Xuất nhập khẩu hàng hoá của doanh nghiệp FDI giảm mạnh trong nửa đầu tháng 9
Hiện, xuất khẩu của doanh nghiệp FDI chiếm 68,5% và nhập khẩu chiếm 58% tổng giá trị giá xuất, nhập khẩu của Việt Nam...
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp FDI chỉ đạt 13,53 tỷ USD, giảm mạnh gần 17% so với nửa cuối tháng 8.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 9/2019, nhóm các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có trị giá xuất nhập khẩu đạt 13,53 tỷ USD, giảm mạnh 16,9%, tương ứng giảm 2,75 tỷ USD so với nửa cuối tháng 8/2019.
Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/9/2019 nhóm doanh nghiệp FDI có trị giá xuất nhập khẩu đạt 226,64 tỷ USD, tăng 4,6%, tương ứng tăng 10 tỷ USD so với cùng thời gian năm 2018.
Như vậy, cán cân thương mại hàng hóa của các doanh nghiệp FDI đạt thặng dư 1,05 tỷ USD trong nửa đầu tháng 9/2019. Còn tính đến hết ngày 15/9/2019 đạt mức thặng dư 22,31 tỷ USD.
Cụ thể hơn, báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, về xuất khẩu, trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong nửa đầu tháng 9 đạt 7,29 tỷ USD, giảm 22,3%, tương ứng giảm 2,09 tỷ USD so với nửa cuối tháng 8/2019.
Tính đến hết ngày 15/9/2019 tổng trị giá xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI đạt 124,48 tỷ USD, tăng 4,7% tương ứng tăng 5,6 tỷ USD so với cùng thời gian năm 2018 và chiếm 68,5% tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam.
Về xuất khẩu, trị giá nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong nửa đầu tháng 9/2019 đạt 6,24 tỷ USD, giảm 9,5% (tương ứng giảm 658 triệu USD) so với nửa cuối tháng 8/2019.
Còn tính đến hết ngày 15/9/2019, tổng trị giá nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 102,17 tỷ USD, tăng 4,5%, tương ứng tăng 4,4 tỷ USD, chiếm 58% tổng trị giá nhập khẩu của cả nước.
Theo Duyên Duyên
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn