Thứ hai 15/12/2025 04:21
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn

Một sân khấu mở, “đỉnh nóc, kịch trần” được dựng lên trước Nhà hát Lớn - một trong những di sản kiến trúc nghệ thuật của thủ đô. Ở đó, Hà Nội trở thành chốn đi về, điểm giao thoa bùng cháy giữa truyền thống và hiện đại, sự gặp gỡ và đối thoại giữa các thế hệ.
VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Rock & Thời trang “Hà Nội chốn đi về”- sân chơi sáng tạo không giới hạn của các bạn trẻ.

Một sân khấu mở, “đỉnh nóc, kịch trần” được dựng lên trước Nhà hát Lớn - một trong những di sản kiến trúc nghệ thuật của thủ đô. Ở đó, Hà Nội trở thành chốn đi về, điểm giao thoa bùng cháy giữa truyền thống và hiện đại, sự gặp gỡ và đối thoại giữa các thế hệ. Lần đầu tiên, rock và thời trang kết hợp trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội chốn đi về", diễn ra vào tối 10-11 ở giao lộ quảng trường Cách mạng tháng Tám. Sự kiện được tổ chức với sự đồng hành của VPBank, có sự góp mặt của gần 40 nhà thiết kế trẻ và 5 band nhạc rock giao thoa giữa các thế hệ rock ở Hà Nội.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank chia sẻ, chương trình Rock & Thời trang “Hà Nội chốn đi về” đã vượt ra khỏi khuôn khổ sự kiện âm nhạc và thời trang, mở ra hành trình khai mở tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, những người sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo Hà Nội.

Hà Nội- chốn đi về của quá khứ và tương lai

"Hà Nội chốn đi về" được chia thành hai phần: Trình diễn thời trang và biểu diễn nhạc Rock, với những màn biểu diễn bùng cháy giữa thủ đô.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Mãn nhãn với màn trình diễn thời trang tại Rock & Thời Trang “Hà Nội chốn đi về”.

Ở khía cạnh thời trang, sự kiện giới thiệu gần 100 tác phẩm của các nhà thiết kế tại giao lộ sáng tạo đến từ 5 trường Đại học: Đại học Hòa Bình, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Duy Tân Đà Nẵng.

Các bộ sưu tập được khơi nguồn, lấy cảm hứng từ tinh hoa trong văn hóa truyền thống như họa tiết thủy ba, nhật bình, câu hò, tứ huyền linh, nghệ thuật thủ công truyền thống, tranh Hàng Trống, cá chép hóa rồng, vọng nguyệt… giao thoa cùng với hiện đại, đầy tính sáng tạo, nghệ thuật. “Sân chơi không chỉ là một sàn diễn tôn vinh những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế đơn thuần mà còn là bệ phóng, cổ vũ các nhà thiết kế trẻ tiếp tục đam mê, vững tin theo đuổi khát vọng sáng tạo, hiện thực hóa mục tiêu đưa Hà Nội trở thành kinh đô sáng tạo của khu vực trong lĩnh vực thiết kế trong tương lai gần”, đại diện VPBank nói.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Rock& Thời trang “Hà Nội chốn đi về”thu hút đông đảo khán giả trẻ thủ đô.

Bùng nổ nhất là những tiết mục âm nhạc do các ban nhạc rock nhiều thời kỳ của Hà Nội trình bày. Khán giả đứng kín quanh quảng trường Cách mạng tháng Tám, được sống trong một không khí âm nhạc thăng hoa, nhiều năng lượng hiếm có.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Hồng Phi - thành viên mới của ban nhạc Ngũ Cung giao lưu cùng người hâm mộ ở rock show và thời trang "Hà Nội một chốn đi về".

Hà Nội từng là “thánh đường” của nhạc rock với sự bùng nổ của các ban nhạc rock sinh viên trong những năm 1990. Hơn chục năm trở lại, không khí rock thủ đô có phần trầm lại khi dòng nhạc rap lên ngôi. Nhưng có điều đặc biệt, khi lớp đàn anh vẫn vẹn nguyên tình yêu máu lửa cho rock thì Hà Nội bắt đầu xuất hiện những ban nhạc rock trẻ tiếp nối như Lý Bực, Những đứa trẻ, Blue Whales…Để tối 10-11, ở một quảng trường rộng cũng là một giao lộ của ký ức, những khán giả yêu rock chứng kiến một sự gặp gỡ thú vị. 5 ban nhạc rock các thời kỳ của Hà Nội không hẹn mà gặp, cùng hát lên di sản rock thủ đô.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Các nghệ sỹ thăng hoa cùng cảm xúc, kể câu chuyện di sản ngay giao lộ thời gian.

Không chỉ có những người anh Purple Blues, Thủy Triều Đỏ, Ngũ Cung mà còn có những người em Lý Bực và Blue Whales với chất rock metal máu lửa không kém nhưng vẫn đầy sự tươi mới của thế hệ gen Z.

Còn gì hợp hơn khi Lý Bực được chọn mở màn với loạt ca khúc “Vắng”, “Họa”, “Kiềm trớ”, “Cát bụi” và “Smells like teen spirit”. Chia sẻ tại show, Lý Bực nói “Lý Bực không chỉ là một ban nhạc mà còn là một tinh thần” như một khẳng định chắc nịch cho tinh thần rock xuyên màn đêm mà các thế hệ đi trước để lại và họ là một trong những người kế tục, phát triển. Hay Blue Whales - một ban nhạc rock mới toanh của Hà Nội với 7 thành viên, từng tham gia cuộc thi Band Đấu - cũng đã bắt đầu thể hiện được cái “màu” riêng của mình với các ca khúc “Lạc lối”, “Rời”, “Khi sen nở hoa”.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Khán giả cuốn theo những giai điệu rock từ hoang dã, cuồng nhiệt, đến ngọt ngào, sâu lắng.

Sau xáo trộn thành viên, Ngũ Cung đã bắt đầu ổn định lại. Họ hát lại hit cũ “Cướp vợ”, “Cô đôi thượng ngàn” khiến người hâm mộ hò reo hát theo đầy hào hứng, đồng thời giới thiệu cả những ca khúc mới trong album “Di sản” ra mắt mới đây.

Đêm rock show chốt lại với những bài ca “nặng đô” của Thủy Triều Đỏ qua vệt ca khúc ghi dấu ấn như “Người hát rong”, “Nắng mới”, “Thời gian”, “Ánh sáng núi rừng”, “Tân thế giới”, “Vượt qua chính mình” và Purple Blues với các ca khúc cover như “In the end”, “Numb”, “Gimme Gimme”, “The winter take it all”, “Hey Jude”… Purple Blues còn “kéo” vocalist Việt James của Thủy Triều Đỏ lên sân khấu để hòa cùng một bản giao hưởng thời gian khiến khán đài bao quanh vỡ òa.

Vun đắp một cộng đồng sáng tạo bền vững

Ngoài rock show và thời trang “Hà Nội chốn đi về”, không gian VPBank x Tòhe - Giao lộ ký ức ở vườn hoa Lý Thái Tổ - thuộc khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm nay - cũng đón đông người tham dự chẳng kém, đặc biệt là các vị khách nhí.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Lễ hội Thiết kế sáng tạo đón đông các vị khách nhí tham dự.

Ở điểm chạm thời gian này, người lớn và trẻ nhỏ cùng nhau xem phim hoạt hình những năm 1960, 1970 ở Nhà Chiếu phim ký ức. Cùng trải nghiệm in dập, tương tác họa tiết gạch bông một thời, ngồi ghép gạch mosaic và cắt ghép những con rối hoạt hình ngộ nghĩnh ở Nhà các Xưởng in dấu tháng năm, Xưởng ghép gạch và Xưởng rối.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Những công dân sáng tạo tương lai.

Tham gia những hoạt động này, các em nhỏ - những công dân sáng tạo tương lai - được “sống” và “cảm” cùng/trong di sản. VPBank x Tòhe - Giao lộ ký ức trở thành cầu nối để người lớn tìm lại ký ức trẻ thơ, đánh thức sức sáng tạo trong mỗi người; còn các em nhỏ được thỏa sức tưởng tượng, bay bổng trong không gian sáng tạo không giới hạn, nơi mọi ý tưởng đều được tôn trọng và nuôi dưỡng.

Bà Nguyễn Thùy Dương cho rằng, trải dài từ mỹ thuật, thủ công, trình diễn sân khấu đến điện ảnh, âm nhạc, “những hoạt động trong chương trình do VPBank đồng hành nói riêng hay Lễ hội Thiết kế sáng tạo nói chung đã vượt lên khuôn khổ một sự kiện văn hóa thông thường để trở thành một ‘học viện di sản’ sống động, đánh thức và nuôi dưỡng những tiềm năng sáng tạo cho các bạn trẻ”.

VPBank đồng hành cùng Hà Nội - “giao lộ ký ức” và “chốn đi về” truyền cảm hứng sáng tạo không giới hạn
Vun đắp tinh thần sáng tạo.

Những trải nghiệm này không chỉ khơi gợi ký ức mà còn tạo ra một giao lộ gặp gỡ lớn, nơi các thế hệ và bối cảnh khác nhau có thể thực hành và chia sẻ câu chuyện, trải nghiệm sáng tạo của mình. Từ đó cùng vun đắp tinh thần sáng tạo chung, đóng góp vào sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam theo hướng bền vững.

Tin bài khác
Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 thu hút hơn 200 vận động viên

Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 thu hút hơn 200 vận động viên

Giải Skechers International Pickleball Tournament 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 13/12/2025 tại MSC Sport Complex (80A Lê Hữu Kiều, Phường Bình Trưng Tây, TP.HCM), thu hút hơn 200 Vận động viên tham gia, tạo nên không khí thi đấu sôi nổi và đầy nhiệt huyết.
Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Tạp chí Mỹ Travel and Tour World đánh giá “Khánh Hòa là ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam” là nơi hội tụ chuỗi khách sạn, resort cao cấp cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao đa dạng, là điểm sáng du lịch của Việt Nam".
Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm trên cao nguyên Mộc Châu tạo nên bức tranh trắng tinh khôi giữa mùa đông, thu hút du khách và mở ra mùa du lịch trái vụ độc đáo.
Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Nằm trong hành trình khám phá tour du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ ngày 8 – 12/12/2025. Đoàn về xã Bình Mỹ ngược dòng sông Sài Gòn bằng canô trong buổi sáng mờ sương.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.