Thứ tư 26/11/2025 20:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Xuất khẩu cao su năm 2024 có thể đạt 3,2 tỷ USD

23/08/2024 21:37
Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), dù sản lượng xuất khẩu giảm, kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng nhờ giá cao su duy trì ở mức cao.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 186.033 tấn với trị giá 307,9 triệu USD. Mặc dù lượng xuất khẩu giảm 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị lại tăng 7,3%. Đặc biệt, giá xuất khẩu cao su trong tháng 7/2024 đạt 1.655 USD/tấn, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng mạnh 26,8% so với cùng kỳ năm 2023, mức giá cao nhất trong vòng hai năm qua.

Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 912.725 tấn cao su, trị giá 1,4 tỷ USD, giảm 7,5% về lượng nhưng tăng 5,9% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu cao su năm 2024 có thể đạt 3,2 tỷ USD
Xuất khẩu cao su năm 2024 có thể đạt 3,2 tỷ USD.

Tại Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo (Đắk Lắk), trong 6 tháng đầu năm 2024, công ty đã tiêu thụ 2.873 tấn cao su với tổng trị giá 117 tỷ đồng, đạt mức lợi nhuận hơn 24 tỷ đồng nhờ giá bán bình quân 40,7 triệu đồng/tấn, trong khi giá thành sản xuất chỉ 32 triệu đồng/tấn. Tương tự, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã khai thác 4.601 tấn cao su và tiêu thụ 4.992 tấn trong 7 tháng đầu năm, đạt doanh thu 263 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ cao su chiếm 205 tỷ đồng.

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, nhưng thị phần đã giảm từ 76,8% trong 7 tháng đầu năm 2023 xuống còn 67,6% trong năm 2024. Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đã giảm mạnh trong suốt 6 tháng liên tiếp, với lượng xuất khẩu trong tháng 7/2024 chỉ đạt 127.664 tấn, trị giá 206,73 triệu USD, giảm 27,2% về lượng và 8,6% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc 617.033 tấn cao su, trị giá 924,63 triệu USD, giảm 18,6% về lượng và 8,2% về giá trị.

Theo Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2024, nước này đã nhập khẩu 3,41 triệu tấn cao su, trị giá 5,56 tỷ USD, giảm 16,8% về lượng và 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, cao su từ Việt Nam chiếm 16,51% về lượng và 14,43% về giá trị trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc.

Dù xuất khẩu sang Trung Quốc giảm, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang các thị trường khác như Ấn Độ và Hàn Quốc lại tăng trưởng đáng kể, lần lượt tăng 19,9% và 5,8% trong 7 tháng đầu năm 2024. Ngoài ra, xuất khẩu cao su sang các thị trường khác như Nga, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng mạnh, đặc biệt là Sri Lanka và Malaysia với mức tăng đột biến.

Theo Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), dù sản lượng xuất khẩu giảm, kim ngạch xuất khẩu vẫn tăng nhờ giá cao su duy trì ở mức cao.

P.V (t/h)

Tin bài khác
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

BION của VPBank – “Đòn bẩy nhỏ nhưng có võ” cho hộ kinh doanh vững tay buôn bán

Trong “chiếc giỏ” siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp như gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.