Thứ năm 18/12/2025 23:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Những kinh nghiệm "săn sale" online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến

19/10/2020 14:47
Càng về cuối năm thì thị trường mua sắm càng sôi động, các chương trình khuyến mại giảm giá được các nhà cung cấp "tung" ra hết cỡ nhưng đó cũng chính là lúc bạn cần tỉnh táo hơn bao giờ hết để có thể mua sắm thông minh.

Hiện nay nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân rất lớn, đặc biệt là mua sắm online diễn ra rất sôi động. Nhu cầu mua sắm hiện nay đang tăng rất mạnh, theo một đánh giá thì tỉ lệ này ngày càng tăng cao trong một vài năm nữa, các sản phẩm trên mạng hiện nay cũng rất đa dạng và phong phú.

Rất nhiều các chương trình khuyến mãi, giảm giá dưới dạng coupon, voucher, discount… được các nhà phân phối, đại lý bán lẻ, các cửa hàng, siêu thị, các trang thương mại điện tử tung ra nhằm thu hút người tiêu dùng.

Với tình hình như hiện nay thì có thể dễ dàng nhận thấy "mặt trận" giảm giá năm nay chủ yếu sẽ diễn ra online với rất nhiều các trang thương mại trực tuyến.

Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi giảm giá online hiệu quả nhất.

Có nên mua hàng khuyến mãi giảm giá?

Đây có lẽ là câu hỏi của không ít chị em, các bà nội trợ thích vui chơi, mua sắm, mà lại thích giá tốt nữa.

Tuy nhiên, có không ít người chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm và không biết phải làm thế nào để săn hàng khuyến mãi giá rẻ.

Nếu biết thì bạn sẽ tiết kiệm được không chỉ là tiền bạc mà còn tiết kiệm thời gian, công sức và vẫn mua được món hàng ưng ý nhất.

1. Mua sắm từ các website lớn, uy tín và chuyên nghiệp

Có rất nhiều website bán hàng online, bạn nên chọn những trang thương mại điện tử uy tín để có thể mua được những sản phẩm chất lượng cũng như tin cậy.

Những kinh nghiệm săn sale online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Mua hàng trên những trang này luôn được ưu đãi về giá vì có rất nhiều cửa hàng cùng bán 1 sản phẩm sẽ luôn cạnh tranh nhau về giá.

Các trang thương mại này có rất nhiều khuyến mãi và mã giảm giá. Đây là sản phẩm của những tập đoàn lớn nên làm ăn khá uy tín vì vậy chế độ hỗ trợ mua hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm hàng đầu. Nguồn gốc sản phẩm ít nhất cũng đáng tin cậy hơn các trang nhỏ lẻ.

2. Sử dụng mã giảm giá, voucher giảm giá nếu có

Với những tín đồ mua sắm online, chúng ta hẳn không còn xa lạ với những từ khóa “mã giảm giá Lazada” “mã giảm giá Tiki” “mã giảm giá Shopee”, v.v…

Sử dụng mã giảm giá hay voucher khi mua hàng chính là cách tốt nhất để săn hàng giảm giá, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sắm có thể lên tới 30%, 40% giảm giá.

Những kinh nghiệm săn sale online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến - Ảnh 2.

Các nhà bán lẻ lớn hiện nay luôn luôn tung ra rất nhiều mã giảm giá nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Có rất nhiều người mua hàng trên các trang thương mại điện tử nhưng chưa từng biết đến mã giảm giá là gì, như thế đúng là rất đáng tiếc. Vì vậy mọi người nhớ tìm những mã giảm giá trước khi mua bất cứ sản phẩm online nào.

3. Mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không mua số lượng lớn trong cùng thời điểm

Với tâm lý của các bà nội trợ Việt, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn thì đây chính là dịp để tiết kiệm chi tiêu tối đa.

“Càng mua nhiều, càng tiết kiệm” chính là suy nghĩ có phần sai lầm của số đông hiện nay. Thế nhưng nếu bạn mua về quá nhiều các sản phẩm này thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn.

Nhất là đối với những mặt hàng thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm gia dụng đa phần đều gần hết hạn sử dụng hoặc là những sản phẩm thanh lý, tồn kho.

Những kinh nghiệm săn sale online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Do đó, không nên mua một mặt hàng nào đó với số lượng quá nhiều, dù giá của chúng có rẻ hơn nhiều so với mức bình thường.

Các chương trình khuyến mãi luôn hấp dẫn, nhưng trước khi mua sản phẩm, bạn nên cân nhắc xem nhu cầu có thực sự cần đến món hàng giảm giá đó hay không để định hình rõ sản phẩm mình định chọn.

