Thứ năm 20/11/2025 16:35
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Đã có sẵn kịch bản cho du lịch trước 'cú đấm bồi' Covid-19

12/10/2020 00:00
Chưa kịp phục hồi "sức khoẻ" sau đợt dịch bùng phát hồi đầu năm, các doanh nghiệp du lịch lại tiếp tục đối mặt với vô vàn khó khăn trong đợt dịch lần thứ hai hiện nay.

Du-lich-7038-1596968889.jpg

Du khách tại điểm thăm quan Suối nước Moọc, Quảng Bình.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Không có tiền hoàn trả khách huỷ tour

Theo báo cáo của Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), số liệu thống kê sơ bộ cho thấy khi dịch Covid-19 quay lại, đến nay đã có hàng chục nghìn khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch.

Đơn cử, một số trung tâm như Hà Nội có khoảng 32.000 khách hủy tour nội địa; TP. Hồ Chí Minh có trên 35.000 chương trình du lịch bao gồm tour trọn gói, tour tự chọn, dịch vụ (khách sạn, vé máy bay, điểm tham quan…) đã bị huỷ.

Riêng trong tháng 8, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay xác nhận tỷ lệ khách huỷ phòng đến hơn 90%, còn các đơn vị lữ hành cho biết hơn 80% khách huỷ tour và yêu cầu hoàn lại tiền 100% do tình hình diễn biến bệnh quá phức tạp.

Các doanh nghiệp cho biết, về việc hoãn, hủy tour, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn trả tiền đặt cọc dịch vụ cho khách hàng. Bởi khi khách mua mua tour, doanh nghiệp cũng phải ứng một phần tiền với các bên cung ứng dịch vụ như hàng không, nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, khi khách đòi hoàn 100% tiền, doanh nghiệp không có khả năng để hoàn tiền do các doanh nghiệp dịch vụ du lịch đã cạn kiệt dần “nội lực” từ đợt dịch lần trước.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết tính đến ngày 5/8, đã có 22.302 lượt khách hủy tour tại doanh nghiệp, với doanh thu là 102 tỷ đồng, dự báo doanh thu và lượt khách tiếp tục bị hủy sẽ tăng thêm.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho các chuyến đi của du khách, các đơn vị đã đặt dịch vụ với một số đối tác cung ứng dịch vụ. Vì vậy, một mình doanh nghiệp lữ hành không thể giải quyết được vấn đề này.

"Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp mong muốn có những chính sách, hỗ trợ cụ thể như giảm thuế VAT, giảm tiền điện, tiền nước, giãn thời gian trả tiền thuê đất, hỗ trợ tài chính cho lực lượng lao động trong ngành du lịch", bà Hoàng nói.

Đã có kịch bản chương trình kích cầu du lịch lần 2

Về việc phục hồi du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội cũng nhất trí cần nghiên cứu xây dựng chương trình kích cầu giai đoạn 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại Hội nghị trực tuyến: “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” trong đợt dịch lần 2, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Về giải pháp trước mắt, ưu tiên số 1 hiện nay là các địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch để có những hành động, kế hoạch linh hoạt phù hợp. Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển, lưu trú và các đơn vị cung ứng du lịch cần bắt tay giải quyết tốt các vấn đề đặt cọc, hoãn, hủy tour của khách du lịch.

"Đây là yếu tố căn bản để các bên cùng vượt qua khó khăn, phục hồi trong thời gian tới", Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay.

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun Group cho biết các các cơ sở kinh doanh dịch vụ của Sun Group tại Đà Nẵng đã đóng cửa theo chỉ đạo của chính quyền thành phố để cùng nhau chống dịch. Tuy nhiên, Sun Group vẫn có những chính sách hỗ trợ khách du lịch và doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn tiền và gia hạn vé tham quan.

Về phía các hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines, bà Nguyễn Hồng Nga cho biết khi dịch bệnh Covid-19 quay lại, Vietnam Airlines đã nhanh chóng có chính sách với đại lý, khách lẻ trong hệ thống, cho phép đổi vé, đổi hành trình tùy từng loại vé. Vietnam Airlines cho phép tiền cọc được bảo lưu đến hết tháng 6/2021; với vé hoàn lại cũng đưa ra voucher để mua các chương trình mới.

Về giải pháp lâu dài, Tổng cục Du lịch cho rằng các địa phương, doanh nghiệp cần đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế do dịch bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch an toàn theo hình thức mới, áp dụng công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, an toàn, phù hợp với tình hình.

Đại diện Sun Group cũng cho rằng mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra nhưng các doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục duy trì hoạt động bằng những kế hoạch bảo tồn, bảo trì, làm mới khu tham quan, khu vui chơi giải trí, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới để khi khách quay trở lại sẽ thấy điểm du lịch mới mẻ trong mắt du khách.

Hoàng Hà

Du-lich-7038-1596968889.jpg
Du khách tại điểm thăm quan Suối nước Moọc, Quảng Bình.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Không có tiền hoàn trả khách huỷ tour

Theo báo cáo của Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), số liệu thống kê sơ bộ cho thấy khi dịch Covid-19 quay lại, đến nay đã có hàng chục nghìn khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch.

Đơn cử, một số trung tâm như Hà Nội có khoảng 32.000 khách hủy tour nội địa; TP. Hồ Chí Minh có trên 35.000 chương trình du lịch bao gồm tour trọn gói, tour tự chọn, dịch vụ (khách sạn, vé máy bay, điểm tham quan…) đã bị huỷ.

Riêng trong tháng 8, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay xác nhận tỷ lệ khách huỷ phòng đến hơn 90%, còn các đơn vị lữ hành cho biết hơn 80% khách huỷ tour và yêu cầu hoàn lại tiền 100% do tình hình diễn biến bệnh quá phức tạp.

Các doanh nghiệp cho biết, về việc hoãn, hủy tour, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn trả tiền đặt cọc dịch vụ cho khách hàng. Bởi khi khách mua mua tour, doanh nghiệp cũng phải ứng một phần tiền với các bên cung ứng dịch vụ như hàng không, nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, khi khách đòi hoàn 100% tiền, doanh nghiệp không có khả năng để hoàn tiền do các doanh nghiệp dịch vụ du lịch đã cạn kiệt dần “nội lực” từ đợt dịch lần trước.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết tính đến ngày 5/8, đã có 22.302 lượt khách hủy tour tại doanh nghiệp, với doanh thu là 102 tỷ đồng, dự báo doanh thu và lượt khách tiếp tục bị hủy sẽ tăng thêm.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho các chuyến đi của du khách, các đơn vị đã đặt dịch vụ với một số đối tác cung ứng dịch vụ. Vì vậy, một mình doanh nghiệp lữ hành không thể giải quyết được vấn đề này.

"Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp mong muốn có những chính sách, hỗ trợ cụ thể như giảm thuế VAT, giảm tiền điện, tiền nước, giãn thời gian trả tiền thuê đất, hỗ trợ tài chính cho lực lượng lao động trong ngành du lịch", bà Hoàng nói.

Đã có kịch bản chương trình kích cầu du lịch lần 2

Về việc phục hồi du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội cũng nhất trí cần nghiên cứu xây dựng chương trình kích cầu giai đoạn 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại Hội nghị trực tuyến: “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” trong đợt dịch lần 2, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Về giải pháp trước mắt, ưu tiên số 1 hiện nay là các địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch để có những hành động, kế hoạch linh hoạt phù hợp. Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển, lưu trú và các đơn vị cung ứng du lịch cần bắt tay giải quyết tốt các vấn đề đặt cọc, hoãn, hủy tour của khách du lịch.

"Đây là yếu tố căn bản để các bên cùng vượt qua khó khăn, phục hồi trong thời gian tới", Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay.

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun Group cho biết các các cơ sở kinh doanh dịch vụ của Sun Group tại Đà Nẵng đã đóng cửa theo chỉ đạo của chính quyền thành phố để cùng nhau chống dịch. Tuy nhiên, Sun Group vẫn có những chính sách hỗ trợ khách du lịch và doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn tiền và gia hạn vé tham quan.

Về phía các hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines, bà Nguyễn Hồng Nga cho biết khi dịch bệnh Covid-19 quay lại, Vietnam Airlines đã nhanh chóng có chính sách với đại lý, khách lẻ trong hệ thống, cho phép đổi vé, đổi hành trình tùy từng loại vé. Vietnam Airlines cho phép tiền cọc được bảo lưu đến hết tháng 6/2021; với vé hoàn lại cũng đưa ra voucher để mua các chương trình mới.

Về giải pháp lâu dài, Tổng cục Du lịch cho rằng các địa phương, doanh nghiệp cần đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế do dịch bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch an toàn theo hình thức mới, áp dụng công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, an toàn, phù hợp với tình hình.

Đại diện Sun Group cũng cho rằng mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra nhưng các doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục duy trì hoạt động bằng những kế hoạch bảo tồn, bảo trì, làm mới khu tham quan, khu vui chơi giải trí, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới để khi khách quay trở lại sẽ thấy điểm du lịch mới mẻ trong mắt du khách.

Hoàng Hà

Du-lich-7038-1596968889.jpg
Du khách tại điểm thăm quan Suối nước Moọc, Quảng Bình.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Không có tiền hoàn trả khách huỷ tour

Theo báo cáo của Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), số liệu thống kê sơ bộ cho thấy khi dịch Covid-19 quay lại, đến nay đã có hàng chục nghìn khách du lịch hoãn, hủy tour du lịch.

Đơn cử, một số trung tâm như Hà Nội có khoảng 32.000 khách hủy tour nội địa; TP. Hồ Chí Minh có trên 35.000 chương trình du lịch bao gồm tour trọn gói, tour tự chọn, dịch vụ (khách sạn, vé máy bay, điểm tham quan…) đã bị huỷ.

Riêng trong tháng 8, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, homestay xác nhận tỷ lệ khách huỷ phòng đến hơn 90%, còn các đơn vị lữ hành cho biết hơn 80% khách huỷ tour và yêu cầu hoàn lại tiền 100% do tình hình diễn biến bệnh quá phức tạp.

Các doanh nghiệp cho biết, về việc hoãn, hủy tour, hiện nay các doanh nghiệp lữ hành đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hoàn trả tiền đặt cọc dịch vụ cho khách hàng. Bởi khi khách mua mua tour, doanh nghiệp cũng phải ứng một phần tiền với các bên cung ứng dịch vụ như hàng không, nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, khi khách đòi hoàn 100% tiền, doanh nghiệp không có khả năng để hoàn tiền do các doanh nghiệp dịch vụ du lịch đã cạn kiệt dần “nội lực” từ đợt dịch lần trước.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết tính đến ngày 5/8, đã có 22.302 lượt khách hủy tour tại doanh nghiệp, với doanh thu là 102 tỷ đồng, dự báo doanh thu và lượt khách tiếp tục bị hủy sẽ tăng thêm.

Trong khi đó, để chuẩn bị cho các chuyến đi của du khách, các đơn vị đã đặt dịch vụ với một số đối tác cung ứng dịch vụ. Vì vậy, một mình doanh nghiệp lữ hành không thể giải quyết được vấn đề này.

"Trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp mong muốn có những chính sách, hỗ trợ cụ thể như giảm thuế VAT, giảm tiền điện, tiền nước, giãn thời gian trả tiền thuê đất, hỗ trợ tài chính cho lực lượng lao động trong ngành du lịch", bà Hoàng nói.

Đã có kịch bản chương trình kích cầu du lịch lần 2

Về việc phục hồi du lịch, các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội cũng nhất trí cần nghiên cứu xây dựng chương trình kích cầu giai đoạn 2 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại Hội nghị trực tuyến: “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” trong đợt dịch lần 2, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định: "Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch về chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 và đang tiếp tục cùng các địa phương hoàn thiện chương trình này, chuẩn bị cho thời kỳ phục hồi du lịch sau đại dịch".

Về giải pháp trước mắt, ưu tiên số 1 hiện nay là các địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch để có những hành động, kế hoạch linh hoạt phù hợp. Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận chuyển, lưu trú và các đơn vị cung ứng du lịch cần bắt tay giải quyết tốt các vấn đề đặt cọc, hoãn, hủy tour của khách du lịch.

"Đây là yếu tố căn bản để các bên cùng vượt qua khó khăn, phục hồi trong thời gian tới", Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay.

Bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Sun Group cho biết các các cơ sở kinh doanh dịch vụ của Sun Group tại Đà Nẵng đã đóng cửa theo chỉ đạo của chính quyền thành phố để cùng nhau chống dịch. Tuy nhiên, Sun Group vẫn có những chính sách hỗ trợ khách du lịch và doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn tiền và gia hạn vé tham quan.

Về phía các hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines, bà Nguyễn Hồng Nga cho biết khi dịch bệnh Covid-19 quay lại, Vietnam Airlines đã nhanh chóng có chính sách với đại lý, khách lẻ trong hệ thống, cho phép đổi vé, đổi hành trình tùy từng loại vé. Vietnam Airlines cho phép tiền cọc được bảo lưu đến hết tháng 6/2021; với vé hoàn lại cũng đưa ra voucher để mua các chương trình mới.

Về giải pháp lâu dài, Tổng cục Du lịch cho rằng các địa phương, doanh nghiệp cần đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy hoạt động kinh doanh, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế do dịch bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch an toàn theo hình thức mới, áp dụng công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, an toàn, phù hợp với tình hình.

Đại diện Sun Group cũng cho rằng mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra nhưng các doanh nghiệp vẫn nên tiếp tục duy trì hoạt động bằng những kế hoạch bảo tồn, bảo trì, làm mới khu tham quan, khu vui chơi giải trí, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới để khi khách quay trở lại sẽ thấy điểm du lịch mới mẻ trong mắt du khách.

Hoàng Hà

Tin bài khác
TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện cuộc phỏng vấn với TS. Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp nhằm phân tích sâu những cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Thủ đô.
Doanh nghiệp dệt may tăng tốc chuyển đổi kép: Số hóa sản xuất, mở rộng xanh hóa

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc chuyển đổi kép: Số hóa sản xuất, mở rộng xanh hóa

Ngành dệt may Việt Nam đang bước vào giai đoạn buộc phải chuyển đổi kép, vừa số hóa vừa xanh hóa, để thích ứng biến động toàn cầu và bảo đảm năng lực cạnh tranh bền vững.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone Ventures vừa công bố khoản đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano (SND) thông qua Quỹ đầu tư mới thành lập Global Minds Fund I (GMFI), đánh dấu thương vụ đầu tiên kể từ khi quỹ ra mắt vào tháng 10/2025.
Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người tiêu dùng đang trở thành động lực lớn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh, từ tái chế bao bì, giảm phát thải đến đầu tư công nghệ bền vững tại Việt Nam.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.