Thứ sáu 19/09/2025 04:14
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Xuân về trên nông trang gần 400 ha của Dalat Hasfarm

14/01/2022 18:32
Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần, trong đó có khoảng 10 triệu cành và 1,6 triệu chậu hoa tươi các loại để phục vụ người tiêu dùng trong nước nhân dịp tết Nhâm Dần.

Theo Dalat Hasfarm, trong 10 triệu cành hoa mà đơn vị này dự kiến cung cấp cho thị trường hoa Tết năm nay, có khoảng 7 triệu cành hoa cúc chùm và đơn các loại, còn lại là các loại hoa hồng và một số loại hoa khác như; cẩm chướng, cát tường...


Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần

Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần

Ảnh minh họa

Dalat Hasfarm chuẩn bị khoảng 1,6 chậu hoa Cúc các loại để cung cấp cho thị trường Tết Nhâm Dần 2022.

Ông Nguyễn Thế Đông, Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm, cho biết, đang cố gắng để đảm bảo nguồn hàng phục vụ bà con trong nước dịp Tết. Giá bán trung bình các mặt hàng hoa của công ty trong 3 tuần trước Tết sẽ tăng khoảng 10-15% so với ngày thường.

"Đặc biệt, hiện thị trường xuất khẩu hoa của Công ty hiện chiếm 45% trong tổng doanh số 100 triệu USD tại Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Indonesia. Với thị trường nội địa, Công ty đã chuẩn bị 10 triệu cành hoa, 1,6 triệu chậu cho dịp Tết Nhâm Dần 2022, chiếm 20% sản lượng hoa cung ứng cho thị trường nội địa trong cả năm 2021", ông Đông cho biết thêm.

Còn theo bà Bùi Nguyễn Diệu Tường - Quản lý Kinh doanh Dalat Hasfarm, ngoài sản lượng chủ lực trồng tại các trang trại ở Lâm Đồng, Tết Nguyên đán này Dalat Hasfarm còn nhập khẩu số lượng lớn hoa từ Hà Lan, Malaysia… để cung cấp cho các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và TP. Đà Lạt. Giá bán trung bình các mặt hàng hoa của Công ty trong 3 tuần trước Tết sẽ tăng khoảng 10% - 15% so với ngày thường.

Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần

Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần

Hoa Oải hương và Hồng môn của Dalat Hasfarm chuẩn bị phục vụ Tết.

Ông Aad Gordijn, Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm cho biết, hiện tại Dalat Hasfarm đang sản xuất và kinh doanh với hơn 750 giống hoa cắt cành và hoa chậu. Mỗi năm, công ty thực hiện nghiên cứu thử nghiệm và trồng thử nghiệm nhiều giống hoa, đến từ các nhà thử nghiệm giống trên toàn thế giới. Một trong những định hướng và tiêu chí của Dalat Hasfarm là sự cải tiến và phát triển không ngừng.

Dalat Hasfarm sẵn sàng cung cấp hơn 11 triệu cành, chậu hoa tươi phục vụ Tết Nhâm Dần

Bên cạnh Cúc chậu thì hoa Cúc cành là một trong nhưng thế mạnh của Dalat Hasfarm

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, bà Đoan Trang, Trưởng Bộ phận Sản xuất nhóm hoa hồng cắt cành cho biết, điểm đặc biệt tại các nhà kính nông trại hoa ở đây đều được điều khiển hoàn toàn tự động bằng hệ thống Hortimax nhập khẩu từ Hà Lan.

Hệ thống này được thiết lập dựa trên những cảm biến được lắp đặt sẵn để đo các chỉ số như tốc độ gió, cường độ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… Các chỉ số sau khi đo sẽ được tổng hợp đưa về máy chủ, từ đó sẽ có những tín hiệu phản hồi để điều khiển phù hợp, nhằm tạo điều kiện sinh trưởng tối ưu cho hoa. Việc trồng hoa trong nhà kính công nghệ cao tạo vùng tiểu khí hậu lý tưởng, không bị phụ thuộc thời tiết nên cho hoa năng suất cao, ổn định và chất lượng đồng đều.

Ảnh minh họa

Hoa hồng cắt cành và hoa Hồng chậu của Dalat Hasfarm là một trong những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Ảnh minh họa
Dalat Hasfarm áp dụng công nghệ trồng hoa hiện đại, thân thiện môi trường, đảm bảo hoa sạch - an toàn nhờ xử lý sâu bệnh bằng chế phẩm sinh học và nấm có ích - Bio Pro.

Thương hiệu Dalat Hasfarm được biết đến là đơn vị cung cấp hoa tươi chất lượng cao hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, áp dụng công nghệ trồng hoa hiện đại, thân thiện môi trường, đảm bảo hoa sạch - an toàn nhờ xử lý sâu bệnh bằng chế phẩm sinh học và nấm có ích - Bio Pro. Bio Pro cũng là nhãn hàng mà Dalat Hasfarm đầu tư và phát triển để thực hiện định hướng nông nghiệp bền vững.

Với diện tích gần 400 ha, Dalat Hasfarm là một trong những trang trại trồng hoa tươi lớn nhất hiện nay theo quy trình khép kín, với 4 trang trại nhà kính tại Đà Lạt, Đa Quý – Xuân Thọ, Đạ Ròn – Đơn Dương và Phúc Thọ – Lâm Hà.

Hàng năm lượng hoa tươi mà Dalat Hasfarm xuất khẩu cũng như tiêu thụ trong nước đạt doanh thu khoảng 100 triệu đô la Mỹ, thị trường chủ yếu của Dalat Hasfarm là Nhật và một số nước khác.

Mỹ Dung- Thu Hằng

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.