Nếu không định hình trước được sản phẩm, dễ rơi vào tình trạng “rối bời” khi đến siêu thị mới chọn sản phẩm, và sẽ lựa chọn các sản phẩm được giảm giá nhiều thay vì sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

4. Kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm

Dù là hàng khuyến mãi giảm giá, bạn hãy kiểm tra thật kỹ thông tin sản phẩm đăng bán, đọc các đánh giá review về sản phẩm, và kiểm tra chất lượng sản phẩm khi nhận hàng.

Hãy quan tâm đến đánh giá của các khách hàng đã từng mua sản phẩm đó. Điểm đánh giá này có vai trò như điểm uy tín của người bán, của sản phẩm, và mức độ uy tín của nhà bán hàng nói chung.

Những kinh nghiệm săn sale online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Nên kiểm tra chi tiết về tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ; xem sản phẩm có còn nguyên vẹn và đầy đủ phụ kiện hay không ? Vấn đề bảo hành khi mua hàng điện tử cũng nên lưu ý.

5. So sánh kiểm tra giá

Kinh nghiệm mua hàng là phải so sánh giá của sản phẩm trước và sau giảm giá, so sánh giá sản phẩm bán ở các trang khác.

Trên mạng có rất nhiều mã giảm giá cực ảo và sốc. Thường các ngành được giảm nhiều là đồ gia dụng, điện tử có giá trị cao sẽ được giảm nhiều như điện thoại, phụ kiện điện thoại, máy giặt, máy hút bụi, tủ lạnh, Tivi, chảo, nồi, bếp… Còn các loại bình thường như kệ sách, kệ chén,…ít giảm lắm, mấy đồ này thì có mã giảm giá 5-7% mua là lời rồi.

Đừng nghĩ giảm giá là người tiêu dùng có “lời”

Trước khi niêm yết giá chiết khấu, có thể rất nhiều nơi bán đã âm thầm nâng giá gốc lên cao một chút để vẫn thu về lợi nhuận. Như thế, dù mang tiếng giảm giá sốc nhưng thực chất lại chẳng giảm được đồng nào.

Nếu không muốn rơi vào tình trạng khuyến mãi mà như không, lời khuyên cho bạn là hãy đi khảo sát giá sản phẩm ở các trang khác và so sánh nhé.

Một số nơi còn có hình thức quà tặng kèm. Nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy các sản phẩm thường đính kèm vào nhau để che đi hạn sử dụng.

Những kinh nghiệm săn sale online không thể bỏ qua khi mùa mua sắm giảm giá đã đến - Ảnh 5.

Ảnh minh họa.

Riêng với mỹ phẩm khuyến mãi tặng kèm sản phẩm, nên lưu ý xem sản phẩm kèm đó có phù hợp với mình không, và chỉ nên chọn loại khuyến mãi có đính kèm hàng cùng chủng loại.

Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, các sản phẩm cũng được bán dưới dạng “combo” nhưng giá tiền rẻ hơn chi phí thực của hai món cộng lại, nhằm tạo thêm nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp này, điều bạn cần làm là kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của cả 2 mặt hàng để xem liệu có đồ gì sắp hết hạn hay không.

Là một người mua hàng thông thái, bạn hãy luôn nhớ tạo cho mình thói quen kiểm tra hàng trước khi thanh toán, mua những sản phẩm cần thiết, cân nhắc giá cả của các sản phẩm.

T.P

Tin bài khác
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

Theo anh Trần Mạnh Tùng, CEO Công ty Cổ phần Brandall, thiết kế không chỉ là mỹ thuật mà là công cụ chiến lược, giúp doanh nghiệp Việt kết nối khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Sự kiện “Doanh nghiệp Hải Phòng: Bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”, diễn ra vào ngày 12/12, đánh dấu bước tiến quan trọng khi Amazon Global Selling chính thức đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố Cảng. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Kỳ họp thứ 37, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong 1,5 ngày (08 và 09 tháng 12) đưa ra và giải quyết nhiều nội dung quan trọng mà cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri là cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh triển khai quyết liệt Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân để truyền cảm hứng, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Ở tuổi ngoài 30, Nathan Ho không chỉ là một doanh nhân trẻ Việt thành công tại Mỹ, mà còn là người đang dẫn dắt Onfa Fintech – một nền tảng tài sản số hoạt động tại Mỹ, Việt Nam, Nhật, Mexico và Anh.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Loạt doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân bón, bao bì và cao su đã bắt đầu đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2026. Trong đó, một số đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động ngay từ đầu chu kỳ kế hoạch mới.
EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tái lập nguồn điện toàn diện cho Phú Quốc thông qua đường dây 110kV trên không sau 5 ngày thi công liên tục, khắc phục sự cố cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc. Công trình không chỉ vượt tiến độ mà còn bảo đảm ổn định nguồn điện, hỗ trợ sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt trên đảo ngọc.