Thứ ba 28/10/2025 03:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

22/01/2024 17:20
Triển lãm “Buôn Ma Thuột – Vùng đất của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, được Bảo tàng Thế giới Cà phê mở cửa từ nay đến tháng 6/2024.

Triển lãm được tổ chức hướng tới kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk, tôn vinh vùng đất đại ngàn Buôn Ma Thuột - nơi sản sinh “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, và đang từng bước trở thành “Thành phố cà phê của thế giới” như hãng truyền thông hàng đầu thế giới Warner Bros. Discovery đã nhận định trong bộ phim “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo”. Đây cũng là một trong những hoạt động của Tập đoàn Trung Nguyên Legend nhằm tri ân vùng đất khai nghiệp, và tiếp tục khẳng định sự cam kết đồng hành cùng thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "Thành phố cà phê của thế giới" theo Kết luận số 67-KL/TW của Bộ Chính trị.

Triển lãm đã mang đến những trải nghiệm thú vị giúp du khách trong nước và quốc tế hiểu thêm về hồn đất, hồn nước, hồn người, hồn nghề của thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột qua hành trình khám phá 3 không gian “Buôn Ma Thuột – nơi nuôi dưỡng hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, “Buôn Ma Thuột – Thành phố cà phê của thế giới”, “Trung Nguyên Legend - Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời”.

Quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới

Ảnh minh họa
Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức triển lãm “Buôn Ma Thuột – Vùng đất của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”.

Với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng đặc biệt thuận lợi trong canh tác cà phê Robusta và kết tinh tinh hoa đất trời, thiên nhiên, văn hóa người dân bản địa, Buôn Ma Thuột được nhận định là quê hương “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, vùng trồng cà phê Robusta nhiều nhất cả nước với hơn 30% tổng sản lượng”, góp phần đưa Việt Nam trở thành cường quốc cà phê “chiếm tới hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta toàn cầu” (Theo Discovery trong phim “Cà Phê Đạo”).

Tại triển lãm, du khách trong nước và quốc tế được trải nghiệm hương vị “cà phê Robusta nổi tiếng ngon nhất thế giới” trong những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo do Trung Nguyên Legend nghiên cứu và sáng tạo nên từ những hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột. Đặc biệt, triển lãm đem đến cho du khách những thông tin thú vị để hiểu hơn về điều kiện địa lý, tự nhiên, thổ nhưỡng cũng như văn hóa bản địa đồng bào các dân tộc Ê-đê, J’rai, M’Nông, Xơ-Đăng, Bru-Vân Kiều,… cùng những nét văn hóa lễ hội, tập tục độc đáo,… đã góp phần tạo nên hương vị khác biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, nét đặc sắc của văn hóa cà phê nơi đây.

Cùng với những chính sách đúng đắn từ Chính phủ đến địa phương giúp phát triển vùng cà phê, nâng cao chất lượng hạt cà phê, giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngày càng được đánh giá cao và yêu chuộng trên toàn cầu thông qua những sản phẩm cà phê được sáng tạo, đóng gói trọn vẹn hương vị đậm đà, khác biệt của cà phê Robusta Buôn Ma Thuột. Theo đó, lần đầu tiên gần 300 sản phẩm cà phê năng lượng mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend đang được yêu chuộng tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột và văn hóa thưởng lãm cà phê Việt Nam được giới thiệu trong khuôn khổ của triển lãm.

Tầm nhìn trở thành “Thành phố Cà phê của thế giới”

Không chỉ là quê hương “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới”, vùng đất Buôn Ma Thuột hội tụ các yếu tố về cảnh quan thiên nhiên, giá trị lịch sử, bản sắc văn hóa đặc trưng, giàu tiềm năng và nội lực đang từng bước trở thành “Thành phố Cà phê của thế giới” theo Kết luận số 67-KL/TW ngày 16/12/2019 của Bộ Chính trị với sự quan tâm của chính phủ, chính quyền địa phương và đồng hành của các doanh nghiệp tiêu biểu như Trung Nguyên Legend.

