi thế nào, quần áo nơi làm việc vẫn phản ánh vai trò, văn hóa và bản sắc cá nhân của mỗi người.