Thứ năm 27/11/2025 07:04
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Louis Vuitton, Ralph Lauren... thất thu vì virus corona

12/10/2020 00:00
Sự bùng phát của virus corona gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Các hãng thời trang và mỹ phẩm cao cấp đang vật lộn chống chọi với doanh thu sụt giảm.

Theo Fox Business, doanh số bán hàng của thương hiệu trang sức Cartier và hãng mỹ phẩm La Mer đang bị đe dọa. Các công ty đang phải đối mặt khó khăn trong việc kinh doanh tại một số thị trường lớn của họ.

Virus corona có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, đã làm gần 70.000 người mắc bệnh trong khi giết chết ít nhất 1.662 người và buộc hơn 60 triệu người phải cách ly để hạn chế lây nhiễm. Dịch bệnh cũng làm cho một số cửa hàng phải đóng cửa tạm thời tại Trung Quốc và hạn chế các chuyến bay đến và ra khỏi khu vực cho đến cuối tháng 4.

Theo Cơ quan tư vấn Bain & Co, khách hàng Trung Quốc chiếm 33% thị phần mặt hàng xa xỉ trên thế giới, trong khi Mỹ chỉ chiếm 22%. Dịch Covit-19 đang làm mất đi số khách hàng tiềm năng này.

Gerald Storch, giám đốc điều hành công ty tư vấn Storch Advisors, cho biết điều khó khăn nhất là các cửa hàng xa xỉ sẽ mất đi người tiêu dùng và khách du lịch Trung Quốc, những người vốn đang thúc đẩy doanh số cho cửa hàng.

Các nhà đầu tư thận trọng suy xét về những rủi ro trước dịch virus corona. Giá cổ phiếu của các công ty bị ảnh hưởng đã giảm kể từ 20/1, ngày Trung Quốc chính thức thông báo về dịch.

28/1, Bernard Arnault, Chủ tịch Tập đoàn LVMH có trụ sở tại Paris, nơi sản xuất rượu vang Louis Vuitton và Hennessey, cho biết rằng thật khó để dự đoán tác động của dịch bệnh đối với doanh thu cả năm của tập đoàn.

"Nếu dịch bệnh được xử lý trong khoảng 3 tháng thì tình hình sẽ không quá tệ. Nhưng nếu kéo dài 2 năm, đây sẽ là một vấn đề hoàn toàn khác", chủ tịch Tập đoàn LVMH nói thêm.

LVMH cho biết họ vẫn "tràn đầy tự tin vào năm 2020". Tập đoàn đã mua lại nhà bán lẻ trang sức cao cấp Tiffany & Co. với giá 16,2 tỷ USD vào 25/11/2019. Tiffany đã báo cáo doanh thu tăng gấp đôi ở Trung Quốc vào cuối năm 2019 và từng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của đất nước tỷ dân.

8/2019, Tiffany cũng tiết lộ kế hoạch sẽ mở thêm 3 cửa hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty cho biết họ đã "tạm thời đóng cửa một số cửa hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của dịch bệnh".

Louis Vuitton, Ralph Lauren... that thu vi virus corona hinh anh 1 cr1.png
LVMH bị ảnh hưởng bởi virus corona. Ảnh: Fox Business.

Estee Lauder, hãng mỹ phẩm cao cấp, cảnh báo rằng các khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất của virus corona và các đất nước được khách du lịch yêu thích có khả năng bị tác động nặng nề nhất trong những tháng tới.

Estee Lauder từng báo cáo rằng 28,5% doanh thu quý II của họ đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhưng hiện tại công ty phải hạ doanh thu triển vọng cho nửa cuối năm tài khóa 2020 xuống 7%.

Ralph Lauren, Coach và Canada Goose, các công ty thời trang cao cấp cũng cảnh báo các nhà đầu tư về việc kinh doanh tạm thời không hiệu quả.

Ralph Lauren cho biết doanh thu quý IV của công ty sẽ giảm tới 70 triệu USD, trong đó riêng thị trường châu Á giảm 45 triệu USD.

Coach dự đoán doanh thu nửa sau của công ty có thể giảm tới 250 triệu USD.

Trong khi đó, Canada Goose cho biết lợi nhuận cả năm có thể giảm 2,2% mặc dù từng dự báo tăng trưởng 25% trước khi dịch bệnh bùng phát.

Moncler, hãng sản xuất áo khoác xa xỉ có trụ sở tại Milan không cho biết tác động của virus corona đối với doanh số bán hàng, nhưng tiết lộ rằng việc kinh doanh ở Trung Quốc chiếm 43,9% tổng doanh thu cũng đang chậm lại.

Ngày 10/2, Roberto Eggs, giám đốc điều hành và tiếp thị của Moncler cho biết: "Hiện tại ở Trung Quốc, chúng tôi đã đóng 14 cửa hàng nhưng vẫn còn 1/3 cửa hàng tiếp tục hoạt động".

Tuy nhiên, ông Eggs cũng nói thêm rằng: "Những cửa hàng đang mở cửa cũng giảm khoảng 80% lượng khách hàng, kéo theo sự sụt giảm tương tự về doanh thu ở thị trường Trung Quốc".

Thanh Hoa

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.