Xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt giá kỷ lục
- 134
- Cơ hội giao thương
- 09:45 07/05/2022
DNHN - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, giá trung bình của cá tra (cá tra) của Việt Nam tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm nay lên mức cao nhất từ trước đến nay là 4,5 đô la một kg.

Xuất khẩu sang thị trường này tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái lên 160 triệu USD do nhu cầu cao và nguồn cung thấp. Chi phí vận chuyển tăng do ảnh hưởng của COVID-19 là một yếu tố góp phần làm tăng giá, không chỉ ở Mỹ mà ở tất cả các thị trường.
Xuất khẩu sang thị trường EU đạt 2,9 - 3,45 USD / kg. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 646 triệu USD, tăng 88% so với cùng kỳ năm trước, theo VASEP.
Nhu cầu toàn cầu cao đã đẩy giá xuất khẩu cá tra phi lê đông lạnh trung bình lên 3,4 USD, cao hơn 0,25 USD so với tháng 1 năm nay.
Tại thị trường Trung Quốc, giá cũng cao hơn nhiều so với năm ngoái, dao động từ 2,4 - 3,25 USD / kg so với 1,9 2,7 USD một năm trước đó.
Sau khi giảm nhiều xuất khẩu sang EU đã tăng 86,2% trong quý đầu tiên của năm 2022 lên 46,7 triệu đô la, với sự gia tăng đáng kể trong các chuyến hàng đến tất cả các thị trường chính trong khối như Hà Lan (86%), Đức (97%), Bỉ. (120 phần trăm) và Tây Ban Nha (67 phần trăm).
Dự báo nhu cầu đối với các mặt hàng thiết yếu, bao gồm cả thực phẩm và thủy sản, sẽ tăng mạnh tại EU, tạo cơ hội tốt cho các công ty Việt Nam xuất khẩu cá tra đông lạnh, VASEP cho biết.
Trong quý II, xuất khẩu sang các thị trường chính này có khả năng tăng mạnh do thiếu hụt nguồn cung cá tuyết và cá minh thái từ Nga.
Ông Dương Nghĩa Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam, cho biết, Trung Quốc có nhu cầu lớn đối với cá tra Việt Nam, và cùng với việc thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước, việc cung cấp thông tin về chính sách không COVID và lương thực của Trung Quốc cũng rất cần thiết. các quy định về an toàn và vệ sinh đối với các doanh nghiệp địa phương.
Giá cá tra thương phẩm tại thị trường nội địa đã tăng 40% trong năm nay lên 30.000 đồng một kg.
Thục Anh
Bài liên quan
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
- Talkshow Doanh nghiệp và chính sách: Động lực và triển vọng kinh tế Việt – Hàn (phần 2)
- Việt Nam sẽ khó duy trì lạm phát ở mức thấp như hiện tại?
- Việt Nam nêu 5 đề xuất quan trọng tại Hội nghị thường niên lần thứ 52 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF)
- Siết tín dụng, doanh nghiệp gặp khó
- Các công ty Nhật Bản nỗ lực tập trung vào phân tích rủi ro địa chính trị
- Chỉ số S&P 500 vượt lằn ranh của thị trường giá xuống khi lo ngại suy thoái gia tăng
- Doanh nghiệp kiến nghị thủ tục hỗ trợ phát triển thương mại điện tử qua biên giới
- Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp lành mạnh, minh bạch, ổn định
- Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Cấm mua, bán sổ bảo hiểm xã hội dưới mọi hình thức
- Cạnh tranh trong mức lương gây nên áp lực đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc
- Nhật Bản gỡ bỏ dần những hạn chế kiểm dịch đối với du khách để phục hồi du lịch
- Giảm thuế suất thuế nhập khẩu MFN đối với mặt hàng xăng để đa dạng hóa nguồn cung
- Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp
- Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đề xuất ban hành thêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng theo giờ
- Pfizer và Moderna đã tạo ra vắc xin cứu mạng con người. Vậy tại sao cổ phiếu của họ lại suy giảm?
- Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải vật lộn với đợt tăng giá
#xuất khẩu thuỷ sản

Lạm phát đang “đe dọa” xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam có khả năng sẽ tăng trưởng chậm lại do nhu cầu tiêu dùng thủy sản toàn cầu có thể sẽ chững lại với tác động xấu của lạm phát và tình trạng khó khăn trong hoạt động vận chuyển.

Tuân thủ luật khi xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc
Các lô hàng thủy sản sang Trung Quốc đã tăng trở lại sau đợt suy giảm. Việc tuân thủ các hạn chế của thị trường Trung Quốc là yếu tố then chốt để tạo ra bước đột phá mới cho các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
Vĩnh Phúc thu hút hơn 800 triệu USD vốn đầu tư từ Thái Lan
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến tháng 4/2022, tỉnh thu hút được 435 dự án FDI đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trên 7,2 tỷ USD. Trong đó, Thái Lan có 15 dự án, tổng vốn đăng ký trên 800 triệu USD, đứng thứ 4 các quốc gia/vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất vào tỉnh, chỉ đứng sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).
Tiềm năng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Algeria
Trước đại dịch Covid-19, giá trị xuất khẩu thủy hải sản Việt Nam sang Algeria khoảng 10 triệu USD/năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang thị trường này chỉ đạt 1,5 triệu USD. Còn rất nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản tại thị trường châu Âu tăng giá
Chi phí khai thác cá tăng vọt trong thời gian gần đây đã khiến nhiều ngư dân Italy đình công suốt 1 tuần, làm gián đoạn nguồn cung cá tươi ra thị trường.
Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu tăng mạnh
Đầu tháng 4/2022, giá ngô nhập khẩu tại cảng Cái Lân (Quảng Ninh) tăng thêm 200 đồng/kg, lên khoảng 9.200 – 9.500 đồng/kg đối với hàng giao tháng 5, 6, 7. Đây là mức giá cao hơn từ 20 – 25% so với cuối năm 2021 và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch
Diễn đàn Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam (VOBF) 2022 do VECOM tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Ba, tập trung vào vai trò của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế sau đại dịch.
EU sẽ vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới?
Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp (USDA) ước tính rằng EU sẽ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022, với lượng xuất khẩu ngoài EU đạt 4,8 triệu tấn, chiếm 40,7% tổng lượng lợn của EU.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc vẫn diễn ra ảm đạm
Theo đại diện của Vinafruit, các lô hàng rau quả sang Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong quý II do nước này tiếp tục tuân thủ chính sách Zero COVID. Hơn nữa, kỹ thuật logistics của Việt Nam không đa dạng, phần lớn là đường bộ. Xuất khẩu rau quả sẽ ngay lập tức tạm dừng nếu cửa khẩu bị đóng.
Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
Theo số liệu sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong tháng 4 đạt khoảng 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 33,3% so với cùng tháng năm 2021.
Khai thác thị trường gia vị làm từ cá
Nhìn thoáng qua, thị trường gia vị trông có vẻ tầm thường, nhưng hóa ra lại vô cùng rộng lớn và cạnh tranh khốc liệt. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mới khai thác thị trường. Thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, sản phẩm độc đáo, thay đổi nhãn mác và bao bì thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các công ty Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có thể dễ dàng kiếm hàng trăm tỷ đồng từ việc bán những chai nước mắm, dầu, gói bột nêm, bột canh.
Việt Nam: Thị trường có sức hút đối với các nhà đầu tư Nhật Bản
Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã phát biểu với báo điện tử Thế giới & Việt Nam (Thế giới và Việt Nam) về sức hút của Việt Nam như một thị trường tiềm năng, tự hào có nhiều yếu tố để tăng trưởng ổn định trong con mắt của các nhà đầu tư Nhật Bản.