Với chủ đề trọng tâm “Lửa thử vàng - Thách thức tạo sức bật”, tiêu chí đánh giá và bình chọn của chương trình năm nay tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên tìm kiếm cơ hội mới, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả… Các sản phẩm, dịch vụ bình chọn được chia theo 6 nhóm ngành chính gồm: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm, đồ uống và dịch vụ bán lẻ; Sản phẩm gia dụng, nội ngoại thất, bất động sản; Chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp; Vận chuyển, nghỉ dưỡng, ẩm thực; và Giáo dục, công nghệ, viễn thông.
Theo đó, Hưng Thịnh Incons đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp với trên 6.790 sản phẩm, dịch vụ được đề cử trong 10 tháng khảo sát (từ tháng 1-11/2020) và nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin dùng năm 2020 với hạng mục giải thưởng Doanh nghiệp xây dựng uy tín.
Bất chấp những khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, Hưng Thịnh Incons vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng và ngày càng khẳng định bản lĩnh của một doanh nghiệp xây dựng uy tín trên thị trường.
Ngược dòng xu thế chững lại của ngành, doanh thu và lợi nhuận quý III/2020 của Hưng Thịnh Incons vẫn tăng 10,7% và 28,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Hưng Thịnh Incons đạt doanh thu 3.512 tỷ đồng, tăng 46% và lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 305 tỷ đồng, tăng 245%, hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và vượt 11,23% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.
Với những kết quả đã đạt được, Hưng Thịnh Incons tự hào là đơn vị thành viên nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh và đã có những đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng vượt trội của Tập đoàn trong năm 2020 đầy thử thách.
Ngoài Lễ công bố & vinh danh Top 100 sản phẩm, dịch vụ tin dùng năm 2020, trong khuôn khổ chương trình Tin Dùng Việt Nam năm nay, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tổ chức diễn đàn tiêu dùng với chủ đề "Thế giới mới - Xu hướng tiêu dùng mới" có sự tham gia của đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh - ông Võ Văn Khang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng các diễn giả đến từ nhiều doanh nghiệp lớn khác như: ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng VietinBank; ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Napas; ông Nguyễn Chánh Trung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long; bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam.
Tại phiên thảo luận, ông Võ Văn Khang - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Nhờ những thích ứng nhanh trong ngắn hạn nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến chiến lược dài hạn, đặc biệt là việc áp dụng chuyển đổi số cùng phương châm đặt khách hàng làm trọng tâm, Hưng Thịnh đã vượt qua khó khăn của năm 2020 thành công. Doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn đã vượt kế hoạch cả năm, và doanh thu cả năm cùng với các chỉ số khác như lợi nhuận… gấp đôi so với kế hoạch.”
Trong nguy có cơ, và Covid-19 được xem là cuộc sàng lọc mà chỉ những doanh nghiệp có nội lực nhất mới có thể vượt qua. Điều đó càng chứng minh cho những nỗ lực không ngừng cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Hưng Thịnh Incons cũng như Tập đoàn Hưng Thịnh.
Ngọc Diệp