Sony có thể biến mất khỏi thị trường smartphone
Từng bán ra tới 40 triệu smartphone vào 2014 nhưng sau 5 năm, doanh số Sony đã giảm chỉ còn 900.000 sản phẩm trong quý II.
Báo cáo tài chính mới nhất của Sony cho thấy tình hình đáng lo ngại với mảng kinh doanh smartphone của thương hiệu tới từ Nhật. Trong quý tài chính đầu tiên năm 2019, chỉ có khoảng 900.000 smartphone của hãng được xuất xưởng. Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số bán điện thoại của Sony được chưa tới một triệu chiếc trong quý.
Thậm chí, từng đặt kỳ vọng sẽ đạt doanh số 5 triệu smartphone trong năm tài chính 2020 (từ 1/4//2019 đến 31/3/2020), nhưng sau kết quả của quý II vừa rồi, Sony đã phải giảm mức kỳ vọng xuống còn 4 triệu sản phẩm.
Sony không ra mắt nhiều mẫu mới Xperia kể từ 2019. Ảnh: Tuấn Anh |
Từ đầu 2019, Sony cũng không còn mặn mà với mảng smartphone khi không có nhiều sản phẩm được hãng cho ra mắt. Dù xuất hiện tại triển lãm MWC 2019, model cao cấp Xperia 1 đã bị bán ra muộn vài tháng và mới chỉ có mặt tại một số thị trường.
Cuối tháng 5, hãng điện tử Nhật cũng thông báo thu hẹp mảng di động tại Đông Nam Á. Ở Việt Nam, smartphone Xperia của Sony đã biến mất khỏi kệ hàng chính hãng từ lâu.
Mỹ Anh (theo Phone Arena)
- BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
- Thủ tướng thúc đẩy việc mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
- Hà Nội lọt top 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024
- Gã khổng lồ công nghệ Nhật SoftBank đầu tư khủng để phát triển AI
- Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu