Thứ tư 18/09/2024 17:10
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bát Xát - Lào Cai: 142 cô trò kịp thoát thân trước khi quả đồi sập xuống

14/09/2024 09:21
Quả đồi sau trường sập xuống vùi lấp dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở nhưng nhờ việc sơ tán kịp thời, 142 giáo viên và học sinh tại Bát Xát, Lào Cai thoát chết.
aa
Bài liên quan
16 người chết, 70 người mất tích khi quả đồi sập xuống trong trận lũ quét, sạt lở đất tại Làng Nủ
Lào Cai: Sạt lở đất vùi lấp 8 ngôi nhà, 18 người chết và mất tích
Làng Nủ tan hoang sau sạt lở, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ Trần Cẩm Tú tới hiện trường

Chiều 13/9, Công an tỉnh Lào Cai đã thông báo, sau nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng, một số tuyến đường từ trung tâm huyện Bát Xát đến các xã, bao gồm Mường Hum, đã được khai thông. Huyện Bát Xát là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét và sạt lở đất tại tỉnh Lào Cai.

Ngay từ khi cơn bão số 3 đổ bộ, Công an huyện Bát Xát đã chủ động rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, bám sát địa bàn và phát hiện Trường THCS và THPT số 3 tại xã Mường Hum nằm trong vùng nguy hiểm. Ngày 8/9, Công an xã Mường Hum đã kịp thời di tản 11 giáo viên và 131 học sinh ra khỏi dãy nhà bán trú có nguy cơ bị ảnh hưởng, đưa họ đến trú ẩn tại trường mầm non và nhà văn hóa thôn Piềng Náo.

Bát Xát - Lào Cai: 142 cô trò kịp thoát thân trước khi quả đồi sập xuống
142 cô trò tại Bát Xát - Lào Cai kịp thoát thân trước khi quả đồi sập xuống.

Chỉ một ngày sau, vào đêm 8/9 và rạng sáng 9/9, quả đồi phía sau trường đã sạt lở, làm sập hoàn toàn dãy nhà bán trú gồm 16 phòng ở. Tuy nhiên, nhờ việc sơ tán kịp thời, 142 giáo viên và học sinh đã may mắn thoát nạn.

Lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, và thuốc men đến các khu vực tránh nạn, giúp người dân và học sinh vượt qua khó khăn. Hiện tại, các tuyến đường dẫn đến xã Mường Hum và các khu vực khác đã được khai thông, và nhiều tổ công tác đã được cử đến để tiếp tế và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Tin bài khác
Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Nghĩa cử cao đẹp của những “Chàng Hiệp sỹ” Quảng Bình

Đoàn tình nguyện của Công ty Oxalis Adventure Phong Nha - Quảng Bình giúp người dân thành phố Yên Bái dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội cuốn bay nhiều mái nhà tại Hà Tĩnh

Trận lốc xoáy dữ dội đã làm 3 nhà dân, nhiều mái che và một số công trình phụ bị tốc mái, một số diện tích hoa màu bị hư hại tại huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).
Quảng Ninh: Dồn mọi nguồn lực để có thể cấp điện cho người dân theo đúng dự kiến

Quảng Ninh: Dồn mọi nguồn lực để có thể cấp điện cho người dân theo đúng dự kiến

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, dự kiến đến ngày 20/9 mới có thể khắc phục 100% sự cố điện tại Quảng Ninh, cấp điện trở lại cho toàn tỉnh.
Quảng Ninh: Lắng nghe kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình NTTS, trồng rừng bị ảnh hưởng bởi  bão số 3 trên địa bàn huyện Vân Đồn

Quảng Ninh: Lắng nghe kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình NTTS, trồng rừng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên địa bàn huyện Vân Đồn

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh đã gặp mặt, động viên, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các cơ sở, hộ gia đình nuôi trồng thủy sản (NTTS), trồng rừng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số
Yên Bái: Ngành Y tế nỗ lực, chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Yên Bái: Ngành Y tế nỗ lực, chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Ngành y tế Yên Bái không chỉ đảm bảo an toàn về tính mạng, vừa phòng chống bão lũ vừa cấp cứu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe với mục tiêu giảm thiểu tối đa thiệt hại và rủi ro, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son