Kiểm soát chặt hàng hóa trong Online Friday 2018

00:00 12/10/2020

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018.

Theo đó, năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp sự kiện ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam được tổ chức, diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu (7/12) với chủ đề “Giảm giá siêu chất và Chất lượng chính hãng”. Mọi thông tin về chương trình và sản phẩm hàng hóa có tại trang web www.onlinefriday.vn.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải cho biết, Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và DN triển khai.

Ông Đặng Hoàng Hải cũng cho hay, trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từ các năm trước, năm nay, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các DN, tổ chức đồng hành, chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là sự hài lòng của người tiêu dùng, với 2 trọng tâm “Sản phẩm chính hãng và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ” và “Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”.

Theo đó, để đảm bảo chất lượng hàng hóa, đối với sản phẩm chính hãng, Ban tổ chức sẽ dành ưu tiên hỗ trợ với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người dùng khi truy cập vào website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện. Đối với các sản phẩm khác, Ban tổ chức yêu cầu DN có cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường. Đối với DN tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship,… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đặc biệt, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là một nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến được người tiêu dùng toàn quốc. Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 150.000 tương tác tại cùng thời điểm.

Đáng chú ý, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức một sự kiện trải nghiệm trong thời gian từ 30/11 đến 9/12 xung quanh khu vực Hồ Gươm, trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Khắc Kiên