Thứ bảy 05/10/2024 11:31
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

VPBank và LOTTE C&F hợp tác phát triển các giải pháp tài chính toàn diện, thúc đẩy hệ sinh thái FDI

05/10/2024 09:22
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
aa
Bài liên quan
VPBankSME nhận giải thưởng quốc tế uy tín cho dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất
VPBank được vinh danh “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”
Thêm một ngôi trường 100 tỷ do VPBank tài trợ được khánh thành tại Long An
VPBank triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân sau bão số 3

VPBank và LOTTE C&F hợp tác phát triển các giải pháp tài chính toàn diện, thúc đẩy hệ sinh thái FDI

Đại diện VPBank và LOTTE C&F ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong bối cảnh dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, VPBank đã xác định FDI là nhóm khách hàng tiềm năng với triển vọng tăng trưởng cao. Với vị thế là ngân hàng có vốn điều lệ hàng đầu Việt Nam, cùng hệ sinh thái tài chính trải rộng từ tiêu dùng, chứng khoán đến bảo hiểm và nền tảng công nghệ hiện đại, VPBank đang nắm giữ nhiều lợi thế để cung cấp các sản phẩm tài chính toàn diện, ưu việt cho nhóm khách hàng FDI.

Một trong những sản phẩm tiêu biểu của VPBank, được thiết kế dành riêng cho khối khách hàng FDI, là giải pháp Tài trợ chuỗi cung ứng. Sản phẩm này cung cấp giải pháp tài chính theo chuỗi cho các nhà phân phối và nhà cung cấp của khách hàng quốc tế chủ chốt (Anchor Client). Đây là một trong những thế mạnh nổi bật của VPBank với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai, dựa trên sự hỗ trợ tư vấn kỹ thuật từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và mối quan hệ gắn kết với cổ đông chiến lược SMBC (Nhật Bản).

Trong một bước tiến mới, VPBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với LOTTE C&F, tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp tài chính thông minh nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. VPBank và LOTTE C&F dự kiến sẽ hợp tác phát triển các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu và dịch vụ "Mua trước trả sau" để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng thân thiết của LOTTE tại Việt Nam. Những sản phẩm và dịch vụ này sẽ mang lại đặc quyền cho khách hàng, giúp họ có thể mua sắm theo hình thức trả góp, cân đối tốt hơn khả năng tài chính cá nhân.

Không chỉ dừng lại ở đó, hai bên còn tập trung phát triển các giải pháp tài chính số chuyên biệt dựa trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái của mình. VPBank và LOTTE C&F sẽ triển khai các dịch vụ tài khoản, cũng như hợp tác phát triển các sản phẩm số như nền tảng ngân hàng trực tuyến, ứng dụng ngân hàng di động, dịch vụ ví điện tử, cổng thanh toán kỹ thuật số, ngân hàng dưới dạng dịch vụ (BaaS) và thẻ tín dụng ảo. Những giải pháp này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ sinh thái của LOTTE tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa VPBank và LOTTE C&F không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác mà còn mở ra cơ hội để hai bên khai thác tối đa thế mạnh của mình, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường. VPBank sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, mang đến nguồn lực ổn định giúp các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái LOTTE tại Việt Nam đạt được các mục tiêu chiến lược. Ngược lại, LOTTE C&F sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và quảng bá các sản phẩm dịch vụ tài chính của VPBank đến các công ty thành viên của LOTTE, từ đó giúp VPBank mở rộng mạng lưới hoạt động và gia tăng thị phần trong phân khúc khách hàng FDI.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Kamijo Hiroki, Phó Tổng Giám đốc VPBank, nhấn mạnh: “Là một ngân hàng đa năng với khả năng triển khai sáng tạo và cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, VPBank tin tưởng sẽ mang đến cho khách hàng LOTTE những sản phẩm và dịch vụ tài chính chuyên biệt và vượt trội. Sự kiện ký kết hợp tác này nằm trong chiến lược của chúng tôi nhằm đẩy mạnh phân khúc khách hàng FDI và cũng là minh chứng cho quyết tâm đồng hành của hai bên trong việc hiện thực hóa các chiến lược kinh doanh.”

Ông Shigemitsu Satoshi / Shin Yoo-yeol, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Tài chính LOTTE Financial Corporation, cũng chia sẻ thêm: "Chúng tôi đang phát triển các tiện ích trả chậm và luôn nỗ lực hỗ trợ các công ty thuộc tập đoàn LOTTE để đóng góp cho xã hội Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn mở rộng hệ sinh thái kinh doanh và thúc đẩy hợp tác với nhiều đối tác hơn, bao gồm các công ty Việt Nam, Nhật Bản, và Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng VPBank, với chuyên môn cao về tài chính cá nhân và dịch vụ tài chính kỹ thuật số, là đối tác phù hợp nhất cho sự hợp tác này."

Sự hợp tác chiến lược giữa VPBank và LOTTE C&F hứa hẹn sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng, mang lại nhiều giá trị thịnh vượng cho doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời mở ra những cơ hội mới trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Tin bài khác
Lãi suất ngân hàng 4/10: Hai ngân hàng tiên phong tăng lãi suất huy động?

Lãi suất ngân hàng 4/10: Hai ngân hàng tiên phong tăng lãi suất huy động?

Ngày 4/10/2024, lãi suất ngân hàng đã có những điều chỉnh tích cực sau 3 ngày không thay đổi.
Phú Thọ: Ngành ngân hàng có tổng dư nợ cho vay đạt hơn 108 nghìn tỷ đồng

Phú Thọ: Ngành ngân hàng có tổng dư nợ cho vay đạt hơn 108 nghìn tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, trong 9 tháng đầu năm, huy động vốn toàn ngành ngân hàng đạt 94.922 tỷ đồng (tăng 7,15% so cùng kỳ năm 2023); tổng dư nợ cho vay đạt 108.034 tỷ đồng (tăng 3,33% so cuối năm 2023).
Số tiền người dân gửi ngân hàng cao chưa từng có

Số tiền người dân gửi ngân hàng cao chưa từng có

Các kênh đầu tư khác như chứng khoán và bất động sản vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó tiền gửi ngân hàng trở thành lựa chọn an toàn hơn.
Lãi suất huy động trái phiếu Chính phủ tháng 9 giảm tối thiểu 0,03%

Lãi suất huy động trái phiếu Chính phủ tháng 9 giảm tối thiểu 0,03%

Lãi suất huy động trái phiếu Chính phủ trong tháng 9 có xu hướng giảm so với cuối tháng 8 ở các kỳ hạn 5, 10 và 15 năm, với mức giảm thấp nhất là 0,03%.
Ngân hàng cơ cấu nợ giúp người dân và doanh nghiệp phục hồi sau bão

Ngân hàng cơ cấu nợ giúp người dân và doanh nghiệp phục hồi sau bão

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư cho phép các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ.