Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021

09:32 28/04/2021

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP (Becamex IDC) đứng đầu bảng xếp hạng top 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín năm 2021, vị trí thứ hai được trao cho VSIP Group, thương hiệu liên doanh giữa Becamex IDC (Việt Nam) và Sembcorp (Singapore). Đó là kết quả vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.

PTGĐ Becamex IDC Nguyễn Văn Thanh Huy (đứng giữa) nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm và ông Vũ Đăng Vinh - Tổng giám đốc Vietnam Report
PTGĐ Becamex IDC Nguyễn Văn Thanh Huy (đứng giữa) nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm và ông Vũ Đăng Vinh - Tổng Giám đốc Vietnam Report.

Top 10 Công ty Bất động sản công nghiệp uy tín nhất được Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí quan trọng gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông có sức ảnh hưởng cao; Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 2 và 3 năm 2021.

Năm 2020, hầu hết các loại hình bất động sản đều chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng Becamex IDC đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra. Ước tổng doanh thu thực hiện hơn 3.433 tỷ đồng (đạt hơn 103% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế ước thực hiện gần 700 tỷ đồng (đạt gần 112% kế hoạch).

Không những hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh đề ra, trong những năm qua Becamex IDC còn đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, chăm lo sức khỏe các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, nhà ở xã hội cho công nhân... Bên cạnh đó, trong thời gian khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Becamex IDC đã hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng nhà đầu tư, người lao động thông qua chính sách miễn giảm phí quản lý, phí thuê nhà trọ dành cho công nhân tại các khu công nghiệp.

PTGĐ Becamex IDC Nguyễn Văn Thanh Huy (đứng giữa) nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm và ông Vũ Đăng Vinh - Tổng giám đốc Vietnam Report
PTGĐ Becamex IDC Nguyễn Văn Thanh Huy (đứng giữa) nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phan Tâm và ông Vũ Đăng Vinh - Tổng giám đốc Vietnam Report.

Với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Becamex IDC không chỉ thành công vang dội ở Bình Dương mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước theo định hướng của Chính phủ và chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh thành bạn nhằm nhân bản mô hình thành công của Bình Dương.

Bình Dương là tỉnh triển khai rất thành công đề án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân mà nhiều tỉnh thành đã đến chia sẻ kinh nghiệm, ở đó Becamex IDC là doanh nghiệp tiên phong, đi đầu trong việc phát triển nhà ở xã hội, đây là thành tố quan trọng trong hệ sinh thái xung quanh các KCN, khu đô thị của Becamex IDC. Đề án nhà ở xã hội Becamex với quy mô ban đầu 120.000 căn, phục vụ nhu cầu an cư của hơn 300.000 người. Các khu nhà ở xã hội của Becamex IDC hiện diện ở khắp nơi tại Bình Dương như: Định Hòa, Hòa Lợi (TP Thủ Dầu Một), Viet - Sing (TP Thuận An), Mỹ Phước (TX Bến Cát), Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng)... được xây dựng với cảnh quan đẹp (công viên, khu thể thao, vườn hoa), trang thiết bị nội thất hợp lý, vừa có khu vực để cho thuê vừa có khu vực để bán với giá rất ưu đãi và sự hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng. Bên cạnh đó là các khu đô thị, căn hộ cao cấp, hiện đại phục vụ đa dạng nhu cầu của nhà đầu tư và người dân.

Ngoài ra, Becamex IDC còn được biết đến là nhà phát triển hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam. Tại địa bàn Bình Dương, Becamex IDC đã tập trung triển khai các dự án giao thông kết nối các KCN, khu đô thị, kết nối Bình Dương với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Nhờ vào kết nối rất linh hoạt này đã giúp giảm chi phí hậu cần của các nhà đầu tư, giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh của địa phương trong việc thu hút đầu tư cũng như thu hút nguồn nhân lực. Nổi bật hiện nay là các dự án mở rộng Quốc lộ 13; dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4; dự án nâng cấp, cải tạo cảnh quan đường Mỹ Phước - Tân Vạn; đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Bên cạnh đó, Becamex IDC chú trọng phát triển các tuyến buýt nhanh BRT gắn liền với các điểm đô thị TOD, tiếp tục làm việc với JICA để thỏa thuận tài trợ cho dự án kéo dài tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên về Bình Dương và Đồng Nai; xúc tiến dự án ICD - Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước - Bình Dương - TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu để tối ưu hóa vận chuyển hàng hóa từ các KCN đến các cảng biển, sân bay quốc tế… 

Vừa qua, Becamex IDC đã triển khai xây dựng chỉ số đánh giá hiệu suất KPI để áp dụng chính thức cho toàn Tổng Công ty; xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo; triển khai xây dựng 100% số hóa toàn hệ thống, hoàn thành xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001-2015; triển khai xây dựng hoàn thiện hạ tầng các KCN,… Đồng thời, Becamex IDC tiếp tục cập nhật và nâng cấp hệ sinh thái mới nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ kinh tế số và cách mạng công nghiệp 4.0, tiếp tục đồng hành với tỉnh Bình Dương triển khai đề án Thành phố thông minh; Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương; phát triển dịch vụ chất lượng cao tại Thành phố mới, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại; phát triển hệ thống logistics thông minh; mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác uy tín, các thành phố phát triển trên thế giới để xúc tiến hình thành KCN Khoa học Công nghệ đầu tiên tại Bình Dương vừa thu hút đầu tư các lĩnh vực có hàm lượng khoa học công nghệ cao vừa tạo ra giá trị gia tăng mới, thúc đẩy các KCN truyền thống phát triển.

Những định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học nêu trên là cơ sở quan trọng để Vietnam Report và các đối tác truyền thông đánh giá, vinh danh Becamex IDC đứng đầu bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bất động sản công nghiệp uy tín nhất năm 2021”. Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

Hoàng Thu