Thứ ba 13/05/2025 11:50
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đọc ngay “bí kíp” bán hàng online vô cùng thực tế từ "chuyên gia" Livestream Vũ Minh Hiếu

12/10/2020 00:00
Livestream thì ai cũng có thể làm được nhưng để livestream bán được hàng thì không phải ai cũng thành công. Bán hàng online tưởng rất dễ nhưng để đi đường dài phải có bí quyết…

Đó là chia sẻ của “chuyên gia” livestream Vũ Minh Hiếu, người sở hữu facebook cá nhân hơn 90 ngàn người theo dõi và nổi tiếng trên cộng đồng mạng bởi những livestream chia sẻ miễn phí bí quyết kinh doanh online cho cộng đồng. Nhờ những livestream chia sẻ những kiến thức của mình, Vũ Minh Hiếu đã giúp rất nhiều bạn trẻ, những phụ nữ nội trợ tự tin và thành công hơn nhờ nguồn thu nhập từ kinh doanh online.

Là người đã tư vấn kiến thức và hỗ trợ cho rất nhiều bạn trẻ, những phụ nữ nội trợ kinh doanh tốt hơn trên mạng xã hội, Vũ Minh Hiếu có thể cho biết vì sao, anh lại chia sẻ miễn phí những kiến thức này?

Bản thân tôi là một người đã từng bán hàng online, có kinh nghiệm xây dựng nhiều công đồng trên mạng xã hội lên tới hàng trăm nghìn thành viên, tôi hiểu rất rõ những khó khăn và những thiếu hụt kỹ năng, công nghệ của những bạn trẻ, đặc biệt là những bà mẹ bỉm sữa đang bắt đầu tập tành bán hàng online. Vì vậy, tôi chỉ đơn giản là chia sẻ lại những kinh nghiệm mình đã tích lũy được trong suốt quá trình để giúp các bạn trẻ giảm bớt các rủi ro và chủ động hơn trong việc kinh doanh của mình.

Với kinh nghiệm của mình, anh có thể cho biết hiện nay, hình thức kinh doanh online nào đang phổ biến và hiệu quả?

Với kinh nghiệm của tôi thì kênh online nào không quá quan trọng bằng việc bạn hiểu được khách hàng thích gì, quan tâm đến điều gì thì kênh nào bạn cũng có thể bán được. Hình thức đang khá hiệu quả hiện nay là livestream trên facebook. Đây là kênh dễ tương tác trực tiếp và ngay lập tức với khách hàng. Nếu trang bị đủ cho mình các kỹ năng thì cơ hội chốt đơn hàng ngay trong thời điểm livestream sẽ càng cao. Hiệu quả của việc livestream là sẽ tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn, giúp các bạn bán hàng có thể mang lại nguồn thu hiệu quả và nâng cao thương hiệu cá nhân trong quá trình livestream.

Để có thể tương tác tốt hơn với khách hàng, ngoài facebook, các bạn cần kết hợp, sử dụng thêm những kênh online khác vì công nghệ luôn luôn thay đổi.

Bán hàng qua mạng đang thu hút rất nhiều người trẻ tham gia.

Vậy những người kinh doanh online cần lưu ý những điều gì để có thể tìm đúng tệp khách hàng của mình, gia tăng khả năng chốt đơn hàng thành công?

Để có một bài viết hay, livestream có nhiều người xem hay chốt đơn hiệu quả thì việc xác định rõ chân dung khách hàng là quan trọng nhất. Để hiểu rõ đối tượng khách hàng, chúng ta phải phân tích rõ những yếu tố sau: nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, thu nhập, mối quan hệ…), hành vi sở thích (khách hàng hay đọc bài trên page nào, hay like những ảnh nào, hay vào những hội nhóm, theo dõi những diễn viên, ca sĩ nào…), từ đó chúng ta mới có thể tìm vị trí của khách hàng trên mạng xã hội và kết nối với họ. Bán hàng là trao giá trị đến khách hàng, nên ngoài chất lượng sản phẩm còn là những giá trị cộng thêm, bạn phải xây dựng được sự tin tưởng đối với khách hàng.

Theo Vũ Minh Hiếu, những “bí kíp” nào giúp người bán có thể kinh doanh thành công hơn trên mạng xã hội?

Để bắt đầu kinh doanh bạn phải hiểu và yêu thích sản phẩm, trở thành chuyên gia của sản phẩm để có thể tư vấn và giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng. Sự kiên trì, nhẫn nại trong kinh doanh cũng là một yếu tố cần phải rèn luyện bởi bạn phải chủ động kết nối với khách hàng, thường xuyên “chăm sóc” khách hàng, tương tác và gây ấn tượng với khách hàng trên facebook của họ để khách hàng nhớ đến mình.

Nắm rõ quy trình bán hàng, hành vi của khách hàng. Khách hàng phải trải qua quá trình biết - thích - tin - mua - giới thiệu. Người bán hàng cần có khách đã rồi hãy làm cho họ biết bạn là ai, tiếp theo là thực hiện những bài viết và livestream để khách hàng thích và tin vào sản phẩm, thương hiệu, người bán, sau đó mới bán hàng. Thông thường, chúng ta rất hay đi tắt: vừa mới bán hàng là cứ bán luôn, nghĩa là cứ nói tôi có sản phẩm A,B,C, hãy mua sản phẩm của tôi đi… Đó là một việc làm không bền vững.

Điều quan trọng hơn hết là bạn phải chủ động liên tục nâng cấp kiến thức của mình. Các kiến thức về mạng xã hội, cách đăng bài viết như thế nào để thu hút khách hàng, cách livestream, tương tác như thế nào cho hiệu quả… đều phải học. Việc hoàn thiện các kỹ năng và không ngừng cập nhật thông tin sẽ giúp bạn theo kịp với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, xu hướng tiêu dùng.

Xin cảm ơn Vũ Minh Hiếu vì những chia sẻ hữu ích này!

Ánh Dương

Tin bài khác
Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Hơn một thập kỉ qua, ngành xi măng vẫn chưa giải quyết được bài toán cung - cầu khi ngành phải chứng kiến sự dư thừa nguồn cung trầm trọng. Chi phí đầu vào tiếp tục gia tăng trong khi đầu ra còn đang chật vật tìm kiếm khiến nhiều công ty thua lỗ trong nhiều quý liền.
70 năm và sứ mệnh của doanh nghiệp "dẫn đường"

70 năm và sứ mệnh của doanh nghiệp "dẫn đường"

Vừa qua, tại TP Hải Phòng, ngành bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (15/5/1955-15/5/2025) và công bố thành lập Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Việt Nam.
Cần chính sách chống sốc kịp thời cho doanh nghiệp

Cần chính sách chống sốc kịp thời cho doanh nghiệp

Ông Shin JuBack -Tổng Giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho rằng cần sớm áp dụng các biện pháp “chống sốc” thiết thực về tài chính và chi phí, giúp doanh nghiệp trụ vững trước cơn “bão” thuế đối ứng đang đe dọa nhiều ngành xuất khẩu chủ lực.
Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Doanh nghiệp Việt khẩn trương thúc đẩy hợp đồng với các đối tác Hoa Kỳ

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt cho biết, từ nay đến tháng 6/2025 sẽ tiếp tục tăng cường tiếp xúc, làm việc với các đối tác Hoa Kỳ để thúc đẩy việc hiện thực hóa các hợp đồng và thỏa thuận đã ký.
Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Doanh nghiệp xi măng: Đầu tư công nghệ xanh hay dừng xuất khẩu?

Các doanh nghiệp xi măng Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, khi những yêu cầu mới từ thị trường xuất khẩu đang buộc doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang công nghệ xanh.
Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68 và cú hích số hóa cho hộ kinh doanh cá thể

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi tư duy, tạo đà mạnh mẽ giúp các hộ kinh doanh nhỏ vượt qua khó khăn, áp dụng công nghệ để phát triển bền vững, tiến đến trở thành doanh nghiệp kinh doanh bài bản.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Động lực nào khiến doanh nghiệp thành lập mới tăng vọt?

Lý giải cho tăng trưởng ấn tượng số doanh nghiệp thành lập mới, Thứ trưởng Trần Quốc Phương chỉ ra bốn yếu tố chủ chốt đang tạo nền tảng cho sự khởi sắc.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

Doanh nhân Trần Thị Vui: Nghị quyết 68 tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập

“Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân sẽ tạo xung lực cho doanh nghiệp vững tin phát triển, hội nhập”. Đó là nhìn nhận của doanh nhân Trần Thị Vui – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui.
Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Từ Nghị quyết số 68-NQ/TW: Kiến tạo đội ngũ doanh nhân trẻ hội nhập, làm chủ công nghệ

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng ban hành Chương trình hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng chiến lược tại Nghị quyết số 68-NQ/TW.
Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 1/2025: Nhóm ngành nào dẫn đầu?

Quý 1/2025 đánh dấu một giai đoạn “chững lại” trong tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết sau chuỗi quý phục hồi mạnh.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.