Thứ sáu 14/11/2025 06:16
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

5 cách để cải thiện việc nắm bắt thông tin khách hàng

20/11/2023 22:07
Các chuyên gia trong ngành công nghệ chia sẻ lời khuyên hàng đầu của họ về cách sử dụng công nghệ để nắm bắt thông tin khách hàng chính xác hơn.
Ảnh minh họa
Ben Booth

Ben Booth, Giám đốc điều hành Maxcontact: Trao quyền cho khách hàng nhập thông tin chi tiết của họ trực tiếp thông qua IVR

Tận dụng công nghệ là một cách hiệu quả để đảm bảo thông tin được ghi lại chính xác và hiệu quả.

Ví dụ: hệ thống phản hồi bằng giọng nói tương tác (IVR) cho phép khách hàng nhập trực tiếp thông tin chi tiết của họ, giảm thiểu lỗi của nhân viên trong quá trình nhập dữ liệu.

Ngoài ra, phân tích giọng nói đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin một cách hiệu quả bằng cách phân tích và ghi lại các cuộc hội thoại giữa khách hàng và tổng đài viên trong thời gian thực, làm nổi bật và lưu trữ dữ liệu quan trọng.

Đáng chú ý, việc phát triển phần mềm phân tích giọng nói có thể nắm bắt không chỉ các tín hiệu bằng lời nói mà cả các tín hiệu phi ngôn ngữ, như tình cảm và cảm xúc của khách hàng.

Phần mềm tiên tiến này cung cấp những hiểu biết sâu sắc vô giá về khách hàng, giúp các đại lý điều chỉnh các tương tác, xác định những khách hàng dễ bị tổn thương và đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ, cuối cùng là cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ảnh minh họa
Finlay Macmillen

Finlay Macmillen, Đại diện Phát triển Kinh doanh tại Odigo: Áp dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi để khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi

Ghi âm cuộc gọi, phân tích giọng nói và chép lại cuộc gọi đều là những cách tuyệt vời để giúp tổng đài viên kiểm tra kỹ xem họ đã ghi lại chi tiết một cách chính xác.

Tuy nhiên, bản thân lời nói không phải lúc nào cũng đáng tin cậy 100% khi đánh vần tên khách hàng hoặc tên địa điểm, trừ khi nó được đánh vần trong cuộc trò chuyện.

Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng tính năng nhắn tin trong cuộc gọi. Bằng cách gửi tin nhắn văn bản trong hoặc thậm chí ngay sau cuộc gọi, bạn có thể đảm bảo rằng khách hàng có thể nhanh chóng khắc phục mọi lỗi.

Mọi người, kể cả AI, đều có thể mắc sai lầm, vì vậy, việc công khai xác nhận mọi thứ đều đúng hoặc sửa chữa ngay lập tức có thể mang lại sự yên tâm hơn thay vì làm suy yếu mối quan hệ với khách hàng.

Ảnh minh họa
Frank Sherlock

Frank Sherlock, VP International, CallMiner: Sử dụng AI để tóm tắt sau cuộc gọi chính xác hơn

Công nghệ như các giải pháp thông tin hội thoại giúp liên tục nắm bắt tất cả các tương tác đa kênh – và thông qua phân tích có thể khám phá thông tin quan trọng của khách hàng, v.v.

Hơn nữa, các khả năng dựa trên AI giúp có thể thực hiện các tương tác đa kênh đó và tự động tóm tắt các cuộc hội thoại, do đó các tổng đài viên không cần phải làm như vậy.

Tính năng tóm tắt liên hệ dựa trên AI giúp giảm bớt công việc sau cuộc gọi, giúp bản tóm tắt nhất quán và chính xác hơn với thông tin khách hàng, đồng thời giúp các tổ chức tận dụng tối đa các tương tác của khách hàng.

Hòa Vân

Bài liên quan
Tin bài khác
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.