“Cánh én” góp phần làm nên thương hiệu Diamond Window

Gương mặt doanh nhân | 09:00:00 25/06/2019 |  28

DNHN - Nhờ không ngừng sáng tạo, đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả, các sản phẩm cửa nhựa, cửa nhôm, vách kính mang thương hiệu Diamondwindow của Công ty Cổ phần Công nghiệp Unipro Việt Nam ngày càng khẳng định được uy tín giữa mảng thị trường sôi động này.

Doanh nhân Vũ Trung Hiếu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Unipro Việt Nam 

Thành công của Unipro Việt Nam hiện tại là thành quả không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo, của tập thể công ty, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của Phó Tổng Giám đốc trẻ Vũ Trung Hiếu.

Sau thời gian trải nghiệm từ Australia trở về năm 2013, Phó Tổng Giám đốc Vũ Trung Hiếu nhận mình là một người “khá khó tính”, chỉn chu và cầu toàn, đã làm việc gì thì phải làm bằng xong, làm đến cùng. Chính đức tính đó, trong điều hành công việc, anh luôn giải quyết vấn đề triệt để, từ việc nhỏ đến phức tạp nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất.“ Là lãnh đạo phải gương mẫu, làm việc quyết liệt, sát sao nhưng cần có phương pháp. Khi nhân viên gặp khó hoặc vướng mắc trong triển khai công việc được giao, tôi thường chủ động gặp trao đổi, phân tích để phối hợp tìm ra hướng giải quyết. Khi đó, tôi luôn đặt mình là một đồng nghiệp chứ không phải là lãnh đạo chỉ đạo bằng mệnh lệnh. Điều quan trọng hơn cả là phải có được giải pháp hữu hiệu nhất với mỗi công việc. Theo tôi, doanh nghiệp muốn mạnh, phát triển bền vững cũng như một dây chuyền sản xuất, khi các bộ phận đều hoạt động tốt thì mới cho ra đời được những sản phẩm chất lượng...”, Vũ Trung Hiếu chia sẻ.

Homeland Central Park

Năng động, sáng tạo và trách nhiệm trong công việc, Phó Tổng Giám đốc Vũ Trung Hiếu đã cùng Ban lãnh đạo Công ty tập trung trí tuệ đề ra chiến lược và các giải pháp phát triển, chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách, khẳng định tên tuổi của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, thi công cửa - vách nhôm kính; cửa - vách nhựa lõi thép; hệ vách kính lớn Unitized, Stick, Spider và các sản phẩm về kính mang thương hiệu Diamondwindow. “Unipro Việt Nam luôn xác định, để gặt hái thành công, ngoài chất lượng sản phẩm đủ năng lực cạnh tranh, chiếm được lòng tin của khách hàng, cần tận dụng nhiều mối quan hệ, bộ phận kinh doanh phải năng nổ, chịu khó tiếp cận khách hàng, thậm chí cả những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, DiamondWindow đã giành được niềm tin của các chủ đầu tư uy tín và trở thành đối tác ưu thế trong thi công nhiều công trình cao cấp ở khắp mọi miền đất nước như các trung tâm thương mại, chung cư cao cấp, biệt thự, các trụ sở ngân hàng Vietinbank, BIDV... Ngoài ra, thị trường sản phẩm của DiamondWindow còn vươn ra khỏi biên giới Việt Nam, chinh phục được lòng tin của các khách hàng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Lào, Malaysia…”, Vũ Trung Hiếu nói về thành quả của doanh nghiệp.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Vũ Trung Hiếu, trong xu thế hội nhập với thế giới, Unipro Việt Nam xác định yếu tố con người là quan trọng nhất. Dù hệ thống thiết bị, máy móc có hiện đại đến đâu vẫn cần có khối óc và bàn tay con người trong sản xuất và kinh doanh. Unipro Việt Nam chủ trương chú trọng đầu tư vào đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm bắt kịp khoa học công nghệ, nghiên cứu các giải pháp mới, sản phẩm mới chất lượng, đáp ứng xu hướng của thị trường cũng như những đòi hỏi của khách hàng. Đây cũng là bước chuẩn bị để Unipro Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, nhất là khu vực Đông Nam Á.

Khu đô thị FPT Đà Nẵng

Trước khi trở thành Phó Tổng Giám đốc, Vũ Trung Hiếu đã lăn lộn trên thương trường, làm nhiều ngành nghề khác nhau và trải qua không ít thăng trầm. Khi quyết tâm gắn bó với lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp, anh thấy mình đã có lựa chọn đúng đắn nhất. Nhớ lại những tháng ngày chân ướt chân ráo “làm cửa”, anh tâm sự: Giai đoạn đầu tôi gặp nhiều khó khăn bởi xuất phát điểm là nhân viên kinh doanh, luôn chịu áp lực tìm kiếm khách hàng... Tuy nhiên, chính nhờ những ngày tháng đó, tôi học được rất nhiều kiến thức về kỹ thuật sản xuất, thi công vật liệu nhôm kính, đặc biệt là kỹ năng tư vấn, đàm phán, chốt khách… điều mà nhân viên kinh doanh nào cũng phải trải qua. Được đánh giá và ghi nhận nên lãnh đạo Công ty đã điều động tôi sang Lào tham gia thi công công trình của Vietinbank trên đất nước bạn.

 Khách sạn 5 sao Regalia Gold & TMS Quy Nhơn do Unipro Việt Nam đang thi công 

Đây là công trình đòi hỏi tính kỹ thuật cực kỳ khó trong hệ nhôm kính nhưng chúng tôi đã hoàn thành ngoài mong đợi, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, góp phần nâng thêm uy tín, thương hiệu của Công ty. Đây là một dấu ấn khó phai của tôi trong quá trình gắn bó và làm việc tại ngôi nhà Unipro Việt Nam.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Unipro Việt Nam thành lập năm 2007, là một thành viên trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Việt. Cùng với tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng Việt Nam, uy tín, thương hiệu và chất lượng sản phẩm của DiamondWindow không ngừng tăng lên trong suốt 12 năm qua. Nhà máy của Diamondwindow tại Khu công nghiệp Tân Quang, tỉnh Hưng Yên được đầu tư dây chuyền đồng bộ, hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo công suất lớn và độ chính xác trong sản xuất. Công ty đang cố gắng đưa thương hiệu Diamondwindow vươn lên đứng trong top 5 nhà cung cấp tổng thể về cửa vách hàng đầu Việt Nam.

Trí Thu

Theo: Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập