100 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam có thể xuất khẩu qua Amazon
Đã có 100 doanh nghiệp đợt đầu tiên được Amazon và Cục XTTM lựa chọn để có thể đăng ký tài khoản cũng như xuất khẩu qua Amazon.
Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon đã thống nhất Chương trình hợp tác trong vòng 3 năm (2019-2021) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu toàn cầu ; xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử của Amazon cũng như đào tạo các doanh nghiệp có thể phát triển xuất khẩu qua Amazon.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) thông tin, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử cũng như thương mại số, kinh tế số của Việt Nam dự kiến năm 2030 tăng gần 600 lần so với năm 2003. Vì vậy, trong thời gian tới, công tác xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường thương mại điện tử cũng như kinh tế số là một trong những ưu tiên của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ doanh nghiệp.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương).
Trong những tháng đầu năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại đã có những thông báo, khoá tập huấn, công bố thông tin về chương trình hợp tác này. Ngày 11/4 vừa qua, Cục XTTM đã tổ chức phát động chương trình xuất khẩu qua môi trường điện tử của Amazon.Đối với việc hợp tác giữa Cục XTTM và Amazon, ông Phú cho biết, trong suốt năm 2018, Cục XTTM đã có những trao đổi với Amazon và đi đến thoả thuận trong năm 2019, hai phía sẽ hợp tác với nhau và sẽ hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu qua môi trường điện tử của Amazon với 3 nội dung: Xúc tiến xuất khẩu toàn cầu; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; cung cấp những khoá đào tạo kỹ năng cho doanh nghiệp.
Đã có 100 doanh nghiệp đợt đầu tiên được Amazon và Cục XTTM lựa chọn để có thể đăng ký tài khoản cũng như xuất khẩu qua Amazon. Từ nay đến cuối năm 2019, Cục XTTM sẽ tiếp tục có những khoá đào tạo như vậy để lựa chọn ra những doanh nghiệp có đủ năng lực xuất khẩu vào Amazon.
“Cục XTTM cùng Amazon đã thống nhất sẽ có chương trình hợp tác trong vòng 3 năm, từ năm 2019-2021. Chương trình này sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu toàn cầu; xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, các sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử của Amazon; đào tạo các doanh nghiệp có thể phát triển xuất khẩu qua Amazon. Đây là chương trình rất hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vì thông qua thương mại điện tử, các doanh nghiệp có thể nâng cao kim ngạch xuất khẩu ra thị trường thế giới”, ông Phú nhấn mạnh./.
Theo Nguyễn Quỳnh
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn