Cô gái nghèo Phú Yên thoát nghèo cùng kinh doanh mỹ phẩm online

Gương mặt doanh nhân | 00:34:00 06/01/2020

DNHN - Mỗi người trong chúng ta đều có quyền mơ ước về cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc nhưng nếu không nỗ lực và cố gắng hành động thay đổi hiện trạng thì ước mơ cũng mãi chỉ là ước mơ mà thôi. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là hành động và hành động.

Mỹ Hoài là người con thứ 3 trong gia đình có 6 chị em gái quê ở Phú Yên. Với cô đó là một gia đình có đầy đủ tình thương và ấm áp, có bố mẹ tuyệt vời nuôi dạy các con ăn học thành tài.

Riêng với Hoài, thì cô có một trái tim không đủ dũng cảm (không tự tin về việc học của mình nên cô đã từ giã việc cấp sách đến trường như bao người khác từ rất sớm). Năm 16 tuổi, cô đặt chân lên vùng đất đất chật người đông – Thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương. Đây là lần đầu tiên xa gia đình, xa quê hương và cô đã hiểu cảm giác tự mình cố gắng, tự mình vượt qua mà không được bàn tay bố mẹ nâng đỡ. Khi đó được người chị họ giới thiệu vào công ty gỗ, cô chỉ nghĩ đến làm sao để có tiền hay thật nhiều tiền để làm cho bố mẹ vui. Thật sự, ở đó Hoài mới hiểu được cái khổ cực mà bố mẹ trải qua để nuôi 6 chị em khôn lớn. Năm 2015, 20 tuổi, Hoài bước vào đời sống hôn nhân. Rồi lần lượt hai con ra đời. Với việc làm công nhân, sau khi nghỉ sinh thì cô tạm thời tập trung cho việc nuôi dạy chăm sóc con cái. Lúc này khó khăn, áp lực kinh tế bắt đầu đè nặng. Trong cái khó, ló cái khôn, Hoài tập tành việc bán đồ kinh doanh trên mạng xã hội để có thêm thu nhập và tiếp xúc với nhiều người. Được vài người có kinh nghiệm giúp đỡ, cô bắt đầu làm cộng tác viên buôn bán lẻ mĩ phẩm và thử kinh doanh nhiều mặc hàng khác nhau (mĩ phẩm, son, quần áo, thực phẩm,...) . Đến tháng 7/2019, gia đình Hoài đón thêm thành viên thứ ba. Có lẽ đây là giai đoạn mà kinh tế của gia đình phụ thuộc phần lớn vào chồng cô. Chính vì thế, cô càng cố gắng, mày mò, học hỏi kinh doanh từ những người kinh doanh online thành công. Từ một cộng tác viên, không có kinh nghiệm kinh doanh, lại không có vốn, thì giờ đây cô đã trở thành một Leader của Mỹ phẩm Li’Chy.

Sở dĩ cô lựa chọn gắn bó lâu dài với mỹ phẩm Li’Chy bởi vì cô bị chinh phục bởi chất lượng sản phẩm, các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính, nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc – cường quốc về sản xuất mỹ phẩm. Tiếp đó là trong ngôi nhà Li’Chy, cô được mọi người nâng đỡ, giúp đỡ.

Cũng thông qua câu chuyện của mình, Mỹ Hoài muốn truyền tải thông điệp tới các chị em phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa giống mình rằng: Ngày nay, cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi rất nhiều thứ, các bạn là mẹ bỉm sữa nhưng vẫn có thể tận dụng công nghệ để kiếm tiền. Hãy thật chăm chỉ, không ngừng cố gắng và nỗ lực.

Ngọc Diệp

Từ khóa: Mỹ Hoài;

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập