Thứ sáu 20/09/2024 12:56
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple bắt đầu bán iPhone 16 tại một số thị trường

20/09/2024 10:31
iPhone 16 và 16 Plus sẽ giữ nguyên kích thước màn hình như model tiền nhiệm còn 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình OLED lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.
aa
Bài liên quan
Giá iPhone 16 tại thị trường Việt Nam có phần tốt hơn các thị trường khác
iPhone 16 Pro Max bị lùi thời gian giao do liên tục "cháy hàng"
Dòng iPhone 16 mới của Apple giảm 30% lượng phát thải carbon
iPhone 16 Pro được trưng bày tại sự kiện ở Nhà hát Steve Jobs thuộc khuôn viên trụ sở Apple tại Cupertino, California, Hoa Kỳ
iPhone 16 Pro được trưng bày tại sự kiện ở Nhà hát Steve Jobs thuộc khuôn viên trụ sở Apple tại Cupertino, California, Hoa Kỳ.

Ngày 20/9, Apple mở bán loạt sản phẩm iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, Watch Series 10, AirPods 4... Các thiết bị có mặt tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đợt đầu và như thường lệ, trong đó, Australia, New Zealand bán sớm nhất.

"Tôi đã đến cửa hàng Apple Broadway ở Sydney vào 8h30 và nhận iPhone 16 Pro Max Desert Titanium. Không có nhiều người xếp hàng do đây không phải Apple Store chính ở George St", tài khoản Boardiesboi kể trên MacRumors. "Desert Titanium trông giống màu đồng nhưng đôi khi hơi vàng hồng. Nó gợi nhớ đến iPhone 6S Plus vàng hồng nhưng tối hơn".

Được biết, iPhone 16 và 16 Plus giữ nguyên kích thước màn hình như model tiền nhiệm còn 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình OLED lớn hơn lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.

iPhone 16 series đều dùng chip A18 nhưng bản Pro sẽ dùng chip A18 cao cấp hơn với nhiều nhân GPU hơn, hệ thống tản nhiệt được nâng cấp và modem X75 của Qualcomm, cho tốc độ 5G cao hơn cũng như hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence tốt hơn.

Sau Australia và New Zealand, người dùng tại châu Á, Trung Đông, châu Âu sẽ là những thị trường mở bán tiếp theo.

Khu vực Bắc Mỹ sẽ là nơi cuối cùng được tiếp cận với sản phẩm này. Mặc dù thông thường các cửa hàng Apple Store mở cửa vào lúc 9:00 sáng, nhưng vào ngày 20 tháng 9, nhiều cửa hàng sẽ bắt đầu đón khách sớm hơn, từ 8:00 sáng theo giờ địa phương, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Trên khắp nước Mỹ, các cửa hàng Apple Store đã được trang trí theo chủ đề iPhone 16 và "Apple Intelligence" để chào đón sự kiện ra mắt. Tuy nhiên, chiến lược này có thể gây ra một số tranh cãi, bởi mặc dù dòng điện thoại này được xây dựng để hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng các tính năng AI sẽ chưa có mặt trên sản phẩm khi giao hàng. Những tính năng AI đầu tiên sẽ chỉ được phát hành vào tháng tới và sẽ tiếp tục được triển khai cho đến tháng 3 năm sau.

Theo website chính thức của Apple thì cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ cho đặt hàng trước từ ngày 20/9 và bán ra từ ngày 27/9 tại Việt Nam. Mỗi khách hàng chỉ được mua hai chiếc iPhone 16 mỗi loại theo hình thức trả thẳng hoặc trả góp theo tháng, phí dịch vụ thực 1,67% sau khi thanh toán lần đầu 20%.

Việc iPhone 16 chính thức ra mắt đang thu hút sự chú ý lớn từ người dùng và giới công nghệ, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng trên toàn cầu.

Tin bài khác
Đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững

Đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững

Ngày 19/9, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Công Thương đã tổ chức 2 hội nghị về đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng chuyển đổi kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững.
Cuộc đua thương mại điện tử tiếp tục gay cấn với cú bắt tay giữa Youtube và Shopee

Cuộc đua thương mại điện tử tiếp tục gay cấn với cú bắt tay giữa Youtube và Shopee

Khi được hỏi về quy mô hợp tác với Shopee, Giám đốc châu Á - Thái Bình Dương của Youtube, Vidyasagar cho biết là rất lớn, nhưng từ chối đưa ra con số cụ thể.
Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence sắp hỗ trợ tiếng Việt

Bộ tính năng AI của Apple sẽ mở rộng sang nhiều nền tảng và ngôn ngữ hơn, như tiếng Việt, Trung, Pháp, Đức, Italy, Nhật, Hàn, Bồ Đào Nha,... từ năm tới.
Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Ngoài mẫu mã và tính năng, người dùng luôn quan tâm về giá cả khi chọn lựa mua một chiếc smartphone. Vậy đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay?
Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Google quyết định sẽ sử dụng công nghệ để xác định và dán nhãn hình ảnh do AI được tạo ra ở trang kết quả tìm kiếm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son