Vĩnh Phúc: Mở rộng "sân chơi" phát triển thương hiệu doanh nghiệp

08:29 12/09/2022

Bắt nhịp xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế, Vĩnh Phúc đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kết nối, giao thương trong và ngoài nước, đi đôi với xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm sản xuất trong nước trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc mở rộng
Vĩnh Phúc mở rộng "sân chơi" giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường.

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2022 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, 

Dự kiến, Hội chợ sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10/2022, là dịp để các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong cả nước giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm và mở rộng thị trường hợp tác đầu tư, hợp tác kinh tế.

Để đạt mục tiêu có 10 doanh nghiệp trong nước sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi giá trị của các tập đoàn kinh tế lớn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, tổ chức hội trợ triển lãm để các doanh nghiệp giới thiệu, trưng bày các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, xây dựng chuyên đề tìm kiếm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong và ngoài nước.

Được biết, năm 2022, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chính thức có hiệu lực. Vào tháng 6/2022, Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức Hội nghị “Vĩnh Phúc trong kết nối hợp tác và phát triển Việt Nam- Nhật Bản" mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Vĩnh Phúc nói riêng tìm kiếm, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa cũng như gắn kết đầu tư, hợp tác kinh doanh để tạo nên chuỗi cung ứng, hỗ trợ phát triển.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa trong nước, công tác quản lý thị trường cũng được Vĩnh Phúc chú trọng, nhằm góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không có nguồn gốc xuất xứ vào thị trường. Hằng năm, lực lượng quản lý thị trường Vĩnh Phúc đã phát hiện, xử lý hàng trăm vụ vi phạm, tích cực góp phần hạn chế tình trạng gian lận kinh doanh thương mại, bảo vệ thương hiệu hàng Việt.

Mai Hoàng