Ảnh minh họa
Triển lãm mang đến những trải nghiệm thú vị về cà phê và văn hóa cà phê bản địa đặc trưng tạo ấn tượng đặc biệt với du khách.

Tại triển lãm, những nỗ lực và cam kết đồng hành của Trung Nguyên Legend nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố Cà phê của thế giới” với “7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu”, “5 trụ cột cốt lõi để xây dựng “Thành phố Cà phê của thế giới” được giới thiệu đến du khách. Những dấu ấn của thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột trong phim “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo” do Warner Bros. Discovery sản xuất phát sóng toàn cầu như: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, thắng cảnh Dray-Nur, Gia Long hùng vĩ, công trình biểu tượng Bảo tàng thế giới cà phê, Làng cà phê và các sản phẩm, dịch vụ nâng tầm cà phê trở thành văn hóa, nghệ thuật…. đang được đầu tư phát triển cũng được giới thiệu, tạo ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về văn hóa và sức sống của thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột.

Thành phố Buôn Ma Thuột quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, hội tụ những yếu tố về cảnh quan – lịch sử – văn hóa và có hệ sinh thái hòa hợp con người – thiên nhiên…. Với quyết tâm, nỗ lực và đồng hành chung của nhà nước, chính quyền địa phương, cộng đồng và doanh nghiệp đã và đang tạo tiền đề thuận lợi để Buôn Ma Thuột, quê hương “hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới” trở thành “Thành phố Cà phê của thế giới”, nơi quy tụ hàng tỷ người yêu cà phê trên thế giới hướng về.

Chương trình mừng xuân Giáp Thìn 2024 tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

Ảnh minh họa
Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Liên lục địa Bảo Ngọc, Á hậu Hoàng My đồng hành cùng hàng ngàn người dân và du khách tôn vinh cây cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - "Lễ hội Cà phê quốc gia, thu hút gần 90.000 quan khách".

Triển lãm chuyên đề “Buôn Ma Thuột – Vùng đất của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới” được Bảo tàng Thế giới Cà phê mở cửa từ nay đến tháng 6/2024. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bảo tàng Thế giới Cà phê sẽ mở cửa đón khách xuyên suốt từ 7g – 18g hàng ngày. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng địa phương và du khách như: “Gói bánh chưng – Gói cả mùa xuân” (ngày 24 tháng Chạp); “Lì xì sách hay – trao tay may mắn” (từ mồng 1 đến hết ngày 6 tháng Giêng)... Bên cạnh đó, vào các khung giờ từ 9g – 10g30 và 14g – 15g 30 hàng ngày, tất cả du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt cảnh tái hiện tinh hoa văn hoá bản địa như: “Vỗ tay gọi Giàng”, “Nghi thức cầu mưa”, “Sinh hoạt Tây Nguyên”…

Với mong muốn tri ân cộng đồng địa phương và du khách, Bảo tàng Thế giới Cà phê dành tặng chính sách ưu đãi cho cư dân địa phương – là những công dân đã đăng ký thường trú tại tỉnh Đắk Lắk và cư dân mua nhà tại Thành phố Cà phê khi tham quan Bảo tàng Thế giới Cà phê với 90.000 đồng/ vé dành cho người lớn, 29.000 đồng/ vé dành cho trẻ em từ 6-12 tuổi và miễn phí tham quan cho tất cả du khách trên 60 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, áp dụng từ ngày 01/01/2024.

Tại lễ khai mạc triển lãm, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa bản địa độc đáo của người đồng bào Tây Nguyên như giã gạo, làm nương rẫy, ra bến lấy nước tại không gian “Sinh hoạt Tây Nguyên”, cũng như hòa mình trong lễ hội cộng đồng âm vang tiếng cồng chiêng Tây Nguyên huyền thoại… Trong dịp này, những cuốn sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng được trao tặng đến du khách tham quan Bảo tàng Thế giới cà phê như một món quà ý nghĩa đầu năm mới mang năng lượng tri thức, nguồn cảm hứng sống tích cực.

Hoài Anh

Tin bài khác
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).