Thứ tư 29/10/2025 15:24
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam"

05/09/2024 17:34
Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các DN.
Ảnh minh họa
ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại

Trên cơ sở năng lực và kết quả vượt trội trong thúc đẩy tài trợ thương mại và hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán HDB) tiếp tục được ghi nhận là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’ (The Leading Partner Bank in Vietnam) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông qua Chương trình Tài trợ Thương mại và Chuỗi Cung ứng (TSCFP).

HDBank đã khẳng định năng lực vượt trội khi là một trong những ngân hàng đối tác được ADB nâng và cấp hạn mức tài trợ lớn nhất tại Việt Nam. Ngay trong tháng 8/20204, ADB đã nâng hạn mức Tài trợ Thương mại dành cho HDBank từ 145 triệu USD lên 200 triệu USD đối với hoạt động Bảo lãnh, tài trợ thương mại và Vay tín dụng tuần hoàn. Kết quả này là bằng chứng của sự đánh giá cao của ADB về năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả của HDBank trong quá trình hợp tác - động lực mới để ngân hàng tiếp tục mở rộng hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các chuỗi giá trị.

Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược với ADB, HDBank không chỉ tập trung vào tài trợ thương mại mà còn đẩy mạnh triển khai các sáng kiến về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Với sự đồng hành của ADB và các định chế tài chính phát triển khác, HDBank đã đạt nhiều thành tựu trong những dự án kỹ thuật quan trọng, nâng cao năng lực phát triển bền vững:

Tín dụng xanh và bền vững: HDBank đang tham gia dự án tư vấn kỹ thuật phát triển danh mục tín dụng xanh/tín dụng bền vững với nguồn tài trợ từ ADB.

Hỗ trợ phát triển kinh tế toàn diện cho người khuyết tật: HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam tham gia giai đoạn 2 của dự án này do ADB triển khai.

HDBank cũng đã hoàn thành Dự án ADB Climate Tagging (Định danh giao dịch có yếu tố khí hậu) vào tháng 7/2024, giúp cải thiện việc phân loại các giao dịch tài trợ thương mại có yếu tố tích cực với khí hậu.

Tính đến hết quý II/2024, tổng tài sản của HDBank đã đạt 624.443 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với đầu năm; tổng dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh 12,5%, đạt 386.186 tỷ đồng; và tổng tiền gửi khách hàng đạt mức tăng trưởng 4,3%, lên 386.573 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2024, HDBank đạt 8.165 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 48,9% so với cùng kỳ song song các chỉ số về an toàn vốn và hiệu quả hoạt động được nâng cao.

Ảnh minh họa
Nửa đầu năm 2024, HDBank đạt 8.165 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 48,9% so với cùng kỳ song song các chỉ số về an toàn vốn và hiệu quả hoạt động được nâng cao.

Năm 2024, HDBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững với cam kết trở thành ngân hàng phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phát biểu tại lễ nhận giải, ông Trần Hoài Nam, Phó Tổng giám đốc HDBank chia sẻ: “Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ ADB và các đối tác quốc tế, HDBank cam kết tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển xanh và bền vững, đặc biệt trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và quản lý tài nguyên hiệu quả. HDBank mong muốn tiếp tục đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy nền kinh tế xanh tại Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Tính tới hết năm 2023, tổng giá trị giải ngân lũy kế các khoản vay và viện trợ không hoàn ở cả khu vực công và khu vực tư nhân lại ADB dành cho Việt Nam là 12,79 tỉ USD, được tài trợ từ quỹ nguồn vốn thông thường và nguồn vốn thông thường ưu đãi, Quỹ Phát triển Châu Á và các quỹ đặc biệt khác. Với cam kết hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu Net Zero vào năm 2050, ADB đang tích cực đẩy mạnh các dự án tài trợ nhằm hoàn thiện và nuôi dưỡng hoạt động ngân hàng xanh. Danh mục hỗ trợ của ADB tại Việt Nam tập trung vào các chương trình chuyển đổi nền kinh tế xanh, khai thác khu vực tư nhân, thúc đẩy công bằng xã hội, tăng cường khả năng chống chịu khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững, cải thiện kết nối giao thông, và giảm các khu vực nghèo khổ ở vùng sâu vùng xa.

Hoàng Chương

Bài liên quan
Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.