CEO Võ Ngọc Quyên: May mắn SQ có được là nhân sự nhiệt huyết và khách hàng trung thành

Gương mặt doanh nhân | 08:12:00 01/08/2020

DNHN - Không tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19, nhưng với kết quả doanh thu duy trì ổn định, nữ CEO Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế SQ - Võ Ngọc Quyên tràn đầy tự tin khi có trong tay đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và khách hàng trung thành.

Dáng vẻ và phong cách trẻ trung, năng động hơn hẳn so với tuổi, chị Võ Ngọc Quyên - CEO Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế SQ - Công ty chuyên phân phối các sản phẩm, thực phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ hàng đầu châu Á, tiếp chuyện chúng tôi với thái độ tự tin, cởi mở và chân tình.

 

CEO Võ Ngọc Quyên - Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế SQ trẻ trung và tự tin

 Phát triển công ty bằng sự nỗ lực của bản thân

Sau khi lấy bằng MBA tại Mỹ, Võ Ngọc Quyên không về tiếp quản công ty dược của gia đình mà chị muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Sau khi “thử sức” với Công ty Cổ phần Dược phẩm Hy Vọng Mới do chính chị thành lập, đến năm 2011, Công ty TNHH Thương mại Quốc Tế SQ ra đời, do chị cùng ông xã Nguyễn Phước Sang điều hành. 

Chị cho biết, để có thể đứng vững trên thương trường, trong suốt hơn 10 năm qua chị đã phải học hỏi rất nhiều từ ba mẹ, các đối tác và từ chính ông xã mình. “Ở SQ, yếu tố quan trọng nhất là tính kế thừa và phát triển. Tôi may mắn khi có các nhân viên nhiệt huyết và hiểu chuyện nên mọi định hướng khi tôi vạch ra đều được thực hiện”, chị Quyên cho biết. Do sớm xác định yếu tố quan trọng mang tính quyết định của chất lượng nhân sự, nên chị luôn đề cao vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng để các nhân sự thấm nhuần tinh thần văn hóa doanh nghiệp.

“Ngành mỹ phẩm là một ngành kinh doanh - dịch vụ đòi hỏi nhân viên luôn phải khéo léo với khách hàng, niềm nở khi trao đổi và kiên nhẫn giải thích đến đến tận cùng mọi vấn đề. Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình phải hiểu rõ tâm lý khách hàng, đặt bản thân vào vị trí người mua, người sử dụng chứ không chỉ là người bán”, chị Quyên nói về “bí quyết” điều hành doanh nghiệp của mình.

“Chất lượng - Phù hợp - Bền vững”

“Mỗi doanh nghiệp khi tung sản phẩm ra thị trường đều mong muốn những sản phẩm tốt nhất cho thị trường. Với SQ cũng vậy, các sản phẩm của SQ phân phối phải đảm bảo đủ 3 yếu tố: Sản phẩm chất lượng - Phù hợp với thị trường - Phát triển bền vững. Bởi lẽ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp với rất nhiều giá thành khác nhau. Người tiêu dùng rất thông minh, họ sẵn sàng search Google về sản phẩm khi họ được biết đến trước khi lựa chọn mua sản phẩm, nên chỉ có chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới tạo nên uy tín của thương hiệu”, chị Quyên cho biết

Cũng theo chị Quyên, định hướng của SQ từ bao lâu nay không phải cạnh tranh với các hãng mỹ phẩm khác, mà tập trung làm tốt nhất những công việc của mình, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và thật may mắn, dù kinh tế đang khó khăn, khách hàng thắt chặt chi tiêu hơn nhưng lượng khách đã đang sử dụng sản phẩm bên công ty SQ vẫn luôn đều đặn. Không những thế, họ còn truyền tay nhau giới thiệu về chất lượng sản phẩm họ đang dùng.

Chính vì lẽ đó, sau 10 năm phân phối sản phẩm độc quyền từ các thương hiệu dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng hàng đầu như Kinohimitsu (Nhật Bản), The Plant Base (Hàn Quốc) Công ty SQ tự hào khi vinh dự nhận các giải thưởng: Thương hiệu bán chạy nhất tại Guardian, Hệ thống Salon 30shines... Mới đây, công ty vừa cho ra mắt thêm dòng sản phẩm mới nằm trong Top 5 kênh Pharmacity tại Pháp - thương hiệu Placentor Vegetal đã có mặt tại Pháp từ 1959.

 

CEO Ngọc Quyên cùng nhân viên tham gia hoạt động phòng chống dịch Covid-19

 

 Gia đình hạnh phúc của nữ doanh nhân

Người giữ lửa của gia đình

Bận rộn với khối lượng công việc dày đặc, nhưng nữ doanh nhân Ngọc Quyên vẫn luôn là người mẹ chu đáo và người vợ chu toàn cho gia đình. Chị chia sẻ: “Tôi luôn trực tiếp đưa đón con đi học. Những lúc tôi bận không thể sắp xếp thời gian được thì người duy nhất có thể thay thế là ông xã. Ngày nào tôi cũng dành ít nhất 2 tiếng để chơi cùng con, dạy con học”.

Tuy bé chỉ mới 3 tuổi, nhưng chị đã tập tính tự lập cho cậu con trai kháu khỉnh từ mỗi việc tưởng chừng nhỏ nhặt nhất. Thỉnh thoảng, mẹ Quyên còn dành thời gian cùng con vào bếp và dạy con làm bánh, vắt nước chanh, trồng cây, tưới rau... hay chơi cùng các con vật như gà, vịt, lợn,... Chị muốn bé có những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống hơn là qua màn hình tivi, điện thoại. 

Chị luôn là người chuẩn bị quần áo, nấu ăn cho chính gia đình của mình. CEO Võ Ngọc Quyên luôn kết hợp những lúc đi công tác để cùng ông xã và cậu con trai đi du lịch để cho bé hiểu biết hơn về thế giới xung quanh. Chị quan niệm rằng, tiền có thể kiếm được, con cái và hạnh phúc gia đình là cái duyên trời cho, nên chị luôn muốn tự tay mình vun đắp hạnh phúc của mình. 

 

Chuyến công tác tại châu Âu kết hợp du lịch của gia đình chị Quyên

Chị vẫn thường nhắc đi nhắc lại câu nói của Xukhômlinski - một nhà sư phạm nổi tiếng ngườiUcraina, như phương châm phấn đấu cho chính bản thân mình: "Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác".

 Khả Ái

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập