Thứ hai 08/12/2025 20:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam”: Xây dựng niềm tin và nâng bước cho các thương hiệu

12/10/2020 00:00
Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất: Xây dựng niềm tin và nâng bước cho các thương hiệu

Theo bà Thụy Oanh, đến thời điểm này chương trình đã nhận được hàng chục đơn đăng ký tham gia. Những đơn đăng ký phần lớn là nữ cá nhân, tập thể - những gương mặt điển hình cho các thương hiệu, doanh nghiệp đang trên đà phát triển và có khát ọng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Lý do nào Ban Tổ chức lại chọn đối tượng là những phụ nữ gắn với ngành nghề và xây dựng thương hiệu để vinh danh, thưa bà?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Hiện nay, có quá nhiều cuộc thi và các chương trình tôn vinh người phụ nữ đẹp, trong đó có nữ doanh nhân, chủ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc gắn cụ thể với những ngành nghề của họ thì vẫn còn có một khoảng trống không nhỏ. Tôi đã có một thời gian khá dài hoạt động cùng với Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; thực tế, nhiều hoạt động của Hội đã giúp đỡ, tôn vinh cho nhiều nghệ nhân và thương hiệu, trong đó có không ít chị em phụ nữ và họ rất tự hào khi được tôn vinh và sau đó họ càng cống hiến công sức lao động và thành quả cho xã hội. Vì vậy, lần này, đơn vị tổ chức chúng tôi (là Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh) sẽ hướng đến đối tượng cụ thể hơn là những phụ nữ gắn với nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Tôi nghĩ, sắc đẹp của người phụ nữ quan trọng nhưng sẽ xứng đáng và xứng tầm hơn khi sắc đẹp được gắn với chính nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ở vị thế nào nhưng nếu họ có nghề nghiệp giỏi, thương hiệu tốt, có nhiều đóng góp cho cộng đồng khi được vinh danh họ sẽ đam mê với công việc và cống hiến nhiều hơn.

Thực tế, các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân các nữ doanh nhân đã và vẫn đang trên đường đi đến thành công hiện vẫn còn chưa tự tin vào chính những sản phẩm và thương hiệu của mình. Chính vì thế việc tự tôn vinh hay được tôn vinh, với họ, dường như là chưa “chín muồi”?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Đây cũng là trăn trở của cá nhân tôi và Ban Tổ chức. Sự thực, dù trải qua nhiều thăng trầm để xây dựng nên một thương hiệu sản phẩm nhưng trong “thời kỳ hội nhập số”, thời đại công nghệ 4.0 hiện nay không ít chị em con e dè, thiếu tự tin, vẫn còn tư tưởng chưa đủ tầm để nhận tôn vinh, chưa sẵn sàng để bơi ra biển lớn. Khi tổ chức chương trình này, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn để vận động chị em tự nguyện tham gia.

Chương trình tôn vinh "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam" lần thứ nhất sẽ có các danh hiệu: Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, 3 Thương hiệu Việt Nam; Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, top 5, top 10 ngành…

Chương trình Tôn Vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam không những tôn vinh những chị em đã có thương hiệu tốt trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn tôn vinh các chị em đã và đang có uy tín dù đó có thể là một thương hiệu nhỏ để chị em vững bước và tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình ngày càng vững mạnh hơn.

Vậy Ban Tổ chức đã có những việc làm cụ thể nào để “tiệm cận” họ giúp họ tự tin tham gia chương trình để vinh danh chính những “đứa con đẻ” của mình?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Chương trình có quy mô toàn quốc, thậm chí có cả những Việt kiều tham gia khi mà thương hiệu sản phẩm của họ đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng và được cộng đồng xã hội ghi nhận. Bên cạnh những nỗ lực truyền thông chúng tôi đã có những kế hoạch chương trình cụ thể để làm việc với các cấp hội phụ nữ, các hội nữ doanh nhân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Khi tiếp cận họ chúng tôi vừa tham vấn, vừa xúc tiến quảng bá và có cái nhìn toàn diện hơn đối với những chị em được tôn vinh. Đồng thời chúng tôi cũng cổ vũ họ mạnh dạn tham gia chương trình trên tinh thần cùng hợp tác và phát triển. Trước mắt, chúng tôi sẽ trực tiếp đi các tỉnh Ninh Bình,Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Được biết, trong lễ gala tôn vinh sẽ có trao những suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Tôi nghĩ đây là cơ hội nhưng đặc biệt hơn nó là một chức phận đáng trân quý của những doanh nhân thành đạt và đã có thương hiệu. Ngay như cá nhân tôi, với cương vị là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô to Ngọc Minh, sau 7 năm hoạt động và phát triển, chúng tôi bên cạnh việc kinh doanh cũng nỗ lực không ít cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Vì thế, trong chương trình tôn vinh lần này chúng tôi cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chia sẻ với những phận đời, phận người còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Thời điểm hiện tại Ban tổ chức đã nhận được những tặng phẩm hiện vật của tấm lòng các Mạnh Thường Quân. Những hiện vật này cũng sẽ được ban tổ chức đấu giá trong đêm gala tôn vinh. Chúng tôi dự kiến sẽ trao 5 - 10 suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình.

Xin cảm ơn bà!

Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất nhằm ghi nhận dấu ấn 10 năm thương hiệu Việt Nam. Chương trình có không gian đặc biệt, đẳng cấp và sang trọng, các nhà tài trợ được ghi nhận đặc quyền góp phần quảng bá thương hiệu tốt nhất… Dự kiến chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Mỹ Tâm, Thu Trang, MC Phan Anh, Hoa hậu Quý bà Đinh Hiền Anh, Mỹ nhân Thương hiệu Việt Uyên Phương Trần, Á hoàng kim cương Hạnh Kimmy, Á hoàng doanh nhân Lê Thu Trang…

Hữu Thông (thực hiện)

Tin bài khác
Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Ở tuổi ngoài 30, Nathan Ho không chỉ là một doanh nhân trẻ Việt thành công tại Mỹ, mà còn là người đang dẫn dắt Onfa Fintech – một nền tảng tài sản số hoạt động tại Mỹ, Việt Nam, Nhật, Mexico và Anh.
AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

Trong thế giới phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp không chỉ được đo bằng tri thức hay bản lĩnh, mà còn bằng phong thái – thứ ngôn ngữ thầm lặng nhưng đầy quyền lực. AB Classic, thương hiệu thời trang cao cấp do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích sáng lập, chính là tuyên ngôn về vẻ đẹp chuẩn mực, tinh tế và đậm chất Việt, dành riêng cho những nữ lãnh đạo Việt Nam thời đại mới.
Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó Tổng giám đốc Gelex và Tổng giám đốc Gelex Electric – được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom trong kỳ Đại hội cổ đông bất thường 2025, diễn ra ngày 24/12 tới.
Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc là người Việt Nam tại pháp nhân sản xuất điện thoại thông minh

Samsung Việt Nam lần đầu bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc là người Việt Nam tại pháp nhân sản xuất điện thoại thông minh

Ngày 1/12/2025, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
Doanh nhân Bùi Ngọc Quốc Hưng - CEO CareerViet ghi dấu ấn tại giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân Bùi Ngọc Quốc Hưng - CEO CareerViet ghi dấu ấn tại giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh trong danh sách TOP 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025, một hạng mục quan trọng thuộc khuôn khổ Giải thưởng Sao Đỏ. Sự kiện này là sự công nhận xứng đáng cho vai trò lãnh đạo, tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ, và những đóng góp của ông Hưng trong việc thực hiện tầm nhìn cốt lõi: "Nâng tầm nhân lực Việt, tối ưu hóa hiệu quả doanh nghiệp".
UDIC: Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến vinh danh Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2025

UDIC: Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến vinh danh Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2025

Tối 26/11, tại Trung tâm Hội nghị VinPalace, Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng giám đốc UDIC được vinh danh Top 30 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025.
Doanh nhân Lương Thị Thu Giang - Người phụ nữ dẫn đường giữa tâm bão

Doanh nhân Lương Thị Thu Giang - Người phụ nữ dẫn đường giữa tâm bão

Có những con người mang trong mình tinh thần thép, nhưng vẻ ngoài lại bình thản đến lạ. Họ không quá ồn ào trên truyền thông, cũng không xuất hiện thường xuyên ở các diễn đàn vinh danh. Thay vào đó, họ chọn cách âm thầm tạo ảnh hưởng – từng bước, từng quyết định, từng chiến lược. Doanh nhân Lương Thị Thu Giang – Chủ tịch Tập đoàn SXC – là một người như thế.
Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Doanh nhân Thái Hương được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị danh giá

Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Anh hùng Lao động Thái Hương – Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Những nốt trầm phía sau cuộc đời hào quang của nữ đại gia Lý Nhã Kỳ

Lý Nhã Kỳ thường được gọi bằng một cái tên quyền lực khác là “đại gia Kim Cương”. Cô là một phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo, tài phiệt có quan hệ ngoại giao rộng và cũng là người công chúng. Nhưng, cuộc sống của người phụ nữ đa tài này cũng lắm thị phi.
Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Chủ tịch sáng lập Tony Trần và hành trình 5 năm lan tỏa tinh thần “Sống chân tình – Kinh doanh chân chính”

Từ một người thầy trên giảng đường cho đến trở thành doanh nhân dẫn dắt cộng đồng hơn 1.000 doanh nghiệp, Tony Trần – Chủ tịch sáng lập SNG Group đã viết nên câu chuyện đẹp về ý chí vươn lên và tinh thần phụng sự của doanh nhân Việt thời hội nhập.
Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - “Bông hồng vàng” 2025 và hành trình 46 năm cùng Tập đoàn TTC

Ngày 22/10/2025 tại Hà Nội, doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.
Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Chân dung nữ doanh nhân Đỗ Ngọc Mến và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Từ ý tưởng giản dị về tấm rèm cửa, doanh nhân Đỗ Ngọc Mến đã kiến tạo nên thương hiệu Caresse Curtains – biểu tượng của phong cách sống tinh tế và khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa.
Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Chân dung loạt doanh nhân tỷ phú đứng sau các “đế chế” tài chính Việt

Họ là những doanh nhân nức tiếng trên thương trường Việt Nam, đứng sau sự vươn lên mạnh mẽ của nhóm công ty ở lĩnh vực tài chính - ngân hàng,
Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Doanh nhân Nguyễn Quốc Phú – Người âm thầm tiếp sức cho “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”

Không ồn ào, không phô trương, vào mỗi sáng thứ Năm hằng tuần, tại bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu, phường Phước Thắng- TP. Hồ Chí Minh lại xuất hiện hình ảnh quen thuộc, những nồi cháo nóng hổi, từng hộp sữa, trái bắp luộc hoặc những chiếc bánh ngọt được trao tận tay bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người lao động nghèo. Đó là hoạt động ý nghĩa của “Nồi cháo nhân ái 2 Tam Thắng”, chương trình thiện nguyện đã duy trì trong thời gian, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho hàng trăm lượt người.