Vương Phạm - ông trùm Marketing trên xứ sở cờ hoa
Vương Phạm là triệu phú USD trên xứ sở cờ hoa - hiện là CEO của Công ty Fastboy Marketing (trụ sở tại TP.Houston, Texas)chuyên về marketing cho các tiệm nail của người Việt ở nước ngoài, xếp hạng thứ 834 trong top 5000 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ năm 2020. Mọi người còn hay gọi Vương Phạm là ông trùm Marketing.
Vương Phạm tên thật là Phạm Đình Quốc Vương, sinh năm 1991 và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh. Năm 16 tuổi, Vương Phạm đến Mỹ để du học. Vương Phạm học phổ thông tại trường ở Minnesota và ở nhà chú của mình. Sau đó, Vương Phạm học kỹ thuật tại một trường cao đẳng cộng đồng có học phí phải chăng.
Lúc này, Vương Phạm phát hiện việc bán hàng online khá có tiềm năng. Ý định kinh doanh chính thức nảy ra trong đầu cậu học trò, Vương kêu mấy đứa em gom mua lại những game cũ của bạn bè ở trường. Sau lần đó, Vương thu lợi nhuận gần 5.000 USD. Sau khi bán game cũ, Vương tiếp tục “lấn sân” sang món đồ khác, hoặc hàng hóa người quen mua về nhưng không sử dụng, cần bán lại. Cả một “chân trời” mới về kinh doanh mở ra.
Lý do có cái tên Fastboy Marketing là thời điểm thành lập công ty, anh chỉ là một cậu nhóc loai choai. Sau nhiều năm hoạt động, công ty đã có nhiều chi nhánh khắp nước Mỹ. Đồng thời với hơn 200 nhân viên và 10.000 khách hàng ở mọi nơi, Fastboy Marketing thu về từ 800.000 – 1 triệu USD/tháng.
Năm 2019, Fastboy Marketing lọt vào top 800 công ty phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Ngoài ra, Vương Phạm còn tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Anh chưa muốn hợp tác với ai vì còn trẻ và còn phải học thêm.
Cùng chuyên mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực nhận bằng Giáo sư tại Ấn Độ
Bài học làm giàu của tỷ phú tự thân Mark Cuban
Nữ ứng viên được Bộ Xây dựng đề cử vào HĐQT Viglacera
Ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup làm Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn
Bí quyết của người sáng lập Kyocera - Doanh nhân tỉ phú Kazuo Inamori: Làm cho người lao động hạnh phúc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn