Lên phương án lưu thông hàng hóa vùng dịch
Các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối cũng cho biết, sẽ sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại các địa phương.
Hiện nay dich COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lây lan diện rộng hơn so với những đợt dịch trước, tính đến nay đã có 25 địa phương có ca nhiễm bệnh. Hiện một số địa phương đã thực hiện phong tỏa diện hẹp từng khu vực, cách ly xã hội diện rộng để chặn sự lây lan của dịch. Tuy nhiên, theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hoạt động thương mại, mua sắm tại các địa phương có dịch bệnh vẫn đang diễn ra bình thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ.
Rút kinh nghiệm đợt dịch trước khiến lưu thông hàng hoá bị ách tắc tại Hải Dương, đại diện Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho hay, cơ quan này đã yêu cầu các Sở Công Thương chủ động biện pháp vận chuyển hàng, hỗ trợ tiêu thụ nông sản vào vụ thu hoạch.
Ngành công thương địa phương cũng phối hợp với nông nghiệp, kết nối các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp phân phối lớn đưa hàng vào siêu thị trong nước, xuất khẩu.
Hiện Bộ Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa để kịp thời có phương án xử lý các bất ổn về cung cầu hàng hóa. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết hoặc hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch.
Các doanh nghiệp bán lẻ, phân phối cũng cho biết, sẽ sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại các địa phương.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, có nguy cơ lan rộng, Hệ thống siêu thị GO!, Big C đã có phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa, cũng như triển khai đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Hệ thống Đại siêu thị GO!, Big C đã chuẩn bị nhiều hàng hóa, hàng tiêu dùng thiết yếu như mì gói, dầu ăn, gạo, đường, nước mắm… tăng gấp đôi so với tháng thường, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để bảo đảm luôn luôn bổ sung kịp thời hàng hóa trong trường hợp sức mua tăng lên đột biến.
“Hiện nay, toàn bộ kho hàng của chúng tôi đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi và hàng đông lạnh đầy đủ hàng ở cả kho mát và kho lạnh. Đặc biệt, mặt hàng khẩu trang, có đủ lượng hàng dự phòng cho 4 tháng tới tính từ tháng 5/2021; nước rửa tay… luôn luôn có đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng”, Bà Nguyễn Thị Bích Vân cho biết.
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn